Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 18/11/2008

 
 
Beltrame : nhu cầu thép thanh thương mại hồi phục,giá tăng
 
Beltrame của Ý,nhà sản xuất thép thanh thương mại lớn nhất Châu Âu,đã tăng giá bán lên 50EUR/tấn từ ngày 14/11.Động thái này là do giá của Celsa cũng tăng đối với thép thanh và thép xây dựng.
 
“ Có một sự thay đổi : giá cả của chúng tôi đã chạm đáy bây giờ chúng tôi phải nhìn thấy sự hồi phục” Nhân viên của Beltrame bình luận :giá ở thị trường Châu Âu đã tăng đáng kể,đặc biệt ở khu vực Nam Âu cũng như là Bắc Phi.
 
Lúc này Ý đang có nhu cầu lớn đối với thép thanh thương mại bởi vì các nhà thương mại đã bán hết lượng hàng tồn kho lớn trong khoảng thời gian cầu thấp và hiện giờ đang mua vào.Thị trường các nước Bắc Âu cũng đang hoạt động tốt mặc dù họ vẫn chưa giảm được tồn kho như thị trường Nam Âu.
 
Sau khi giá giảm mạnh,nhu cầu đối với các sản phẩm thép thanh dài bắt đầu hồi phục –giá phôi nhỏ và thép kéo dây cũng đang tăng dần.
 
Đầu năm 2009 mọi việc sẽ tốt nhưng về lâu dài thì khó đoán được.Nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào giá nguyên vật liệu,đặc biệt là thép phế liệu,và tiêu thụ trong nước cũng như là quốc tế.Nếu nhu cầu tiếp tục cao có thể sẽ dẫn đến thiếu hụt thép thanh thương mại kích cỡ thông dụng,nhân viên Beltrame tin như vậy.
 
Đông Á : giá chào hàng thép phế liệu cao hơn nhưng mua vào vẫn yếu
 
Chào hàng thép phế liệu nặng đã tăng đến 290-300$/tấn cfr ở khu vực Đông Á.Trong khi chỉ có một số người mua ở Trung Quốc,thị trường thép phế liệu nhập khẩu yếu ở hầu hết mọi nơi trong khu vực.
 
Có nhiều đơn đặt hàng phế liệu vụn HMS của Trung Quốc từ Mỹ với giá 270-275$/tấn cfr và một doanh nhân Trung Quốc nói rằng một số người mua đang cân nhắc các chào giá ở mức 300$/tấn cfr.Các nhà thương mại cho biết họ ước tính 3-5 lô hàng được đặt mua tuần rồi để vận chuyển cho tháng 12 và tháng 1.” Người Trung Quốc đang đặt mua thép phế liệu để giảm chi phí BOF”
 
“ Thép phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kì tăng 280-290$/tấn cfr nhưng thị trường Đài Loan thì vẫn yếu bời vì vẫn có rất nhiều hàng tồn kho ở thị trường nội địa” một doanh nhân Taipei cho biết.Ông ta miêu tả xu hướng tăng giá hiện nay là “ quá lạc quan bởi vì nhu cầu sẽ không tăng”
 
“ Người mua từ Thổ Nhĩ Kì cũng phải tích trữ hàng hoá cho mùa đông.Ở đây chúng tôi không thấy giá tăng bởi vì hầu như không có ai mua hàng của khu vực Đông Nam Á” một nhà kinh doanh thép phế liệu nói.Theo một nhà nhập khẩu thì mặc dù chào giá cao hơn nguồn cung nước ngoài hồi tuần trước,anh ta vẫn có những đặt hàng 80:20 với giá dưới 250$/tấn cfr.
 
Ở Hàn Quốc,không khuyến khích nhập thép phế liệu bởi vì tồn kho quá cao và giá thép phế liệu nội địa thấp,cộng thêm sự giảm giá của đồng đô la.Được biết,tái đàm phán giữa các nhà sản xuất và các nhà cung cấp nguyên vật liệu về việc giảm giá các hợp đồng cũ vẫn chưa ngã ngũ.   
 
