Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 17/4/2009

Hôm nay :

 
Giá HRC thế giới : 460$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 455$/tấn
 
Nhu cầu sản phẩm thép lá UAE đang tăng
 
Nhu cầu các sản phẩm thép cuộn cán ở các tiểu vương quốc Ả Rập đã tăng lên,các nhà thương mại nhận được nhiều lời yêu cầu hơn cho biết.Dù rằng không thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra trong những tháng kế tiếp,theo các nhà thương mại thì nhu cầu hiện tại là đủ và dòng tiền mặt đã bắt đầu luân chuyển.
 
Một số dự án lúc trước bị ngừng thì nay đã hoạt động lại và điều này thúc đẩy tạo ra nhu cầu.Nhưng không có dự án mới nào được nghe nói.Những dự án bị ngưng trệ mà vẫn chưa khởi động lại thì cũng đang trong trạng thái chờ đợi.
 
Thép cuộn cán nóng vẫn được chào giá là $400/t cfr từ các nước Châu Á và Iran và chào giá từ các nước CIS là $370-380/t cfr.Thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng từ Ấn Độ được chào giá là $590-600/t cfr hàng chở tháng 6 và tháng 7.
 
Al Ghurair,nhà máy cán nguội và mạ kẽm đầu tiên của UAE đã đặt hàng đến tận cuối tháng 6,một viên chức điều hành công ty cho biết.Công ty bán 50% sản phẩm ở thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước như Pakistan, Iran, Syria, Jordan và các nước GCC.DHG của công ty có giá từ $650 đến $700/t.
 
Các thị trường nhập khẩu CRC ở Đông Nam Á chững lại
 
Giá thép cuộn cán nguội cứng hoàn toàn nhập khẩu vào Đông Nam Á là $480-500/t cfr,không đổi kể từ cuối tháng ba.Các chào giá này là của vật liệu từ Nga,Hàn Quốc và Đài Loan,theo các nhà sản xuất và thương mại trong khu vực.CRC Nhật Bản nghe nói được chào giá là $520/t cfr sang Malaysia và $510/t cfr sang Việt Nam nhưng chào giá sang Trung Quốc thấp hơn.
 
Một số nguồn tin cho biết thị trường dường như đang hồi phục vì người mua ở một số nước như Philippines và Việt Nam đang có nhu cầu đặt hàng thép cuộn cán nguội cứng hoàn toàn để mạ kẽm nhúng nóng.Một nhà thương mại nói rằng người mua đang đặt giá dưới $500/t cfr nhưng nhà cung cấp ở Đài Loan của anh ta muốn xuất khẩu với giá $505-510/t cfr. Cũng có các đơn đặt hàng CRC cứng hoàn toàn của Hàn Quốc với giá $490/t cfr tuần trước và vật liệu Đài Loan là $480-485/t cfr.
 
Trong khi cũng có những người tuyên bố rằng nhu cầu rất ít cải thiện,các nguồn tin thị trường đều đồng ý rằng Trung Quốc không chào hàng xuất khẩu. Được biết điều này là do giá vật liệu Trung Quốc không có khả năng cạnh tranh.Nhưng các nhà thương mại bày tỏ sự thận trọng,cảnh báo rằng các nhà máy Trung Quốc có thể bắt đầu xuất khẩu nếu thị trường trong nước không hồi phục.Xuất khẩu CRC và thép mạ kẽm Trung Quốc hưởng lợi íc từ trợ cấp xuất khẩu 13% hiệu lực từ ngày 1/4/2009.
Thép mạ kẽm nhúng nóng từ Hàn Quốc và Đài Loan được chào giá cơ bản là $580-600/t cfr.Một thương nhân Việt Nam tuyên bố rằng gần đây Việt Nam đã đặt hàng của Galvalume từ Hàn Quốc và Đài Loan với giá $640-650/t cfr.
 
