Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 17/11/2008

 
 
Giá phôi nhỏ ở Đông Nam Á phục hồi mạnh
 
Giá phôi nhỏ đã tăng đáng kể ở khi vực Đông Nam Á sau khi giá giao dịch đã chạm tới mức 300$/tấn cfr đầu tháng 11.Đặt hàng từ Đài Loan và Thái tuần qua vào khoảng 370$/tấn cfr.Vietnam và các hãng sản xuất trong nước đã tăng giá chào hàng lên 400$/tấn FOB.
 
Một người bán Việt Nam cho biết đặt hàng 10.000 tấn phôi nhỏ của Đài Loan cho Hải Phòng giữa tuần trước có giá là 370$/tấn cfr.Cùng với việc giá cả các đơn hàng cao hơn,các hãng sản xuất Malaysia đã dự định xuất khẩu 3sp/ps phôi nhỏ với giá 380-390$/tấn FOB tuần trước – giờ đã tăng giá xuất khẩu của họ lên 400$/tấn FOB. Một nhà sản xuất Thái Lan cũng bán khoảng 15.000 tấn với giá 350$/tấn FOB cho Việt Nam cách đây một tuần giờ cũng đang có ý định tăng giá xuất khẩu lên 400$/tấn FOB.
 
Tuy nhiên,sự tăng giá phôi nhỏ gần đây cũng không đủ sức làm cho người bán thép tin rằng thị trường sẽ phục hồi sớm phục hồi mạnh trở lại.Họ cho rằng giá phôi nhỏ cao hơn bởi vì giá thép phế liệu và giá phôi nhỏ phải tăng vì 2 mặt hàng này đã rớt giá quá thê thảm.” Nhu cầu vẫn chưa tốt lắm”,một nhà kinh doanh trong khu vực nói.
 
Những người bán cảnh báo rằng thời điểm cuối năm đang đến gần và không còn nhiều tuần nữa trước khi hết năm và mùa nghỉ tết sắp đến sẽ làm giảm nhu cầu mua thép.” Tôi không chắc rằng nhu cầu có thể phù hợp với sự tăng giá cả mà các nhà sản xuất đang tìm kiếm” một người bán Singapore cho biết.
 
ArcelorMittal Tây Ban Nha giảm sản lượng 35%,có thể hơn nữa
 
Tỉ lệ sản lượng ở ArcelorMittal Spain giảm 35% hoặc hơn đối với cả 2 loại sản phẩm thép thanh và thép tấm,do nhu cầu giảm.
 
“Sản lượng ở Tây Ban Nha sẽ bị giảm 30-35% ,tuy nhiên có thể giảm hơn nữa đối với một số sản phẩm thép thanh” theo người phát ngôn của ArcelorMittal.
 
Gonzalo Urquijo,thành viên hội đồng quản trị Arcelor,cũng đã thông báo ở một cuộc họp công ty là không chắc số lượng lao động sẽ vẫn như cũ trong 6 tháng tới.” Chúng tôi sẽ điều chỉnh sản lượng và lao động để thích nghi với sự phát triển của thị trường”
 
Theo những thông báo trước của Urquijo về việc tạm ngưng các dự án đầu tư ở lò luyện thép Asturias và các dự án đầu tư sản phẩm thép thanh cacbon giờ được lên kế hoạch cho năm 2009.
 
Giá thép xây dựng Đông Nam Á tăng song song với phôi nhỏ
 
Chào giá xuất khẩu thép xây dựng đã tăng hơn 400$/tấn sau khi các đơn đặt hàng thép xây dựng từ Đài Loan của Singapore chạm mức thấp nhất là 380$/tấn cfr cách đây một tuần.Các đơn hàng tuần trước có giá khoảng 430$/tấn cfr.
 