 
Việc kinh doanh của tư bản tài chính Hà Lan Fortis có tiến triển
 
Các dấu hiệu gần đây cho thấy thương mại có thể tiến triển một chút,chủ yếu là nhập khẩu quặng sắt Trung Quốc và có khả năng là phôi nhỏ của các nước xung quang biển đen,theo Piet-Hein Ingen Housz,trưởng ban hàng hoá sắt thép kim loại ở ngân hàng tài chính thương mại Fortis của Hà Lan.
 
Một số giao dịch “đã bắt đầu đổ vào nước cuối tuần rồi và trong tuần này,so với tháng 9 thì có rất ít hoạt động” .Còn quá sớm để nói rằng liệu điều này có phải là dấu hiệu hồi phục thị trường hay không.
 
Ban kim khí của ngân hàng Hà Lan Fortis được đặt ở Rotterdam và chịu trách nhiệm phần lớn các vấn đề tài chính thương mại của tập đoàn Fortis từ trước tới nay.Tập đoàn Fortis cũng được chính phủ giúp đỡ hồi tháng trước do tổn thất từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
 
MMX ngưng kí kết các hợp đồng quặng sắt khổng lồ
 
Nhà sản xuất quặng sắt và gang Brazil đã kết thúc đàm phán 3 hợp đồng cung cấp quặng dài hạn với 3 khách hàng nước ngoài nhưng các công ty muốn mua một phần hay tất cả tài sản của MMX lại yêu cầu hãng khoan hãy kết thúc giao dịch,theo tổng giám đốc Joaquim Martino của công ty.
 
Trong cuộc hội thảo hôm qua,ban điều hành cho biết các hợp đồng tổng cộng là 12.5 triệu tấn quặng sắt mỗi năm mua của MMX trong thời gian 10 năm.Martino không cho biết 3 người mua nhưng lại nói rằng mỗi người mua ở một quốc gia khác nhau. Dự đoán 3 người mua đó có thể là Lucchini của Ý,các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kì và Bahrain.
 
Martino cũng không nói chi tiết về khả năng cung cấp của MMX,tập đoàn tọa lạc ở miền nam Brazil,bang Minas Gerais.
 
Gần đây hãng sản xuất khoảng 8.7 triệu tấn quặng sắt và cả năm 2008 sản lượng của hãng dự đoán là đạt 4.3 triệu tấn.Các khu mỏ AVG và Minerminas đang hoạt động.Mỏ Bom Sucesso,một dự án lý tưởng sẽ được đưa vào hoạt động trước năm 2012.
 
Từ năm 2013,MMX sẽ sản xuất 33.7 triệu tấn quặng sắt ( 23 triệu tấn quặng viên,9.5 triệu tấn quặng thiêu kết và 1.2 triệu tấn quặng cục) trong khi MMX Corumbá,toạ lạc ở bang Mato Grosso do Sul,hi vọng sẽ sản xuất được 6.3 triệu tấn quặng 1 năm bắt đầu từ năm 2012.
 
Cliffs và ANR sẽ không sát nhập do thị trường không ổn định
 
Mỏ quặng sắt của Mỹ ,Cliffs và mỏ quặng Alpha (ANR) đã huỷ bỏ dự định sát nhập,do các ngành thép không ổn định là lý do chính.
 
Để mọi việc yên ổn,Cliffs đã đồng ý trả 70 triệu đô cho ANR.Về phần mình,ANR cũng huỷ bỏ đơn kiện được thụ lý vào ngày 21/11 đối với Cliffs.Tháng 7,Clifs đã thông báo rằng hãng đặt mua mỏ than Mỹ với giá 10tỉ đô.
 
Cả 2 hãng đều đưa ra những lý do khác về việc chấm dứt hợp đồng là do môi trường vi mô hiện nay và các chi phí kiện tụng không rõ ràng.Cả 2 công ty vẫn có ý định hợp tác trong các hoạt động khai thác khoáng sản.
 
Đây là vụ sát nhập lớn thứ 2 trong ngành thép bị thất bại trong tuần vừa qua.Nhà sản xuất Nga Novolipetsk cũng đã chấm dứt hợp đồng mua lại hãng sản xuất ống thép John Maneelly của tập đoàn Carlyle với giá 3.5 tỉ đô.
 