Thị trường phế liệu Mỹ đang dần ổn định sau khi chạm đáy
1 long ton = 1016 kg
 
Những dấu hiệu tích cực đang nổi bật lên trong thị trường phế liệu Mỹ cho thấy có thể là thị trường đã chạm đáy đầu tuần trước,phần đông các nguồn tin thị trường đều cho là như vậy.
 
Phế liệu vụn đã tăng $10/long ton trong tuần này.Và trong khi “các điều kiện kinh doanh” vẫn chưa ổn định,tôi đang hi vọng chúng sẽ ổn định trong tháng sau” một nhà thương mại phế liệu nói “giá phế liệu trung bình dường như đã chạm đáy”
 
Phế liệu vụn hiện nay đang được bán với giá $150- $160/l.t ở trong nước và $220/l.t xuất khẩu.Như đã đưa tin chênh lệch giữa giá xuất khẩu và trong nước lớn hơn bình thường trong lúc này,tác động tích cực lên giá trung bình ở trong nước.
 
Trong khi giá thép thành phẩm vẫn còn là thách thức và công tác giảm tồn kho vẫn chưa kết thúc,các nhà buôn phế liệu cho biết họ đang dần nhìn thấy một sự hồi phục nhu cầu phế liệu.Sức mua dự đoán là sẽ nhỏ về kích cỡ số lượng nhưng đủ lớn để đẩy giá bán tăn glên.
 
Phế liệu vụn hi vọng sẽ được thu gom trở lại vào tháng 5 và nhiều tổ chức thu gom phế liệu đang trong quá trình kêu gọi công nhân trở lại làm việc.Năng suất lao động tăng là do hi vọng rằng các nhà máy trong nước sẽ cần mua nguyên vật liệu trong tháng 5.
 
“Do hàng tồn kho phế liệu ở nhiều nhà máy thấp hơn nên họ sẽ phải trở lại thị trường trong tháng 5” một quản lý nhà máy xác nhận.Vì tháng ba và tháng tư tệ hơn tháng một và tháng hai nên các nhà máy mất nhiều thời gian hơn để sử dụng hàng tồn trong kho hiện nay.Sổ đặt hàng của các nhà máy vẫn kém nhưng đang cải thiện,theo một nhà môi giới phế liệu ở trung tâm Bắc Mỹ.
 
Giá thép cuộn Bắc Âu giảm
 

Giá thép lá ở thị trường Bắc Âu
€/t EXW
Satthep.net
 
23 Mar 09
30 Mar 09
6 Apr 09
13 Apr 09
20 Apr 09*
HRC
 355 - 430 
 350 - 420 
 350 - 400 
 350 - 400 
 350 - 400 
CRC
 430 - 505 
 410 - 485 
 410 - 470 
 410 - 460 
 410 - 460 

 
Giá thép cuộn ở Tây Bắc Châu Âu tiếp tục giảm nhẹ trong tuần này,theo những người tham gia thị trường cho biết.
 
Ý kiến về tình hình thị trường rất khác nhau.Một nhà thương mại Anh cho biết anh ta dự đoán giá giảm thêm €20-30/t trước khi ổn định và sớm nhất là cũng phải đến quí ba.Giá hiện nay đang giảm tương đối chậm nhưng sẽ giảm nữa một khi các cuộc đàm phán giá quặng sắt hoàn tất.
 
Salzgitter cho biết nhu cầu thép cuộn cán nóng,cán nguội và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng sẽ cải thiện trong quí hai. “Hàng tồn kho của các nhà thương mại thép đầy và việc giảm tồn kho chậm.Rất ít sự biến chuyển vì tình hình nhu cầu bất lợi” nhận xét của ập đoàn thép lớn thứ hai ở Đức.
 
Một nhà thương mại Hà Lan tin rằng giá đã chạm đáy. “Giá sẽ ổn định như vậy trong vài tuần tới.Giá ở Ấn Độ,Đài Loan,Trung Quốc đã tăng và Châu Âu hi vọng cũng sẽ tăng theo”.Giá thậm chí có thể tăng sớm hơn dự đoán.Một nhà thương mại Pháp cho biết một số nhà máy đang cố gắng đẩy giá của các đơn hàng mới tăng lên €20-30/t trong tháng tới.
 
