Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 15/12/2008

 
ArcelorMittal gần như giảm một nửa sản lượng gang ở Kazakhstan
 
Các xưởng thép Temirtau của ArcelorMittal ở Kazakhstan đã giảm sản lượng gang gần 50%, người phát ngôn của tập đoàn xác nhận.Trước đó nhà máy dự định giảm sản lượng khoảng 11,500 tấn/ngày nhưng bây giờ giảm xuống còn 6000 tấn /ngày.
 
Temirtau đang hạn chế sản lượng để phù hợp với khối lượng đơn hàng sụt giảm do khủng hoảng kinh tế toàn cầu,theo lời của giám đốc điều hành tập đoàn cho biết hồi tuần trước.
 
Các dòng sản phẩm cuộn cán nguội,mạ kẽm và tinplate của nhà máy hầu như giảm hẳn vì doanh số bán các sản phẩm này trượt dốc thảm hại trong tháng 12.
 
ArcelorMittal đã giảm sản lượng thép 35% trên toàn cầu,Người phát ngôn tập đoàn xác nhận lại.Tuy nhiên,ban điều hành từng nhà máy có quyền điều chỉnh sản lượng và các chính sách khác cho phù hợp với các điều kiện thị trường từng khu vực.
 
Trong năm 2007,Temirtau đã sản xuất 4.2 triệu tấn thép.Nhà máy chủ yếu chuyên về các sản phẩm thép cán nhưng năm nay cũng đã đưa vào hoạt động một dây chuyền phôi thép.
 
ThyssenKrupp rút ngắn thời gian làm việc trong ngày
 
ThyssenKrupp Steel phải rút ngắn thời gian làm việc trong này,người phát ngôn của công ty sản xuất thép của Đức cho biết.
 
Tại một cuộc họp báo cách đây 2 tuần,công ty cũng cho biết sẽ tránh không sa thải nhân công thường xuyên và rút ngắn giờ làm việc” nhưng lại thông báo rằng số lượng công nhân chính thức theo hợp đồng là 3700 công nhân trước hết sẽ bị điều chỉnh giảm còn 2600.
 
Người phát ngôn không thể xác nhận chính xác số lượng nhân công điều chỉnh mới nhất và khẳng định ban quản trị của công ty vẫn đang đàm phán với liên đoàn lao động và công ty cũng không đưa ra bất cứ mức sản lượng giảm nào nữa.
 
Các kế hoạch sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ khu vực sản xuất nào của công ty nên sẽ được thực hiện” ban quản trị công ty đã nhất trí,hầu như có thể sớm nhất là tháng 2.
 
Quí tới Hàn Quốc có thể ngưng mua HRC của Nhật Bản
 
Các hãng cán thép Hàn Quốc có thể không nhập khẩu hàng thép cuộn cán nóng từ Nhật Bản trong quí 1 năm sau do các điều kiện thị trường trong nước quá tồi tệ,tồn kho cao và giá mà các hãng sản xuất của Nhật đưa ra quá cao.
 
“Có khả năng các giao dịch trong quí 1 sẽ bị huỷ” một người nhân viên ở một hãng thép cán Hàn Quốc thừa nhận.Một thương nhân khác ở Seoul thêm vào “chào giá quí 1 từ Nhật Bản vẫn bằng với quí này – như vậy là quá cao” . Không hề có sự dịch chuyển giá cả nào về phía Nhật Bản trong năm tới.
 
Cuối tháng 8,Nippon Steel nói với phía Hàn Quốc hãng dự định đưa ra mức giá là 1100$/tấn FOB cho các chuyến hàng tháng quí 4,tăng 100$/tấn so với quí trước.Các hãng thép cán Hàn Quốc đã phản ứng rằng phía Nhật Bản phải giảm các mức giá này xuống rất nhiều.
 
Những vấn đề phức tạp chính là sự mất giá của đồng Won,giảm từ mức 998 won / 1 dollar trong tháng 7 xuống mức thấp kỉ lục gần đây là 1,507 won / 1 dollar.Điều này khiến cho HRC của Nhật Bản giao dịch bằng đồng đô la trở nên quá đắt đỏ đối với các hãng cán thép Hàn Quốc.
 