Các nhà sản xuất đang tăng giá chào hàng để phù hợp với sự tăng giá cả thị trường.Chào giá mới từ Đài Loan và Hàn Quốc vào khoảng 430-450$/tấn FOB.Cũng vậy,các thương nhân cho biết rằng các hãng sản xuất đang rút lại các chào hàng xuất khẩu và các chào hàng thực sự trên thị trường hiện nay là rất ít.
 
Các nhà thương mại thắc mắc về độ dài của sự hồi phục giá này bởi vì họ sợ rằng nhu cầu sẽ không tăng trở lại ở hầu hết các khu vực thị trường.”Tôi không biết điều này sẽ kéo dài trong bao lâu”,một thương nhân nói.Anh ta cũng băn khoăn về giá bán lẻ thép xây dựng vẫn chưa tăng.
 
Một quản lý nhà máy nói rằng trong khi anh ta hi vọng rằng xu hướng tăng giá có thể bị kiềm lại,anh ta thích giá cả tăng lên một cách chậm dần đều hơn.Anh sợ rằng giá tăng đến khi không thể tăng được nữa và rồi cuối cùng dẫn đến sự lộn xộn.
 
“Chúng ta đã đi vào đường cùng” một người bán cho biết sau khi được khuyên là nên an phận trong thời gian còn lại của năm nay.Anh ta nói rằng giữ vị trí này là khá nguy hiểm khi mà giá cả đang tăng giảm như trò chơi roller coaster (tàu lượn)”
 
NLMK của Nga ngưng hoạt động 2 lò luyện gang
 
Thép Novolipetsk của Nga (NLMK) đang ngưng hoạt động 2 lò luyện gang có công súat khoảng 2.5 triệu tấn/năm.
 
Hai lò này đã ngừng sản xuất ngày 14 và 18/11 làm giảm 325,000 tấn gang trong quí này hay giảm 13.5% so với kì kế hoạch.
 
Theo báo cáo gần đây,NLMK đã ngưng hoạt động một lò hơi khác nữa của hãng để tiến hàng sửa chữa bảo trì,vậy chỉ còn có 2 lò trong số 5 lò hoạt động,người phát ngôn của hãng xác nhận.
 
CEO của NLMK,Alexei Lapshin phát biểu rằng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang gây tác động nghiêm trọng đối với việc tiêu thụ năng lượng,thép và các sản phẩm cơ bản khác và quyết định ngưng hoạt động 2 lò gang chỉ là bước đầu điều chỉnh cho phù hợp với tình hình ngày càng tồi tệ trên.
 
Nhà sản xuất thép nói rằng hãng đang tiến hành điều chỉnh các chương trình đầu tư đã được thông báo lúc trước,thực hiện các kế hoạch giảm chi phí sản xuất và tổ chức lại cơ cấu sản xuất.
 
Giá thép tấm nhập khẩu ở Brazil rẻ nhưng không có nhiều giao dịch
 
Mặc dù giá nhập khẩu thép tấm ở Brazil rẻ hơn rất nhiều so với giá nội địa nhưng không có nhiều giao dịch bởi vì hàng tồn kho ở các công ty rất cao và thanh toán tín dụng khó khăn.
 
Theo nguồn tin thị trường thì giá cả hiện giờ dưới 700$/tấn cfr đối với thép tấm của Nga và Trung Quốc trong kh những sản phẩm trên của nhẩn xuất Brazil,Usiminas gần 1250$/tấn.
 
“ Đương nhiên,chúng tôi đã phải tính cả thuế,phí vận chuyển và các chi phí khác nhưng mức giá nhập khẩu này vẫn thấp hơn giá trong nước” một nhà sản xuất cho biết.
 
Tình hình chung ở Brazil hiện nay là,giá thép tấm nội địa quá tệ và có thể giảm.Hàng tồn kho trong hệ thống phân phối tháng vừa qua là 107,700 tấn và các công ty hiện nay đang cố gắng tiêu thụ được càng nhiều càng tốt.
 