Một số nhà thương mại trong khu vực chỉ rằng đã có một sự gia tăng nhẹ về khối lượng giao dịch nhưng liệu tình hình này có duy trì được hay không thì vẫn còn là một câu hỏi. “Thời gian vận chuyển hàng lâu hơn vì sản lượng đã bị giảm..nhưng dù sao hầu hết mọi người đều chỉ đang đặt mua những gì họ cần” một người nói.
 
Giá HRC trong nước ở Tây Bắc Châu Âu được báo giá là €350-400/t EXW,giá CRC là €410-460/t EXW và tiền thưởng cho mỗi tấn HDG mua thêm tối đa vẫn là €5.   
 
Anshan (Trung Quốc giảm giá HRC tháng 5
 
Anshan Iron & Steel (Angang) nói với các đại lý của công ty rằng công ty sẽ giảm giá thép cuộn cán nóng hàng chở tháng 5 RMB 260/t ($29/t).Như vậy giá thép cuộn cán nóng Q235 5.5mm giảm còn RMB 2,470/t hay RMB 2,890/t ($425/t) bao gồm VAT 17%.
 
Các nhà thương mại ở Thượng Hải cho biết giá thép cuộn cán nóng Q235 5.5mm hàng chở đến nơi của Angang bây giờ sẽ là khoảng RMB 3,000/t ($441/t).Giá HRC 3.0mm và 2.75mm sẽ là RMB 4,120/t.Tất cả giá đã có VAT.
 
CÁc nhà thương mại nói giá giảm là đúng với sự mong đợi của họ.Tuy nhiên,họ thừa nhận rằng giá mới có thể làm giảm lợi nhuận biên của họ do thị trường yếu.
 
Ở Thượng Hải,giá HRC Q235 5.5mm đã giảm còn khoảng RMB 3,080/t,đã có VAT.Cả các nhà thương mại và các nhà sản xuất được hỏi đều tin rằng giá trong nước sẽ vẫn yếu cho đến hết quí 2.
 
Các nhà thương mại kêu gọi các nhà máy giảm sản lượng để vực dậy thị trường.Tuy nhiên,không có dấu hiệu nào từ phía các nhà máy cho thấy họ đang lên kế hoạch giảm sản lượng trong vài tháng tới.Thật ra Angang đang lên kế hoạch đưa lò luyện thép thứ hai vào hoạt động tại khu liên hiệp sản xuất Bayuquan cuối tháng này,như vậy sẽ làm tăng công suất sắt lên 2.5 triệu tấn/năm.
 
Việt Nam đánh thuế nhập khẩu 10% lên các sản phẩm thép dài có boron
 
Bộ tài chính Việt Nam quyết định sẽ đánh thuế nhập khẩu 10% lên các sản phẩm thép dài có boron nhập khẩu vào Việt Nam,theo các nguồn tin ở hiệp hội sắt thép Việt Nam (VSA).
 
Thuế mới là câu trả lời của chính phủ cho đề xuất đánh thuế 15% lên các sản phẩm thép dài có boron của VSA để đảm báo rằng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc không trốn khỏi thuế nhập khẩu các sản phẩm thép xây dựng thanh dài của Việt Nam.Thuế thép thanh dài nhập khẩu hiện nay là 15%.
 
“Chúng tôi biết rằng (các nhà nhập khẩu Việt Nam) đã trốn thuế vì hàng nhập khẩu không đắt hơn các sản phẩm thép carbon” viên chức của VSA phát biểu.Các nhà nhập khẩu các sản phẩm thép hợp kim đối với những mục đích sử dụng cao hơn (như là dùng cho ngành sản xuất máy móc) sẽ vẫn đủ tiêu chuẩn để được hưởng mức thuế nhập khẩu là 0% vì Việt nam không sản xuất được các sản phẩm thép hợp kim.Mặc dù vẫn chưa có xác nhận chính thức nhưng tin rằng thuế mới sẽ áp dụng từ ngày 20/4.
 