Sự chênh lệch phát sinh đã buộc các nhà sản xuất Nhật Bản phải chào giá quí 4 là 800-850$/tấn FOB.Một số hãng cán thép Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản phải chấp nhận điều này.Một số hãng khác đồng ý giá này nhưng không đủ khả năng lấy hàng của các hãng vận chuyển Nhật Bản để đầu cơ tích trữ nên các chuyến hàng bị huỷ bỏ,trong khi các hãng khác lại từ chối giao dịch hoàn toàn.Kết quả là giao dịch với các nhà xuất khẩu HRC Nhật Bản bị ngừng hẳn.
 
Quí 1 năm sau,cả hai bên thậm chí còn không buồn đàm phán giá cả. “Một số chuyến hàng quí 4 từ Nhật vẫn được duy trì vì Các nhà tiêu thụ Hàn Quốc đang cố gắng lấy hàng càng chậm càng tốt”      
 
Nhập khẩu thép của Mỹ trong tháng 10 cao hơn số liệu ban đầu
 
Trong tháng 10,Mỹ đã nhập khẩu thép nhiều hơn dự báo ban đầu.Khối lượng nhập khẩu tổng cộng trong tháng 10 mà chính phủ Mỹ tính được là 2.83 triệu tấn – tăng so với báo cáo ban đầu chỉ có 2.69 triệu tấn. Báo cáo tổng kết này có khối lượng tăng 6% so với báo cáo tổng kết của tháng 9 là 2.67 triệu tấn.
 
Nhập khẩu thép tấm cán nóng tăng cao trong báo cáo tổng kết.Báo cáo sơ bộ tháng 10 cho thấy có 169,215 tấn thép tấm cán nóng được nhập vào trong khi báo cáo tổng kết đưa ra con số 214,940 tấn – nhưng so với báo cáo tổng kết của tháng 9 thì vẫn còn thấp hơn 10%.
 
Các chuyến hàng nhập khẩu thép tấm cán nóng từ Trung Quốc trong báo cáo tổng kết đã tăng lên 75,220 tấn so với báo cáo sơ bộ là 67,870 tấn.
 
Các chuyến hàng từ OCTG vào Mỹ theo báo cáo tổng kết tháng 10 là 471,960 tấn nhiều hơn báo cáo sơ bộ là 458,170 tấn và hiện nay đã tăng lên 10% so với bác cáo tổng kết tháng 9.
 
Như đã đưa tin trước đó thì các chuyến hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ trong tháng 10 tăng 26% nhưng báo cáo tổng kết hiện nay lại cho thấy sự gia tăng thực sự là 28%.Theo báo cáo tổng kết thì có đến 660,010 tấn thép Trung Quốc nhập vào Mỹ so với báo cáo sơ bộ là 647,450 tấn.Trung Quốc đã nhập 515,660 tấn thép sang Mỹ trong tháng 9.
 
Sail xác nhận các kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất thép xây dựng ở miền nam Ấn Độ
 
Steel Authority of India Ltd (Sail) đã xác nhận hồi tuần trước rằng công ty dự tính xây dựng một nhà máy cán thép mới ở bang Kerala,miền nam Ấn.
 
Ngày 10/12,ban điều hành công ty đã kí kết một hợp đồng với chính quyền Kerala để mua 50% cổ phần của Steel Complex Ltd,một nhà máy làm phôi nhỏ ở gần Kozhikode.Sail sẽ chi 1.7 triệu đô để mua số cổ phần này.Chính quyền Kerala sở hữu 50% còn lại.
 
Steel Complex hiện đang sản xuất khoảng 2000 tấn phôi nhỏ một năm mặc dù công suất của hãng là 4600 tấn/m.Sail tuần trước đã phát biểu là công ty liên doanh mới sẽ lắp đặt một dây chuyền sản xuất các thanh thép xây dựng với công suất là 65,000 tấn/năm với chi phí ước tính là 10.3 triệu đô.
 
Các hãng thép Trung Quốc sẽ tăng giá phôi tròn và ống thép
 
Các nhà sản xuất phôi nhỏ dạng tròn đã tăng giá do thiếu hàng,kéo theo giá ống thép đúc cỡ nhỏ tăng.theo các nhà thương mại và nguồn tin từ các nhà sản xuất.
 