Pakistan Steel dự tính mở rộng phát triển trước khi tư hữu hoá
 
Pakistan Steel,nhà sản xuất thép lớn nhất Pakistan,dự định mở rộng công suất hàng năm lên 3 triệu tấn so với mức 1.1 triệu tấn/năm hiện nay trước khi tư hữu hoá.Mục tiêu cuối cùng của công ty là đạt được 10 triệu tấn/năm.Một người trong ban điều hành công ty cho biết sự tư hữu hoá là do chính phủ quyết định.
 
Pakistan Steel cũng đã bổ nhiệm cố vấn hồi tháng 7 để chia ra những tài sản nào thuộc quyền sở hữu của chính phủ và những tài sản không thuộc quyền sở hữu của chính phủ để bắt đầu tư hữu hoá.Đội ngũ cố vấn của công ty hiện đang chuẩn bị báo cáo để lên một kế hoạch mở rộng sản xuất chi tiết nhằm nâng công suất lên 3triệu tấn/năm.
 
Khi được hỏi về việc giảm nhu cầu,ban điều hành tập đoàn Pakistan Steel cho biết nhu cầu ở Pakistan yếu là vì nhu cầu ở những khu vực khác trên thế giới đều yếu và cũng không thể dự đoán được tương lai của các thị trường tài chính trước thời gian tối thiểu là 4 tháng.
 
Ấn Độ sợ rằng nhập khẩu tăng sau khi Trung Quốc giảm thuế xuất khẩu
 
Quyết định huỷ bỏ thuế xuất khẩu hiện hành của chính phủ Trung Quốc đối với hầu hết các sản phẩm thép có hiệu lực từ 1/12 sẽ gây tác động tiêu cực đối với ngành thép trong nước của Ấn Độ.Tuy nhiên sang đến đầu năm 2009 người ta mới có thể cảm thấy được tầm ảnh hưởng của nó.
 
“Hiện nay thép tấm cán nóng thương mại 2mm của Trung Quốc đang được bán ở Ấn Độ với giá 29,000RS/tấn bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt 14%,ngược lại giá thép cuộn trong nước Ấn Độ vẫn lơ lửng ở mức 37,000Rs/tấn” . “ Nếu không có thuế,Trung Quốc chắc chắn sẽ xuất khẩu sang Ấn Độ nhiều hơn nữa nhưng những tác động lên thị trường Ấn Độ thì phải 5-6 tháng nữa mới thấy được tính từ bây giờ”
 
“Mặc dù chính phủ Trung Quốc làm điều này là để phục hồi xuất khẩu nhưng điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thị trường Ấn Độ” một nhà sản xuất cho biết “ Với việc bỏ thuế xuất khẩu,các nhà xuất khẩu Trung Quốc giống như sẽ nhận được một khoản trợ cấp là 25$/tấn và sẽ bắt đầu xuất khẩu nhiều hơn sang Ấn Độ với giá cả thấp hơn giá FOB hiện nay.
 
Nhu cầu thép nội địa của Ấn Độ đã và vẫn đang giảm mạnh với mức giảm 40% từ tháng 9 đến tháng 10.
 
 
Sản lượng thép thanh dài của Trung Quốc giảm trong tháng 10
 
Cùng với tình hình kinh tế trì trệ,sản lượng thép thanh tháng 10 của Trung Quốc đã giảm ,theo số liệu của cục thống kê quốc gia(NBS)
 
Trung Quốc đã sản xuất 7.6 triệu tấn thép xây dựng tháng vừa rồi và 5.7 triệu tấn thép kéo dây,giảm lần lượt 12.7% và 18.2% so với năm trước.So với tháng 9,sản lượng thép xây dựng và thép kéo dây cũng giảm 2.0% và 8.6%
 
Sản lượng tháng 10 của thép hình loại vừa và nhẹ đã giảm 1.9 triệu tấn,tương tự như vậy so với năm trước sản lượng thép xây dựng giảm 12.9% nhưng thép hình nặng thì lại giảm nhiều hơn đến 41.1% tương đương 0.6 triệu tấn.So với tháng 9 thì 2 loại trên giảm lần lượt là 20.2% và 23.5%.
 
NBS cũng thông báo rằng các đầu tư tài sản cố định nội thành của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 ước tính lên đến 11.3 nghìn tỉ NDT (1.7 nghìn tỉ đô la),tăng 27.2% so với năm trước.Tuy nhiên sự tăng trưởng đó đã chậm lại so với mức 27.6% của 3 quí đầu năm.
 