Các nguồn tin từ VSA cho biết 26,000 – 28,000 tấn dây cán thêm boron đã được nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam tính từ tháng 1 đến hôm nay,trong đó các sản phẩm thép hợp kim vẫn chịu mức thuế 0%.Xuất khẩu thép có boron từ Trung Quốc cũng được lợi ích từ trợ cấp xuất khẩu 13% cho các sản phẩm “thép đặc biệt” thay vì phải chịu thuế xuất khẩu 5%-15%  dành cho các sản phẩm thép xây dựng có carbon.
 
Được biết VSA cũng đã đề xuất thuế cho các sản phẩm thép dài có thêm các chất hóa học khác vào thành phần nguyên liệu sản xuất,ngoài boron để đánh giá chất lượng sản phẩm như các sản phẩm thép hợp kim nếu các sản phẩm được sử dụng cho các mục đích xây dựng.
   
Nhật Bản,Hàn Quốc xung đột về việc xuất khẩu CRC sang Trung Quốc
 
Một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa các nhà xuất khẩu thép cuộn cán nguội Nhật Bản và Hàn Quốc,hai bên đều cáo buộc nhau về việc giảm giá dữ dội.
 
Cuối tháng ba các nhà máy Nhật Bản đã tố cáo các nhà máy Hàn Quốc chào giá thép cuộn cán nguội hàng chở tháng 4 cho người mua Trung Quốc với giá $500/t cfr,một cái giá mà họ phàn nàn là quá thấp.Họ cũng lưu ý rằng xuất khẩu thép cuộn cán nguội sang Trung Quốc trong tháng hai gần gấp đôi hàng chở tháng 1 là 104,000 tấn.
 
Các nhà máy Hàn Quốc thừa nhận rằng hàng chở tháng 5 mà các nhà máy chào giá là $500-510/t cfr hay trong một số trường hợp là dưới $500/t nếu như bằng thép cán nóng họ sử dụng rẻ.Ngoài ra,chào giá thép cán nguội rẻ là của những hãng cán lại nhỏ hơn ở Hàn Quốc đang phải đấu tranh với những khó khăn về lưu chuyển tiền mặt trong tình hình suy thoái kinh tế.Một thương nhân Nhật Bản nghe nsoi thép cán nguội Hàn Quốc được chào giá khá thấp khoảng $440/cfr.

Một quản lý nhà máy Hàn Quốc tuyên bố rằng giá thép cán nguội Nhật Bản thấp đang “gây ra sự giảm giá thép ở thị trường Trung Quốc”. Chào giá thép cán nguội chở tàu tháng 4 từ một số nhà máy liên hiệp Nhật Bản sang Trung Quốc là $480/t cfr và hàng chở tháng 5 thấp hơn là $430-440/t,các hãng mạ kẽm điện tử và thiết bị gia dụng ở Thượng Hải,Quảng Châu và các tỉnh Hefei nói với các nhà máy Hàn Quốc như vậy.Một thương nhân Thượng Hải đã xác nhận chào giá thép cán nguội Nhật Bản là $460-470/t cfr hoặc thấp hơn tùy theo khối lượng mua.
 
Mặc dù không được những người mua ở Trung quốc thừa nhận có thể dễ dàng làm cho các nhà cung cấp Nhật Bản và Hàn Quốc chống lại nhau,một nhà sản xuất Nhật Bản thừa nhận thép cán nguội Nhật Bản đã được chào giá là $500/t cfr cho hàng chở tháng 4 – từ mức giá $580-600/t trong tháng ba – và $450-460/t cho hàng chở tháng 5. “Nhưng đây là giá bí mật cho các khách hàng ở Trung Quốc những người đã và đang mua hàng trên 10 năm họăc sẽ còn tiếp tục mua nữa”
 
Giá thép xây dựng Scandinavi vẫn thấp nhưng một số người tỏ ra lạc quan
 
Giá thép xây dựng vẫn thấp trên toàn bán đảo Scandinavi do nhu cầu yếu và dư cung,theo những người tham gia thị trường.Giá trong vùng từ 320-370/t del(giá có vận chuyển) trên toàn khu vực,các nguồn tin thừa nhận.
 