Thép US ngưng hoạt động gần một nửa số lò luyện gang thép
 
Thép US hiện nay đã cho ngưng hoạt động 6 trong số 14 lò luyện gang thép,theo nguồn tin từ hãng cho biết.USS,một nhà sản xuất thép tấm và thép ống cũng không đưa ra bình luận gì về động thái này.
 
2 trong số 4 lò ở Flagship Gary của công ty,nhà máy Ấn Độ đã ngưng hoạt động.Lò lớn nhất trong số 4 lò có công suất hàng năm là 3.3 triệu s.t thì vẫn còn hoạt động.3 lò còn lại mỗi lò có công suất 1.5 triệu s.t /năm hoặc ít hơn.Lò dùng khí oxy ở Gary cũng đã ngưng hoạt động,theo tin đã đưa.
 
Một hoặc 2 lò ở các xưởng sản xuất Mon Valley của công ty gần Pittsburg cũng đã ngưng hoạt động và lò duy nhất ở Fairfield,Alabama,1 trong số 3 lò của các xưởng sản xuất khu vực Great Lakes ở Ecorse,Michigan và 1 trong số 2 lò ở Canada mà trước đây là do Stelco vận hành.
 
Theo tin đã đưa thì hơn 1/3 trong số 30 lò luyện ở Mỹ và Canada đang ngưng hoạt động.Theo tin mới thì hiện giờ khoảng một nửa số ngưng hoạt động.
 
Novolipetsk trả 3.5 tỉ đô để mua hãng sản xuất ống thép US
 
Novolipetsk Steel (NLMK) đã thoả thuận mua lại công ty JMC của tập đoàn Carlyle với giá 3.5tỉ đô,theo quyết định của DBO,công ty mẹ của JMC.
 
“Chúng tôi thất vọng rằng NLMK đã vi phạm những nghĩa vụ trong hợp đồng liên doanh”
 Phó chủ tịch tập đoàn Carlyle nói.”Trong tháng 10,DBO đã đưa hồ sơ kiện vi phạm hợp đồng của nhà sản xuất thép Nga.
 
Vụ kiện vẫn đang được thụ lý và “DBOdự định sẽ theo đuổi các vấn đề luật pháp về việc chuyển nhượng quyền sử dụng để đòi các quyền lợi của mình theo hợp đồng liên doanh,và tràn đầy hi vọng chiến thắng trong vụ kiện phía NLMK” theo bản tuyên bố.
 
Giám đốc điều hành John Maneely phát biểu rằng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự giảm giá trị cao su Nga là những lý do cho quyết định của NLMK.
 
JMC,với 2 đơn vị Wheatland và Atlas là nhà sản xuất ống thép độc lập lớn nhất Bắc Mỹ với công suất 3 triệu s.t mỗi năm.
 
General Steel hi vọng có lợi nhuận từ chương trình khuyến khích kinh tế của chính phủ Trung Quốc.
 
Tập đoàn General Steel ở Bắc Kinh hi vọng rằng chương trình khuyến khích trị giá 586 tỉ đô có ảnh hưởng tích cực lên công ty vì nó tập trung vào cơ sở hạ tầng nông nghiệp,xây dựng và sự phát triển mang đến các cơ hội kinh doanh.
 
“ Ở nhiều quốc gia,sự xuống dốc ngành bất động sản và xây dựng đã làm giảm giá thép ở Trung Quốc.Mặc cho sự thụt lùi ngắn hạn này,các ngành cơ bản của tập đoàn chúng tôi vẫn mạnh” chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Henry Yu phát biểu.
 
Mặc dù lợi nhuận ròng quí 3 của công ty là 20.5 triệu đô,công ty vẫn bị lỗ 1.6 triệu đô tính trong 9 tháng đầu năm.Lợi nhuận ròng quí 3 đã tăng đáng kể so với 8 triệu đô cùng kì năm ngoái.
 
Doanh thu quí 3 là 411.5 triệu đo tăng 19% từ 345.4 triệu đô của quí 3 năm 2007.Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm tăng 116% so với cùng kì năm ngoái,đạt 1.09 tỉ đô.
 
