Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 15/01/2009

 
  
Chính phủ Trung Quốc đã thông báo sẽ tạm ngưng các dự án mở rộng sản xuất mới
 
Ngày 14/1,Quốc hội Trung Quốc đã chấp nhận một dự án xây dựng nhà máy thép mới,theo tin tức trong nước.Các kế hoạch chủ chốt bao gồm kiểm soát sản lượng thép và đẩy nhanh tốc độ đóng cửa các cơ sở sản xuất lạc hậu.
 
Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết quốc hội thông qua việc tạm ngưng tất cả các kế hoạch mở rộng qui mô sản xuất thép mới.Ngoài ra,báo cáo còn cho biết quốc hội sẽ điều chỉnh thuế xuất khẩu thép cho phù hợp với tình hình thị trường để giữ thị phần của Trung Quốc trong thị trường quốc tế.
 
Trong khi đó,Wu Xichun,một nhà tư vấn của hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA) đã cảnh báo các nhà sản xuất téhp Trung Quốc về các mối đe dọa dư cung tại cuộc hội thảo tổ chức ở Bắc Kinh vào ngày 13/1.
 
Xichun cho biết Trung Quốc có khả năng sản xuất 660 triệu tấn/năm cho đến năm 2008 tính trên toàn bộ công suất.Nhưng sản lượng của nước này trong năm vừa qua ước tính chỉ khoảng 500 triệu tấn,như vậy có nghĩa là có một sự dư thừa công suất lên đến 160 triệu tấn/năm.
 
Mặc dù khủng hoảng tài chính toàn cầu đã làm chậm lại một số lượng lớn các dự án mới,công suất mới sẽ tiếp tục được đưa vào trong năm 2009.Ước tính tổng công suất thép thô của các dự án bị trì trệ trong năm 2008 lên đến gần 23.3 triệu tấn/năm.
 
Các kế hoạch khác nhằm phục hồi nền công nghiệp được chính phủ chấp thuận bao gồm củng cố , nâng cấp các tiêu chuẩn thép xây dựng khuyến khích sử dụng thép sản xuất trong nước để sản xuất hàng điện tử gia dụng,đóng tàu và sản xuất xe hơi.
 
ArcelorMittal giảm giá thép cuộn ở Brazil
 
Sau hai tháng các nhà phân phối và người mua đoán già đoán non,ArcelorMittal nghiễm nhiên là nhà sản xuất đầu tiên giảm giá các sản phẩm thép cuộn cán ở Brazil.Các báo cáo chưa xác nhận cho thấy sự giảm giá này có thể lên đến 10% tùy theo sản phẩm.
 
Các đối thủ cạnh tranh trong nước của ArcelorMittal như là CSN và Usiminas không chọn giải pháp này.Một trung tâm dịch vụ cho biết Usiminas và CSN có thể làm theo nhưng sẽ chờ cho đến tháng hai mới thông báo giá mới.
 
Tất cả các sản phẩm cuộn cán nóng của ArcelorMittal Tubarão và cuộn cán nguội,tấm mạ kẽm nhúng nóng của ArcelorMittal Vega do Sul đều giảm.
 
Theo như thông báo của ArcelorMittal ,giá HRC bao gồm vận chuyển của công ty ở Brazil có thể giảm còn R$2,100-2,150/tonne (US$910-930/t),CRC là R$2,300-2,400/t (US$995-1,040/t) và HDG là R$2,500-2,600/t (US$1,085-1,125/t).
 
Giá phôi nhỏ Thổ Nhĩ Kì tăng,người mua chùn bước
 
Người bán phôi nhỏ đang theo đuổi các mức giá cao hơn ở Thổ Nhĩ Kì nhưng các hãng cán lại đang ngưng đặt hàng cho đến khi họ có các đơn hàng chắc chắn về các sản phẩm thép cuộn của họ.Phôi nhỏ nhập khẩu được chào giá là $400-420/t cfr.
 
Gần đây nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì Kardemir đã bán phôi nhỏ với báo giá là TL 678 ($417/t) trả bằng tiền mặt ở thị trường trong nước,còn đối với phôi nhỏ không phải hàng tiêu chuẩn thì mức giá tiếp theo của phôi nhỏ chất lượng thương mại cũng sẽ cao hơn.Các chào hàng trước đó có giá chào là 307$/t hồi giữa tháng 12.
 