Giá ở Thụy Điển đã rớt từ €370/t del đầu tháng trước còn €320-340/t del.Nhu cầu vẫn chậm và giá chịu áp lực hàng nhập khẩu từ Ba Lan do đồng tiền của Ba Lan yếu.Tuy nhiên,các nhà thương mại khác tin rằng chỉ một số lượng nhỏ vào hàng hóa vào trong khu vực vì tình hình nhu cầu chậm.
 
“Giá sẽ không giảm nữa” trong thị trường Phần Lan,một nhà phân phối cho biết mặc dù có áp lực từ hàng nhập khẩu giá rẻ của Ba Lan.Tuy nhiên,một số người khác lại gợi ý rằng thị trường Phần Lan đã bão hòa với khối lượng sản phẩm dư thừa tiếp tục kiềm hãm sự tăng giá.Giá của Phần Lan là khoảng €340-350/t del và giá của Đan Mạch là mạnh nhất trong khu vực,khoảng €370/t del.
 
“Thê thảm” là từ mà một nhà thương mại dùng để miêu tả các thị trường thép xây dựng Baltic.Giá gần €300-310/t del,theo các nguồn tin thị trường và nhu cầu trong khu vực thì thật kinh khủng với khối lượng rất hạn chế chỉ có ở Lithuania.Khủng hoảng tài chính tác động xấu đến nền kinh tế các nước Baltic và cũng là “nguyên nhân gốc rễ”,theo một nhà thương mại với Latvia đang ở trong tình trạng đặc biệt khó khăn.
 
Một nguồn tin cho biết cảm tính ở Scandinavi tích cực hơn và “những điều đó đã trở lại” mặc dù giá còn yếu.Giá ở Nam Âu đang hồi phục và rồi cuối cùng nó cũng sẽ lan sang khu vực Bắc Âu.
 
Giá phế liệu Bắc Âu ổn định và tăng ở một số khu vực
 

Giá phế liệu Bắc Âu
€/t del
Satthep.net
 
Jan 09
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09*
Shredded
 170 - 220 
 150 - 200 
 120 - 160 
 150 - 170 
 165 - 190 

 
Những người tham gia thị trường trong khu vực đã vẽ lên một bức tranh hỗn độn về thị trường phế liệu Bắc Âu trong tháng này với giá ở một số khu vực ổn định và tăng ở các nơi khác nhờ xuất khẩu nhiều hơn.
 
Giá ở Đức đã tăng €20/t (£17/t) vì thiếu cung. “Do khối lượng xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kì lớn nên nhiều vật liệu đã được đưa đi xuất khẩu và bây giờ không đủ đáp ứng nhu cầu của các xưởng làm thép trong nước” một người nói.Giá phế liệu HMS 1+2 là khoảng €140/t (£124/t) del trong khi giá phế liệu vụn ổn định ở mức €150-160/t del tùy thuộc vào nhà sản xuất và sân phế liệu.
 
Các nhà sản xuất ở thị trường Đức dự đoán giá sẽ tăng trong tháng sau do nhu cầu xuất khẩu mạnh hơn. “Tôi nghĩ có một tiếng nói chung vững chắc trong thị trường nên tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá tăng trong tháng sau”
 
Giá ở thị trường Pháp cũng đã tăng trung bình €10-15/t trong tháng này,mặc dù nhu cầu trong nước thấp hơn mức bình thường. “Tình hình ổn hơn nhờ xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kì hỗ trợ cho giá cả” một nhà thương mại trong khu vực nhận xét.Giá phế liệu vụn hiện nay là €150-160/t del tùy thuộc vào nhà máy và nơi cung cấp phế liệu tron gkhi phế liệu E3 giá là khoảng €150-155/t.
 