General Steel mua bán trên thị trường cổ phiếu New York (NYSE) đã thông báo hoàn thành 2 lò luyện gang thép trong tháng 10 của liên doanh Longmen và trong tháng 9 đã kí kết một thoả thuận liên doanh với công ty thép ống Yantai để sản xuất ống thép liền
(không có mối hàn).
 
Giá cả bán thành phẩm của Ấn Độ kém hơn nhưng giá thép xây dựng tăng
 
Giá phôi nhỏ và thép thỏi trong nước của Ấn Độ giảm trên cả nước trong tháng 11,trung bình giảm 10,000 Rs/tấn so với các mức giá giữa tháng 10.
 
“Thị trường đang dao động nhiều làm giá cả thay đổi nhanh chóng ngày qua ngày” một nhà sản xuất các sản phẩm thép thanh ở Mumbai,miền Tây Ấn cho biết.” Hôm nay tỉ lệ giá của thép thỏi cỡ nhẹ được báo giá vào khoảng 22,000Rs/tấn “
 
Đây là một sự giảm đột ngột từ giữa tháng 10 với báo giá là 31,000Rs/tấn, thêm vào đó,giá phôi thép nhỏ 100x100mm cũng đã giảm khoảng 25,000Rs/tấn so với 37,000RS/tấn của tháng 10.
 
Một người bán ở Tamil Nadu,miền Nam Ấn cũng tán thành “ việc thiếu năng lượng ở miền nam cũng góp phần vào vấn đề này” Nhiều đơn vị sắt xốp và các nhà sản xuất thép ở miền Nam Ấn cũng bị ảnh hưởng bởi sự thiếu năng lượng suốt 10 ngày 1 tháng vì chính phủ cúp điện để dự trữ điện.Điều này gây ra một sự giảm sản lượng.
 
Tuy nhiên giá thép xây dựng đã tăng gần 10,000Rs/tấn trong 10 ngày vừa qua.Một nhà sản xuất thép xây dựng ở Punjab,miền Bắc Ấn xác nhận điều này,ông nói rằng thép xây dựng Fe415 8mm  đang được bán với giá 38,500RS/tấn,đã có thuế VAT là 4% và thuế tiêu thụ đặc biệt là 14%.
 
“ Thị trường thiếu thép thỏi,đó là lý do vì sao giá thép xây dựng tăng” Ở Ấn Độ,thép thỏi hầu hết được làm bằng qui trình nung trong các lò cảm ứng.Nhiều lò cảm ứng đang giảm sản xuất tạo ra sự thiếu hụt thép thỏi trên thị trường.
  
Các dự án thép Trung Quốc tiếp tục không đạt được công suất thiết kế
 
Nhà máy băng thép cán nóng của Angang với công suất thiết kế là 2.96 triệu tấn,đã đi vào hoạt động ngày 10/9,có thể chỉ sản xuất được 500.000 tấn cuối năm nay do thị trường yếu.Dự đoán là nhà máy sẽ sản xuất khoảng 1.2 triệu tấn trong quí 4.
 
Trong khi đó,một nhân viên của Hanbao, liên hợp 50:50 của Hangang và Baosteel cho biết là lò luyện số 1 của họ đã đi vào hoạt động mới đây và lò thổi thứ 1 cả hai đều vận hành theo kế hoạch.Tuy nhiên,Hangang đang tiến hành bảo trì một trong số các lò luyện của hãng nên lò luyện mới ở Hanbao tạm thời cung cấp sắt cho Hangang.Nhà máy HRC mới công suất 5 triệu tấn/năm của Hanbao,đã đi vào hoạt động trong tháng 8 năm nay và được lò luyện mới cung cấp sắt,hiện đang sản xuất HRC một cách hạn chế.
 
Mặc dù các dự án mới đi vào hoạt động này không đạt được công suất thiết kế nhưng việc xây dựng các dây chuyền sản xuất mới nhìn chung là đang được tiến hành theo kế hoạch.
 