Onesteel giảm sản lượng
 
Nhà sản xuất thép thanh,thép dây,thép hình Australia,Onesteel đã tuyên bố sẽ điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với tình hình nhu cầu giảm trong nửa năm đầu 2009.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt hàng năm của công ty tại Sydney vào ngày 17/11,giám đốc điều hành Geoff Plummer nói rằng việc thiếu tín dụng và niềm tin người tiêu dùng giảm sút đã gây ra tình trạng cầu yếu.
 
“Nhưng chúng tôi không mong sẽ được nhìn thấy viễn cảnh tươi sáng hơn của sự suy yếu rộng lớn này cho đến khi có một sự phản hồi lớn hơn từ trong nước và quốc tế đối với sự giảm giá trị tài chính toàn cầu và các điều kiện kinh tế tồi tệ này” ông nói
 
Plummer nói rằng 4 tháng đầu năm tài chính hiện nay ( tháng 7 đến tháng 10/2008) tình hình có vẻ bình ổn nhưng lại giảm trong nửa sau.Tuy nhiên,Onesteel nói rằng trong khi giá thép đã giảm dưới các mức đỉnh điểm của vài tháng trước đây nhưng tin rằng giá cả sẽ vượt qua các mức tiêu chuẩn của quá khứ trong vừa và dài hạn.
 
“ Chúng tôi cho rằng giá cả thép và nguyên liệu sản xuất thép quốc tế vẫn không ổn định” Plummer nói.
 
Onesteel cho biết công ty hi vọng sẽ tăng doanh thu quặng sắt nhhờ vào sức hút của dự án sản xuất 6 tiệu tấn thép/năm trong năm 2010 và thu lợi nhuận 60 triệu đô từ liên doanh với Smorgon Steel trong năm tài chính 2009.
 
Tokyo Steel giảm giá bán trong nước cho tháng 12
 
Nhà sản xuất Tokyo Steel sẽ giảm giá các sản phẩm trong nước cho các hợp đồng tháng 12 nhưng giảm 5000yen/tấn thì còn ít hơn rất nhiều so với vùng giảm giá mà mini mill đã thông báo tháng trước đối với các hợp đồng cho tháng này.
 
“Chúng tôi tin rằng mức giá cập nhật cho tháng 12 sẽ là giá chính thức cho sự hồi phục nhu cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất để đáp ứng nhu cầu và vẫn tiếp tục điều chỉnh cung cầu luôn cân bằng” Giám đốc kinh doanh của Tokyo Steel,ông Naoto Ohori tuyên bố.
 
Tháng vừa qua Tokyo Steel đã giảm giá chưa từng thấy ,23,000-35,000yen/tấn cho các hợp đồng tháng 11 làm cho giá cả giảm gần bằng giá quốc tế.Hi vọng sẽ tạo ra một mức giá cơ bản mới phù hợp với nhu cầu và sự hồi phục nhẹ.
 
Mini mill cũng thông báo dự định giảm sản lượng thép thô khoảng 250,000 tấn trong thời kì nửa năm từ tháng 10 đến tháng 3, còn 1.35 triệu tấn.Sự cắt giảm này là phù hợp với nhu cẩu rầm thép chữ H giảm và các sản phẩm thép xây dựng khác ở thị trường nội địa và các thị trường ngoài nước.

Bảng giá tháng 12 của nhà sản xuất thép Tokyo  
 
 
 
Yen/tấn
$/tấn
Yen/tấn giảm
Rầm thép chữ H (loại lớn)
¥78,000
$809
¥5,000
Rầm thép chữ I (200x150)
¥81,500
$845
¥5,000
Thép hình chữ U (100x50)
¥77,000
$799
¥5,000
Chồng tôn
¥87,000
$902
¥5,000
Thép dây (6.4mm)
¥65,000
$674
¥5,000
Thép xây dựng (16-25mm)
¥52,000
$539
¥5,000
HRC (1.7-12mm)
¥67,000
$695
¥5,000
P&O (1.7-6mm)
¥70,000
$726
¥5,000
HDG (0.6mm)
¥91,000
$944
¥5,000
Tôn lượn sóng (9mm)
¥76,000
$788
¥5,000
Tấm dày
¥86,000
$892
¥5,000

 
 
Các đơn hàng đóng tàu ít kỉ lục trong tháng 10
 
Các đơn đặt hàng đóng tàu mới nhận được trong tháng 10 trên toàn cầu giảm đến 89% so với năm trước và giảm 65% so với tháng trước lên đến 2.48 triệu tấn – khối lượng hàng tháng thấp nhất kể từ đầu năm 2006.
 