Giá phế liệu ở Úc và Thụy Điển không hề thay đổi từ các mức giá tháng trước,các nhà thương mại trong khu vực cho biết.Ở Áo nhà sản xuất Voestalpine không mua nguyên liệu trong thị trường nên các nhà thương mại phế liệu chủ yếu dựa vào xuất khẩu.
 
Giá thép không gỉ 202,430 ở thị trường Trung Quốc tăng
 
Giá thép cuộn không gỉ 202 và 430 ở thị trường Trung Quốc đã tăng RMB 300-500/t ($44-74/) vì các nhà sản xuất tăng giá sau khi giá dòng sản phẩm 300 tăng thời gian gần đây.
 
Giá CRC 202/2B dày 2mm ở Foshan,miền nam Trung Quốc hiện nay là RMB 13,500-13,700/t ($1,976-2,005/t), tăng RMB 500/t từ RMB 13,000-13,200/t đầu tháng 4.Giá CRC 430/2B dày 2mm ở Foshan là RMB 9,200-9,400/t ($1,347-1,376/t), tăng RMB 300/t từ RMB 8,900-9,100/t ($1,302-1,331/t) cách đây hai tuần.Tất cả giá đã có thuế VAT 17%.
 
Giá thép cuộn cán nguội và cán nóng 304 trong nước đã tăng đột ngột khoảng RMB 2,000/t trong tuần này sau khi các nhà sản xuất tăng giá do giá nickel tăng.Các nhà thương mại lưu ý rằng sức mua hồi phục nhưng không đủ để giúp duy trì những sự tăng giá nêu trên.
 
“Các nhà sản xuất đơn giản là quá nôn nóng tăng giá” một nhà thương mại ở miền nam Trung Quốc nói người mua ở Trung Quốc tỏ ra thận trọng trước đợt tăng giá gần đây và nhiều người vẫn đứng ngoài cuộc để xem giá cả diễn biến thế nào trước khi đặt hàng. “Sức mua bây giờ chịu ảnh hưởng bởi cảm tính và suy đoán chứ không phải nhu cầu” một thương nhân khác ở miền nam Trung Quốc nhận xét.
 
Giá thép cuộn cán nguội ferrictic không gỉ của Nhật Bản giảm
 
Giá thép cuộn và tấm cán nguội ferritic không gỉ ở thị trường Nhật Bản đang giảm và vẫn còn yếu,theo nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản Nippon Steel & Sumikin Stainless (NSSC). Nhưng người mua ở Nhật Bản vẫn trả gấp đôi để mua so với người ở miền nam Trung Quốc và Châu Âu.
 
Giá CRC 430 2mm ở thị trường Tokyo hiện nay là khoảng ¥240,000/t ($2,421/t),giảm ¥20,000/t ($201.8/t) từ đầu tháng 4.
 
“Nhu cầu CRC austenitic và ferritic vẫn thấp và không chắc chắn” người phát nông NSSC cho biết.Công ty gần đây giảm giá giao ngay  ¥5,000/t cho CRC austenitic hợp đồng tháng 4 nhưng tăng giá CRC ferritic ¥2,000/t.
 
“CRC ferritic tăng chỉ phản ánh tỉ giá hối đoái chứ không có gì khác” người phát ngôn của NSSC nhấn mạnh.NSSC đã được giảm giá FeCr quí 1 55% và rõ ràng đang hi vọng vào một sự giảm giá nữa trong quí 2.Các mức giá này sẽ sớm ổn định nhưng NSSC cho biết FeCr tồn kho của công ty vẫn còn cao.
 
Trong khi đó tồn kho CRC ferritic ở các trung tâm thép cuộn không gỉ Nhật Bản cuối tháng 2 đã giảm 3.4% từ cuối tháng 1 còn 55,494 tấn,theo hiệp hội trung tâm thép cuộn Nhật Bản.Nhưng tồn kho ferritic vẫn là 8,400 t cao hơn so với tồn kho austenitic. “Thép không gỉ ferritic đang mất dần lợi thế vì giá csản phẩm austenitic đang giảm” theo một nhà phân phối.
 