Dự án Fangchenggang sản xuất 10triệu tấn/năm của Wugang sẽ được khởi công xây dựng trước cuối tháng 12.Thép Echang,một chi nhánh của Wugang,sắp hoạt động nhà máy thép tấm mới công suất 1.6 triệu tấn.Shougang cũng đang lên kế hoạch tiến hành dự án Caofeidian trước cuối năm 2008,mặc dù nó đã bị trì hoãn một tháng nay.
 
Theo tin trong ngành cho biết thị trường xấu cũng có nghĩa là các nhà sản xuất phải kiểm soát sản lượng nghiêm ngặt nhưng các dự án cần tiếp tục cho đến khi nào tình hình thị trường được cải thiện.”Khó biết được mất bao lâu để bắt đầu sản xuất thương mại ”
 
Vietnam yêu cầu Posco chọn địa điểm mới cho dự án liên doanh
 
Posco đã yêu cầu chuyển địa điểm dự án liên doanh sản xuất 4 triệu tấn thép/năm ở Việt Nam,theo nguồn tin từ Việt Nam.Công ty Hàn Quốc đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy thép với mục đích sử dụng công nghệ Finex ở vịnh Van Phong,trung tâm tỉnh tỉnh Khánh Hoà,Việt Nam.
 
Thủ tướng Việt Nam đã không chấp nhận xây dựng nhà máy thép ở địa điểm trên.Vị trí mà Posco lựa chọn xung đột với các dự án phát triển xây dựng cảng vận chuyển hàng hoá ở cùng khu vực.Ngoài ra,có những vấn đề liên môi trường liên quan đến các khu nghỉ dưỡng lân cận.Không có khung thời gian nào đưa ra cho Posco để lựa chọn một khu vực xây dựng nhà máy khác.
 
Posco đã trình kế hoạch lên lại với vai trò là nhà đầu tư duy nhất của dự án hồi tháng 6 sau khi một đối tác nhỏ,tập đoàn đóng tàu Vinashin rút khỏi dự án.Lúc đó,người phát ngôn của Posco cho biết rằng công ty dự định bắt đầu xây dựng nhà máy trước tháng 4 năm 2009.
 
Posco đã làm theo yêu cầu của chính phủ về việc tìm một vị trí khác.Công ty cho biết trước khi chọn vịnh Van Phong,công ty cũng đã xem xét nhiều địa điểm khác và những nơi này sẽ được kiểm tra lại.Posco thừa nhận rằng công ty sẽ cần thêm thời gian nhưng từ chối thừa nhận rằng đây là một sự trì hoãn.” Kế hoạch luôn linh động.Bây giờ chúng tôi chỉ đang xem lại những sự lựa chọn khác trước khi nộp dự án lại cho chính phủ xét duyệt” người phát ngôn của Posco cho biết.
 
Trong tháng 9 các dự án về một nhà máy sản xuất các sản phẩm thép thanh của Tập đoàn thép Trung Quốc ở Đài Loan và tập đoàn kinh doanh kim khí Nhật Bản Sumitomo ở miền Nam Việt Nam,tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị huỷ bỏ cho thấy rằng đầu tư sản xuất thép ở khu vực đó là quá dư thừa.
 
Salzgitter đã đạt được lợi nhuận trước cuộc khủng hoảng
 
Tập đoàn Salzgitter của Đức đã nâng doanh thu và lợi nhuận của hãng 9 tháng đầu năm 2008 lên nhờ vào đặt hàng thép và ống thép nhiều nhưng chắc chắn rằng vài tháng tới đây hãng chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính.
 
Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay hãng đã củng cố địa vị của mình với mức doanh thu tăng 29% tương đương 9.6 tỉ EUR so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận tăng 2.1 tỉ EUR có thể là do giá bán cao hơn và do sự liên kết với tập đoàn công nghệ mới Klöckner-Werke.Lợi nhuận biên tăng từ 980 triệu lên 1 tỉ EUR.Lợi nhuận ròng,thấp hơn một chút do thuế thu nhập doanh nghiệp,tính ra tăng 16% tương đương 689 triệu EUR.
 