Ở tỉnh Jiangsu,một nhân viên của sắt thép Changzhou Zhongtian cho biết họ đã tăng giá phôi nhỏ 20mm 100RMB/tấn (14.6$/tấn) lên 3900RMB/tấn (569.7$/tấn) vào ngày 11/12. Sắt thép Wuxi Xuelang cho biết họ cũng tăng giá phôi tròn tương tự là 3850RMB/tấn.Một công ty ở Shandong hiện cũng đang chào bán sản phẩm tương tự với giá 3580RMB/tấn nhưng người trong công ty cho biết họ có thể đã nâng giá lên.
“Những hãng sản xuất ống thép đúc cũng giảm giá mua phôi nhỏ trong vài tuần trước do nhu cầu giảm dẫn đến các nhà sản xuất phôi phải giảm sản xuất hoặc ngừng sản xuất .Giá tăng là kết quả tất yếu của việc thiếu hàng” một thương nhân Thượng Hải nói.
 
Do giá nguyên liệu tăng,một nhà sản xuất ống thép đúc,Yuanhua Steel cũng đã tăng giá ống thép đúc loại 219x6mm(GB/8163) 100RMB/tấn lên 5100RMB/tấn.Giá mua ngay tại nhà máy ở Thượng Hải là khoảng 5150RMB/tấn.Một hãng khác ở tỉnh Jiangsu, tập đoàn ống thép Wuxi Zhenda cũng đang chào giá sản phẩm tương tự là 5000RMB/tấn và cũng đang xem xét việc tăng giá.Giá ống thép Zhenda 219mm ở thị trường Thượng Hải hiện vẫn là 5000-5100RMB/tấn.
 
Trong khi đó,giá ống thép cỡ 108x4.5mm (GB/8163) đã tăng 50RMB/tấn trong tuần 8/12 lên 4850RMB/tấn.Tất cả giá đều đã có VAT 17%.
 
Sản lượng hàng gia dụng Trung Quốc giảm
 
Doanh thu hàng gia dụng ở Trung Quốc 10 tháng đầu năm nay tổng cộng là 565.9 tỉ RMB (82.6 tỉ đô),tăng 16% so với năm trước.Sản lượng của hầu hết các loại sản phẩm gia dụng ở Trung Quốc đã tăng 1% tính trong khoảng thời gian 10 tháng đầu năm và tăng 16.6% tính trên sản phẩm.
 
Tuy nhiên,sản lượng máy điều hoà nhiệt độ trong 10 tháng đầu năm đã giảm 0.5% còn 75 triệu chiếc do thị trường bất động sản yếu.Mặc dù sản lượng tủ lạnh,máy giặt và ti vi đều tăng lần lượt 3.5%,13.9% và 13.8%,tỉ lệ tăng trưởng các mặt hàng này cũng đang chậm dần.
 
Các công ty cung cấp hàng gia dụng tin rằng sản lượng hầu hết các mặt hàng gia dụng sẽ tăng trong năm 2009 do tiến trình đô thị hoá của Trung Quốc nhưng tăng trưởng có thể sẽ chậm lại cùng với đà suy thoái kinh tế hiện nay.
 
CSC phủ nhận việc đơn hàng trong quí 1 giảm
 
Tập đoàn thép Trung Quốc ở Đài Loan (CSC) đã phủ nhận một báo cáo truyền thông cho rằng khối lượng đơn hàng quí 1 năm sau của hãng này có thể giảm đến 70%.
 
Tính đến hôm nay thì số lượng đơn hàng của CSC trong quí 1 gần đạt 85% mục tiêu sản lượng doanh số tiêu thụ của quí,theo số liệu công ty cho biết trong báo cáo tài chính gửi đến sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan.Ngoài ra các đơn hàng quí 1 năm sau cũng tương đương với 70% số lượng đơn hàng của công ty trong quí 1 năm nay.  
 
CSC đã trả lời tờ thời báo kinh tế (Economic Daily News) đã đưa tin rằng số lượng đơn hàng của công ty trong quí 1 năm 2009 chỉ bằng 30% các mức điển hình.
 
CSC gần đây đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu so với tháng trước và năm trước về sản lượng cũng như là doanh số tiêu thụ trong tháng 11.
 
Evraz nâng sản lượng ở Novokuznetsk do “nhu cầu cải thiện”
 
Nhà sản xuất và khai mỏ của Nga Evraz sẽ nâng sản lượng của các xí nghiệp sắt thép Novokuznetsk ( NKMK) tháng này lên 25-30% so với khối lượng của tháng 11.Theo tin tức trong nước thì NKMK đã phải giảm sản lượng đáng kể trong tháng 10.
 