Các đơn hàng đóng tàu nhận được trong 3 quí tính tổng cộng toàn thế giới là 144.65 triệu DWT,giảm 33.8% so với năm trước.
 
Bao Zhangjing, trưởng phòng phân tích của hiệp hội đóng tàu quốc gia của Trung Quốc nói rằng các đơn đặt hàng mới của tháng 11 có vẻ như ít hơn tháng 10.Vì giá đóng tàu đã giảm do nhu cầu thị trường yếu.Có thể dự đoán rằng sẽ có nhiều hợp đồng bị hủy bỏ trong tương lai gần.
 
Gần đến tháng 8 năm nay,94 đơn đặt hàng đóng tàu mới trên toàn cầu đã bị huỷ bỏ,trong số đó 21 đơn đặt hàng bị hủy bỏ là của Trung Quốc.Tuy nhiên,khối lượng các hợp đồng bị phá bỏ vẫn tương đối thấp.
 
Các đơn hàng mới của các hãng đóng tàu Trung Quốc trong 3 quí đầu tổng cộng là 24.35 triệu g.t ,giảm 12% so với cùng kì năm ngoái.
 
Baosteel đầu tư vào cảng Yantai
 
Baosteel,tập đoàn vận tải Trung Quốc(CSG) và tập đoàn cảng Yantai ở Đông Bắc tỉnh Shandong đã kí thư hợp tác chiến lược vận chuyển quặng sắt và thép,theo nguồn tin từ công ty.
 
Các công ty sẽ biến Yantai thành một công ty cổ phần bằng cách thành lập một liên doanh với nhiều nhà đầu tư chiến lược khác nhau.Yantai sẽ vẫn kiểm soát vốn liên doanh cùng với Baosteel,CSG và các nhà đầu tư khác sẽ là các cổ đông.
 
Nguồn tin cũng giải thích rằng 3 công ty chủ yếu làm nhiệm vụ xuất khẩu quặng sắt,thép,và liên doanh mới này sẽ tạo ra một mối quan hệ hợp tác dài hạn và trang trọng hơn.
 
CSG là một tập đoàn tàu biển lớn có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.CSG có khoảng 436 chi nhánh với lưu lượng vận chuyển hàng năm lên đến 370 triệu tấn.Cảng Yantai nằm ở vùng biển phía bắc của tỉnh Shandong và có đã bốc dỡ 200 triệu tấn hàng hoá,thống kê năm ngoái.Tổng tài sản của tập đoàn lên đến gần 10 tỉ NDT.
 
Trong những năm gần đây,chi phí vận chuyển đường biển cao đã ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc đàm phán về giá quặng sắt hàng năm ở Trung Quốc.Điều này khiến cho các nhà sản xuất Trung Quốc phải kí những hợp đồng quặng sắt dài hạn với các công ty vận chuyển hoặc phát triển các công ty vận tải riêng của họ.
 
Baosteel đã chấp nhận đề nghị của Bộ thương mại Trung Quốc là giảm 8% vốn ở cảng Zhanjing thuộc tỉnh Guandong,miền nam Trung Quốc trong tháng 7.Baosteel là cổ đông lớn thứ 3 của tập đoàn Zhanjiang.
 
Shanghai Sillicon Steel chuyển về miền nam vì các lý do chi phí
 
Shanghai Sillicon đã bắt đầu dời nhà máy thép cán nóng từ Thượng Hải về thành phố Yancheng tỉnh Jiangsu để giảm chi phí sản xuất và chi phí môi trường.
 
Nhà máy sản xuất với công suất 150,000tấn/năm và nguồn các nguồn phôi tấm từ cac nhà máy như là Tianjin Tiantie và Anshan.Sản lượng từ nhà máy sẽ được cán lại và được bán chủ yếu ở thị trường miền đông Trung Quốc.Sản lượng cũng sẽ được dùng cho nhà máy băng thép nguội mới hoạt động.
 