Các tin khác :
  • Xuất khẩu toàn cầu có thể tăng lên nhanh chóng  - WSR
  • Vale giảm sản lượng nickel,ngưng dự án mỏ
Châu Á
  • Valin(Trung Quốc) lỗ lớn trong quí 1  
  • ArcelorMittal tạm dừng các dự án ở Ấn Độ  
  • Jingye (Trung Quốc) khởi động dự án thép cuộn mới  
  • Wugang giảm sản lượng thép tấm silicon GO 70% trong tháng 5
  • Vizag Steel khai trương lò than cốc thứ 4  
Châu Âu
  • Sản lượng thép tháng ba của Pháp tăng hơn tháng trước
  • ArcelorMittal giảm sản lượng ở Eisenhüttenstadt
  • Bone Steel tìm kiếm các thị trường mới trong điều kiện tình hình xây dựng ở Anh ngày càng tệ hơn  
  • Khủng hoảng tài chính gây cản trở thương mại đường biển
  • Deutsche Edelstahlwerke ngưng hoạt động hầu như hết tháng 4  
  • Sản lượng thép của MMK đã tăng 25% trong quí đầu  
  • Ngành thép Ba Lan không có nhiều hi vọng trong việc hạn chế hàng nhập khẩu
  • Hai sân vận động bóng đá mới ở Ba Lan cần thép
  • Sản lượng thép thô Đức giảm  30% trong năm 2009: RWI
Bắc Mỹ
  • USS phân bổ lại nguyên vật liệu hoạt động các nhà máy để bảo tồn dòng tiền mặt  
  • ArcelorMittal bổ nhiệm hai CEOs mới ở Bắc Mỹ  
  • Công ty thương mại AM Castle tiếp tục cắt giảm chi phí
  • Insteel nhìn thấy trước tổn thất trong quí 2  
Latin America
  • Sản lượng thép tháng ba của Argentina giảm 50% so với năm trước  
  • Nhật Bản chọn nhà cung cấp thanh ray lớn nhất Brazil thay cho Trung Quốc
  • Sản lượng thép dài ở Trung Mỹ  & Caribbean tăng  
  • Giá trị xuất khẩu quặng sắt quí 1 của Chile tăng  9%
  • Dự án xây dựng nhà ở của Brazil tiêu thụ hết  360,000 tấn thép
Trung Đông và Châu Phi
  • Imidro xây dựng xưởng than cốc mới,giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu khí gas  
Phế liệu và nguyên vật liệu
  • Belarus tìm nhà đầu tư cho hai dự án quặng sắt   
  • Các hãng tàu biển Pakistan phàn nàn về phế liệu nhập khẩu  
  • Giá quặng sắt giảm làm giảm lợi nhuận của  OneSteel  
  • Chi phí vận chuyển đường biển tăng nhẹ
  • Vale từ chối bán quặng sắt trong thị trường giao ngay  
  • Vale bán quặng sắt nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc trên cơ bản giá cfr  
  • Công ty nickel Jilin tăng cổ phần trong Metallica Minerals
  • Angang mua cổ phần nhà sản xuất than cốc  
  • Nhập khẩu gang ở Thổ Nhĩ Kì chậm hồi phục
Thép không gỉ và hợp kim sắt
  • Execs: Con đường đầy khó khăn trước mắt cho thị trường thép không gỉ Mỹ  
  • Sản lượng thép không gỉ giá rẻ vẫn đang tăng  - ISSF
  • Giá  SiMn prices Trung Quốc giảm, FeSi và EMM ổn định
  • Nhu cầu thép không gỉ có thể vẫn chậm đến hết quí 2
Ống thép
  • Tavsa(Venezuela) sản xuất ở mức thấp
  • TMK báo cáo hàng chở quí 1 giảm  
  • Interpipe khai trương dây chuyền mạ thép mới  
  • Xuất khẩu ống thép của Mỹ giảm