Quyết định nâng sản lượng tháng 12 là do nhu cầu các sản phẩm của NKMK ở thị trường trong nước và quốc tế gia tăng, người phát ngôn của Evraz bình luận.Dự kiến sản lượng thép thanh dài tăng lên 100,000 tấn và thép tấm dày tăng 85,000 tấn.
 
Những nhà phân tích thị trường và cả các nhà sản xuất đều không tán thành việc công ty tăng sản lượng khi mà tình hình thị trường nhìn chung vẫn còn chậm chạp. “Rõ là vô lý” một nhà thương mại ở Nga nói,nhấn mạnh rằng sự gia tăng này nghe đồn là đã được tiến hành trở lại ngay trong tháng 11,là không phù hợp với các điều kiện thị trường.
 
Một nhà phân tích thị trường theo mùa ở Ukraine cũng cho rằng sự gia tăng này là bất hợp lý và sẽ chỉ làm chậm lại sự hồi phục của thị trường. “ Không có nhu cầu thực sự” nhà phân tích nói,và nhấn mạnh rằng những nhà xuất khẩu Ukraine không có kế hoạch đi theo bước chân của Evraz.
 
Giá thép xây dựng tháng 12 của Anh không đổi do giá thép phế liệu cao hơn
 
Thép xây dựng nội địa của Anh không đổi do giá thép phế liệu tăng,theo tin tức trong thị trường.Sự trở lại của những người mua thép phế liệu Thổ Nhĩ Kì trong tháng 11 đã giúp cho giá thép phế liệu tăng và tạo điều kiện cho các nhà sản xuất Anh tăng giá thép xây dựng vận chuyển lên 350-410 bảng/tấn (390-460EUR/tấn).
 
Giá trong nước cũng được hỗ trợ nhờ vào sự tăng giá của đồng pound.Cuối tháng 11, và đầu tháng này,giá trong nước đã chịu áp lực từ Thổ Nhĩ Kì và hàng nhập khẩu từ Latvian có giá vận chuyển là 340-350 bảng/tấn.Tuy nhiên,do đồng pound yếu so với đồng Euro nên mức độ kinh tế của hàng nhập khẩu càng trở nên kém hơn.
 
Một nhà sản xuất lớn cho biết nguyên liệu từ Tây Ban Nha được chào giá là 370 bảng/tấn cfr đến cảng nước Anh cách đây hai tuần,bây giờ đã không còn khả năng cạnh tranh với giá nội địa. “ Sự trượt tỉ giá tiền tệ sẽ giúp cho các nhà sản xuất trong nước tăng giá vì nhập khẩu đang trở nên kém cạnh tranh.Tôi có thể thấy được sự tăng thêm 10-20 bảng của giá tháng 1 ở thị trường trong nước nâng giá lên khoảng 420-425 bảng/tấn “
 
Liệu giá có tiếp tục tăng cho đến năm sau không vẫn còn là một câu hỏi.” Người bán phế liệu đang cố nâng giá” một nhà sản xuất nói. “ Thổ Nhĩ Kì có thể đã trở lại thị trường trong tháng 11 nhưng bây giờ họ lại rút ra.Họ dự tính báo giá cao hơn nhưng liệu ai sẽ mua vẫn còn phải chờ xem.Giá thép phế liệu đã tăng trên một số đơn hàng gây chú ý nhưng chúng ta sẽ thấy thị trường thực sự như thế nào trong tháng 1”
 
Các nhà sản xuất Tây Ban Nha trông chờ vào sự hồi phục sau quí 2 năm 2009
 
Những dấu hiệu hồi phục nhẹ của thị trường đã không củng cố được cho nhu cầu vẫn còn yếu,theo các đại biểu tham dự lễ kỉ niệm 40 năm ngày thành lập hiệp hội thép Tây Ban Nha Unesid tuần rồi.
 
Những sự tăng giá gần đây ở thị trường Châu Âu của các nhà sản xuất như là Celsa tưởng rằng sẽ không được người mua chấp nhận vì nhu cầu vẫn chưa bùng nổ.
 