Bộ phận sản xuất chiếm 13% doanh thu của tập đoàn tương đương 3.4 tỉ EUR ,phải chờ cho đến quí 3 mới có thể bù đắp được chi phí nguyên vật liệu cao cùng với việc giá thép giảm – làm cho lợi nhuận giảm 9% tương đương 520 triệu EUR.
 
Trái lại bộ phận bán hàng lại thu được lợi nhuận từ việc giá thép lấy tại kho tăng mạnh và doanh thu 9 tháng tăng hơn 30% đạt 4.3 tỉ EUR tạo ra lợi nhuận là 223 triệu EUR,tăng 26% so với cùng kì năm trước.
 
Salzgitter cho biết “công việc kinh doanh xuất sắc của hãng cho đến nay chắc chắn sẽ không hề sụt giảm” với những rủi ro tiềm năng về sự phát triển trong tương lai.Tuy nhiên,công ty tuyên bố đã chuẩn bị tốt để tăng thời gian thách thức tạm thời với công việc kinh doanh được mở rộng cơ bản,có vẻ như cơ bản là về tài chính và chương trình cải thiện lợi nhuận của công ty”
 
Klockner bám chắc vào mục tiêu lợi nhuận năm 2008 dù thị trường yếu
 
Nhà phân phối thép Klockner và Co nói rằng hãng vẫn theo đuổi mục tiêu năm mặc dù có vài sự tổn thất dự đoán trong tình trạnh suy thoái hiện nay.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2008 công ty đã nâng lợi nhuận kinh doanh so với năm trước lên gần 86% đạt 481 triệu EUR,không bao gồm tiền lấy lại từ việc huỷ bỏ các dự án đầu tư.Theo các thu hoạch và điều chỉnh giá,doanh thu tăng lên 12% đạt 5.4 tỉ EUR với khối lượng hàng bán ra giảm 1.5% tức là 4.8 triệu tấn.
 
Klockner tin rằng cả năm 2008 công ty sẽ có thể đạt được lợi nhuận kinh doanh mục tiêu là 500 tỉ EUR nhưng chỉ khi nào giá thép ngừng giảm.Nếu mức giá hiện nay không giảm nữa thì công ty dự đoán từ nay cho đến hết năm sẽ bán hết lượng tồn kho trị giá 30 triệu EUR ,theo CEO Thomas Ludwig.
 
Năm 200*,Klockner dự đoán thu nhập sẽ giảm đáng kể so với năm tài chính 2008” nhưng thêm vào rằng công ty đã tính toán để đương đầu với những thời điểm khó khăn hơn.” Chúng đã có những phản ứng tức thì để đáp trả lại các điều kiện kinh doanh giảm sút hồi đầu năm” Ludwig nói và đặc biệt là klockner hi vọng lấy lại khoảng tiền tiết kiệm dôi ra khoảng 20 triệu EUR từ những phương thức đã được giới thiệu gần đây.
 
Nga xác nhận việc ngưng thuế nhập khẩu đối với thép phế liệu
 
Chính phủ Nga đã xác nhận rằng sẽ tạm ngưng đánh thuế nhập khẩu đối với phế liệu kim loại màu và các sản phẩm thép cán trong thời gian 9 tháng.
 
Chính phủ đã ban hành nghị định vào ngày 7/11 và thay đổi thuế sẽ có hiệu lực 2 tháng sau khi văn bản chính thức được phát hành.Mức thuế hiện thời là 5%,người phát ngôn của chính phủ cho biết.
 