Một nhân viên công ty cho biết rằng nguồn năng lượng dự trữ của Thượng Hải thiếu và các chính sách giảm thất thoát,các chi phí điện,nước,môi trường đều cao hơn ở tỉnh Jiangsu.
 
Việc dời nhà máy sẽ hoàn tất vào tháng 5/2009.Công ty cũng sẽ nâng cấp nhà máy băng thép cán nóng để cải thiện chất lượng sản phảam,sau khi nhà máy được dời đi thì nhà máy băng thép cán nguội NGO mới hoạt động có công suất 150,000tấn/năm cũng sẽ dời đi với lý do tương tự.Sau đó công ty sẽ xây dựng một nhà máy điện động ở Yancheng để phục vụ cho sản xuất công nghiệp.
 
 
Giá phôi nhỏ của LME phục hồi dần trong tháng 11
 
Sàn trao đổi kim loại London (LME) đã bán phôi nhỏ với giá tăng gần 100$/tấn từ đầu tháng.Trong ngày 3/11,thời gian 3 tháng và giá trị tiền mặt của các hợp đồng với các nước Địa Trung Hải lần lượt là 255-270S/tấn cfr và 250-255$/tấn cfr và các hợp đồng bán sang Châu Á có giá là 260-280$/tấn.
 
Thứ 3 ngày 11/11, giá trong các hợp đồng 3 tháng là 430-440$/tấn (Địa Trung Hải) và 400-410$/tấn (Châu Á).Giá mua bằng tiền mặt lần lượt là 380-390$/tấn và 400-410$/tấn.
 
Giá cả giảm trở lại trong khoảng giữa đến thấp nhất là 300$ từ đỉnh cao của ngày 11/11.Giá của các hợp đồng 3 tháng là 355-360$/tấn (Địa Trung Hải) và 335-340$/tấn (Châu Á) và giá mua bằng tiền mặt là 340-350$/tấn(Địa Trung Hải) và 330-340$/tấn (Châu Á) sau khi ngày thứ 6,14/11.
 
Bình luận về việc giá cả tăng lên gần 400$/tấn hồi đầu tuần trước,một thương nhân LME nói rằng sự cải thiện này không phải là nhu cầu mà là do tác động của cung – phản ứng lại việc giảm sản lượng ở thị trường thực tế.
 
Về khối lượng hàng lưu thông,anh ta nói thêm rằng lãi suất mở trong các hợp đồng Địa Trung Hải mà chủ yếu là hợp đồng ba tháng đang tăng lên và nó vẫn đang giành ưu thế.
 
EU áp dụng luật thuế chống phá giá lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc
 
Liên minh Châu Âu đã áp dụng luật thuế chống bán phá giá hàng hoá lên tới 52% đối với dây thép và dây cáp dùng cho kĩ thuật bê tông cốt thép.Quyết định được đưa ra sau kết quả cuộc điều tra sơ bộ cho biết là một số nhà nhập khẩu đã bán với giá quá thấp làm ảnh hưởng đến các nhà sản xuất Châu Âu.
 
Liên minh Châu Âu nói rằng thuế chống bán phá giá hàng hoá sẽ là 2.1% đối với nhà sản xuất Kiswire Quingdao,23.7% đối với công ty kinh doanh các kim loại dùng cho xây dựng Liaoning Tongda,30.8% đối với Wuxi Jinyang kinh doanh các sản phẩm kim loại và 52.2% đối với tất cả các công ty khác.
 
Cuộc điều tra của EU cũng cho thấy rằng nhập khẩu các dây cáp PC từ Trung Quốc đã tăng từ 3940 tấn năm 2004 lên 86,918 tấn trong năm 2007,làm tăng thị phần từ 0.4% lên 8.2% trong khoảng thời gian đó.Giá nhập khẩu trung bình giảm 45% trong thời gian trên.
 
Khiêu nại trình lên vào tháng 1/2008 khiến cho dịch vụ thông tin Eurostress,đại diện các nhà sản xuất dây cáp PC của Châu Âu phải mở cuộc điều tra.