“Celsa đã cố tạo ra một xu hướng,họ nhìn thấy một tia hi vọng nhỏ nhoi,họ phấn chấn và đã đẩy giá lên khi mà vẫn chưa có nhu cầu và mọi người đã đi theo.Nhu cầu vốn dĩ là vậy và nó đã không trở lại một cách nhanh chóng và chuyện đó cũng không dễ dàng xảy ra trong một thời gian ngắn” một thành viên của Unesid nói.
 
Sự phục hồi thật sự còn xa vời với năm 2009 được dự đoán là một năm không mấy khả quan,những người tham dự cho biết. “ Thị trường sẽ hồi phục rất chậm.Tình hình tài chính vẫn là vấn đề chính và khi nào nó chưa hồi phục,chúng tôi sẽ không. Nhu cầu sẽ không tăng lên cho đến quí 2 hoặc sau đó” một thành viên Unesid nói.
 
Hầu hết các đại biểu đều đồng ý rằng thời kì đầu 2009 chủ yếu là phần mở màn cho thời gian còn lại của năm sẽ diễn ra như thế nào.
 
NCI hi vọng tổn thất của các chuyến hàng giảm 40%
 
NCI cho biết hãng sẽ công bố một sự tổn thất khiêm tốn trong quí 1 vào ngày 2/2 tới do sự giảm tổn thất đến 40% của các chuyến hàng.Tuy nhiên,công ty tin rằng hãng sẽ sớm có lợi nhuận từ việc giá thép giảm trong tương lai gần.
 
Do các điều kiện kinh tế không chắc chắn cộng với giá thép gần đây giảm mạnh và sản lượng bị giảm sút” hãng sản xuất đã tiến hành giảm chi phí sản xuất bao gồm cả việc đóng cửa 4 nhà máy làm giảm 20% lực lượng lao động.
 
Công ty nằm ở Houston này là một trong nhà sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng lớn nhất nước Mỹ.
 
CEO của công ty cũng đã nói với khách hàng là các dự án đã được tiến hành “ trong tình hình dự báo giá thép giảm. Ngoài việc gây ra một số thay đổi trong ngắn hạn thì giá thép thấp hơn làm tăng hiệu quả sử dụng chi phí sản xuất so với vật liệu xây dựng truyền thống mà chúng tôi cạnh tranh lại”
 
Nhà trắng có thể can thiệp vào chính sách viện trợ cho ngành xe hơi Mỹ
 
Chính quyền Bush có thể sẽ can thiệp vào chính sách viện trợ cho ngành xe hơi nội địa đang bị bao vây tứ phía sau khi chương trình cho vay bắc cầu do thượng nghị viện Mỹ đưa lên đã bị nhà trắng bỏ qua.
 
Người phát ngôn của nhà trắng nói với các phóng viên thứ 6 tuần rồi là tổng thống rất thất vọng về việc chính sách viện trợ không được chấp thuận, lẽ ra nó đã có thể mang đến một cơ hội tốt nhất để tránh một sự phá sản hỗn loạn.Bà (người phát ngôn) nói rằng tổng thống có thể sẽ chỉ thị trích 700 tỉ đô từ ngân khố quốc gia để phục vụ cho chương trình cứu trợ phá sản (TARP) mà trước đây quốc hội Hoa Kì đã chấp thuận để giúp giữ vững tình hình tài chính của quốc gia và cũng nhằm viện trợ tạm thời cho 3 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ - Ford,Chrysler và General Motors.Bà không đưa ra khung thời gian cho quyết định trên.
 
“ Dưới các điều kiện kinh tế bình thường thì chúng tôi vẫn muốn thị trường tự điều chỉnh vận mệnh của các công ty tư bản” người nữ phát ngôn nói. “ Tuy nhiên,do tình trạng nền kinh tế Mỹ suy yếu như hiện nay,chúng tôi sẽ xem xét những sự chọn lựa khác nếu cần thiết bao gồm cả việc sử dụng chương trình TARP để ngăn chặn nguy cơ phá sản của các hãng sản xuất xe hơi đang gặp khó khăn.Sự sụp đổ của ngành công nghiệp này sẽ gây tác động nghiêm trọng lên nền kinh tế của chúng tôi và tại thời điểm này ngành không phải chịu trách nhiệm về sự suy yếu và kém ổn định hơn của nền kinh tế quốc gia ”
 
Các công ty trong ngành thép tỏ ra hoang mang trước sự thất bại của quốc hội Hoa Kì trong việc cung cấp viện trợ.
 