Theo sự đề nghị của chính phủ Nga về các biện pháp an toàn trong ngoại thương và chính sách thuế xuất nhập khẩu truyền thống trong tháng 10,các sản phẩm thép cán có liên quan là thép tấm mạ kẽm dùng cho sản xuất xe hơi và các loại thép cán khác dùng cho sản xuất ống thép đường kính lớn.
 
Greek Sidenor giảm sản lượng
 
Nhà sản xuất các sản phẩm thép thanh dài Sidenor của Hy Lạp đã giảm sản xuất do nhu cầu hiện nay giảm và tỉ lệ này còn có thể giảm nữa.
 
Các mức sản lượng đã giảm gần 25%,tuy nhiên con số phần trăm này có thể tăng nếu cần thiết trong vài tháng tới.” Chúng tôi phải điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với nhu cầu,xem lúc này thị trường như thế nào” người đại diện Sidenor phát biểu trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng của công ty.
 
Công ty cũng không có dự đoán chắc chắn về các mức giá trong những tháng tới của năm 2009.”Tình hình thị trường lúc này rất khó đoán biết và khó biết được giá cả sẽ ra sao trong tháng tới hoặc hơn nữa,hãy cứ mặc kệ năm 2009” theo Sidenor.
 
Sidenor tuyên bố rằng qua các tháng vừa rồi xây dựng cá nhân giảm nhưng các công trình công cộng thì lại tăng trong quí 3 và sẽ tiếp tục như vậy trong quí 4.
 
Tuy nhiên,kết quả tài chính 9 tháng của Sidenor cải thiện so với năm trước,là nhờ vào sự đóng góp của thị trường Balkans và nhà máy ở Stomana ,Bulgaria,thậm chí những điều này cũng bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường hiện nay.”Hiện nhu cầu ở thị trường Balkan giảm và chúng tôi không biết khi nào nó mới hồi phục trở lại” Sidenor bình luận.
 
Doanh thu của Sidenor đạt 1.3 tỉ EUR trong 9 tháng đầu năm 2008 ,tăng 21.8% so với cùng kì năm ngoái,lời trước thuế và lãi tăng 12% so với năm trước,đạt 207 triệu EUR.
 
Mỹ : Nhập khẩu thép tấm giảm 12% YTD nhưng HRC tăng 9%
 
Mỹ đã nhập khẩu 5.3 triệu tấn thép tấm 3 quí đầu năm,giảm 9% so với 6 triệu tấn thép nhập khẩu 3 quí đầu năm 2007.
 
Tuy nhiên,tổng hợp tình hình của bộ ngoại thương chính phủ cũng cho thấy sự so sánh tương tự ,Nhập khẩu thép cuộn cán nóng tăng 9% đạt 2 triệu tấn tính đến hết tháng 9 năm nay.
 
Tính đến hôm nay nhập khẩu tổng cộng khoảng 1 triệu tấn thép cuộn cán nguội (CRC),giảm 22% và 1.27 triệu tấn thép mạ kẽm nhúng nóng,giảm 15% so với 9 tháng đầu năm 2007.Nhập khẩu tôn tráng thiếc của Mỹ giảm 43% còn 204,000 tấn so sánh tương tự.
 
Gần đây nhiều chuyến hàng nhập khẩu thép tấm biểu hiện xu hướng phức tạp.Nhập khẩu HDG tháng 9 là 180,000 tấn tăng 35% từ tháng 8 nhưng giấy phép nhập khẩu đến tháng 10 chỉ có 136,000 tấn.
 
Nhập khẩu HRC tháng 9 là 242,000 tấn tăng 16% so với nhập khẩu tháng 8 là 86,000 tấn.Giấy phép nhập khẩu CRC tháng 10 tổng cộng là 90,000 tấn.
 
Nhập khẩu tôn tráng thiếc tháng 9 là 31,000 tấn,tăng 63% so với 19,000 tấn của tháng 8.Tổng hàng nhập khẩu tháng 10 có thể sẽ tăng trở lại vì giấy phép nhập khẩu tôn tráng thiếc tổng cộng là 35,000 tấn.