Một người đã tố cáo hầu hết các thượng nghị viện đảng cộng hoà đã khoá chương trình cho vay bắc cầu để chơi những trò chơi chính trị cũ với nền kinh tế đang bị đe doạ và hoàn toàn không đếm xỉa gì đến sự phát triển của đất nước”
 
Một người khác lại nói anh ta rất hài lòng với quyết định của Thượng nghị viện nhưng anh ta tin rằng một hình thức viện trợ nào đó sẽ được chấp thuận. “Tôi không nghĩ rằng Washington DC sẽ để cho các nhà sản xuất xe hơi thất bại mà không hề giúp đỡ bằng việc kí vào một hoá đơn có thể cứu cả đất nước và bảo đảm cho cuộc tái đắc cử hoặc hơn thế nữa là tiền mặt” anh ta nói.
 
Giá thép thanh dài ở Argentina vẫn không đổi
 
Mặc dù nhu cầu trong nước đã tăng nhưng giá cả các sản phẩm thép thanh dài ở Argentina đã ổn định sau khi tăng gần 99% trong tháng 8,các nhà phân phối trong nước cho biết.
 
Tuy nhiên,kể từ khi đồng peso của Argentina bị giảm giá trị so với đồng đô la thì giá các sản phẩm thép thanh dài tính theo tiền đô thấp hơn so với cách đây 3 tháng.
 
Giá trung bình vận chuyển của thép xây dựng 12mm vào khoảng 850$/tấn trong khi chi phí sản xuất hàng 8mm là 790$/tấn.Giá thép kéo dây xấp xỉ 860$/tấn trong khi thép thanh dẹt và thép góc là 980$/tấn và 960$/tấn.
 
Gần đây nhà sản xuất thép thanh dài lớn nhất nước,Acindar thuộc sở hữu của ArcelorMittal đã cho biết công ty tin là giá trong nước sẽ không đổi trong suốt thời gian còn lại của năm nay nhưng doanh số tiêu thụ thì dự đoán sẽ giảm một chút trong quí 4 so với các quí trước của năm 2008.
 
Những nhà sản xuất thép thanh dài khác ở Argentina là Acerbrag và Gerdau Sipar.
     
Giá thép xây dựng của Peru giảm
 
Giá thép xây dựng của Peru đã giảm trong tháng 11,theo số liệu của cơ quan thống kê quốc gia Inei.
 
Giá thép xây dựng được thương lượng là 1000$/tấn hoặc thấp hơn hồi cuối tháng 11,giảm 4.7% so với tháng 10 trong khi giá tôn(thép tấm mỏng) giảm 3.6%.Tương tự như vậy,giá thép dây và thép ốngđã giảm 2.2% và 1.4%.
 
Ngành xây dựng của Peru đã chứng kiến sự tăng giá vào đầu năm nay lúc thị trường mạnh.Theo Inei,sự sụt giảm trong tháng 11 liên quan đến nhu cầu thép giảm,hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến cho các nhà sản xuất trong nước phải nhanh chóng cắt giảm sản lượng vì tồn kho cao.
 
Năm 2009,Inei dự đoán giá giảm nữa nhưng với 1 tỉ lệ thấp hơn.
 
Vale và Baosteel có thể tái đàm phán với chính quyền Brazil về dự án phôi thép
 
Vale và Baosteel sẽ đàm phán với chính quyền bang Espírito Santo đến tháng 1/2009 để được phép tiến hành dự án nhà máy phôi thép ở thành phố Anchieta,theo nguồn tin từ chính quyền bang.
 
Cả hai công ty tin rằng chính phủ Brazil sẽ phải chờ nghiên cứu tổng hợp về tình hình môi trường mà qua đó sẽ cung cấp thêm sức mạnh pháp chế cho quyết định cuối cùng nhằm đưa nhà máy ở Anchieta vào hoạt động.
 
Theo một tờ báo địa phương thì chính quyền Espírito Santo có thể sẽ linh động hơn đối với tình hình hiện nay vì chính quyền cũng e ngại các công ty có thể sẽ từ bỏ dự án do các vấn đề về môi trường.
 
Đây là lần thứ hai Vale và Baosteel cố gắng xúc tiến một nhà máy phôi thép ở Brazil.Lần đầu tiên là ở bang Maranhão,miền bắc nước này nơi mà họ đã gặp phải những khó khăn trong vấn đề môi trường.