Một nhà thương mại cho biết : “ Phôi nhỏ Kardemir đã được bán cách đây 2 ngày không phải là hàng ST-37 mà là vật liệu ít đồng nhất hơn.Loại vật liệu đó giá thường rất cao nhưng nó được mua vì không có sẵn hàng phôi nhỏ trong thị trường”
 
Một nhà thương mại khác thêm vào “ chúng tôi đang cố cung cấp vật liệu cho thị trường đến khi chúng tôi có thể tìm ra các mức giá phôi nhỏ hợp lý để bán thép hình và kiếm ra tiền”
 
Các nhà sản xuất thép thanh thương mại Thổ Nhĩ Kì đang chờ để xem liệu nhu cầu ở Châu Âu có hồi phục và không muốn trả giá cao hơn để mua phôi nhỏ cho đến khi họ có được các đơn hàng chắc chắn.Một người mua tuyên bố : “Chúng tôi không có kế hoạch mua với giá đó để tích trữ nguyên vật liệu.Chỉ khi nào chúng tôi có khách hàng thì chúng tôi mới mua phôi nhỏ chỉ để thay thế tạm thời.Chúng tôi không hi vọng nhiều vào nhu cầu cho đến cuối tháng hai – đầu tháng 3”
 
Chào giá thép hình từ Thổ Nhĩ Kì là TL 850/t ($522/t) và giá xuất khẩu vào khoảng $530-560/t fob.
 
Giá thép xây dựng trong nước của Việt Nam sẽ giảm
 
Giá thép xây dựng trong nước của Việt Nam sẽ giảm khoảng VND 300,000-500,000/tonne ($17-29/t) trong vài tuần tới.Các nhà sản xuất thép lớn trong nước đã nâng giá 1 triệu VNĐ/tấn cách đây 3 tuần nhưng nhu cầu đã không đủ sức theo kịp sự tăng giá mạnh như thế này,theo các nhà thương mại.Giá thép xây dựng,bao gồm cả thuế hiện nay là khoảng 11.3-11.5 triệu VNĐ/tấn.
 
“Giá đã tăng lên quá nhiều và quá nhanh.Sau khi giảm,giá sẽ trở về các mức bình thường” một thương nhân ở TP.HCM cho biết.Anh ta và các nhà thương mại khác cũng lưu ý rằng nhu cầu thép của Việt Nam đã chậm lại bởi vì tết âm lịch đang đến gần.Hoạt động xây dựng sẽ dừng lại khoảng 3 tuần bắt đầu từ tuần tới.
 
“Một số nhà sản xuất nhỏ hơn cũng đã giảm giá” một nhà thương mại cho biết.Anh ta nói rằng các mức giá của các nhà sản xuất này là khoảng 11 triệu VNĐ/tấn hoặc thấp hơn một chút.
 
Dù có nhiều tin đồn về việc thuế nhập khẩu phôi nhỏ tăng lên 10-15% nhưng sẽ không có sự thay đổi nào trong tương lai gần,theo hiệp hội sắt thép Việt Nam. “Chúng tôi sẽ cân bằng thuế nhập khẩu với nhu cầu của người sử dụng,các nhà máy thép cuộn.Tăng thuế nhập khẩu lên các mức quá cao sẽ làm họ bị tổn thất” một thành viên hiệp hội cho biết.
 
Thuế nhập khẩu phôi thép và các sản phẩm thép thanh dài đã được tăng lên tháng trước.Thuế nhập khẩu phôi nhỏ tăng từ 2% lên 5% và các sản phẩm thép thanh dài dùng trong xây dựng tăng từ 8% lên 12%.Doanh số tiêu thụ các sản phẩm thép thanh dài dùng xây dựng trong nước đạt 305,000 tấn trong tháng 12.
 
Giá CRC trong nước trước tết ổn định
 
Sau khi tăng được một thời gian ngắn hồi đầu tháng 1,giá thép cuộn cán nguội tuần này ổn định.Các nhà thương mại hi vọng giá sẽ không có gì biến động cho đến cuối năm âm lịch.
 
Ở Thượng Hải,giá thị trường CRC 1.0mm do Maanshan sản xuất được các nhà thương mại chào giá là RMB 4,470-4,500/tonne ($657-662/t) bao gồm VAT 17%,tăng 50RMB/t từ ngày 2/1.Trong khi đó,các nhà thương mại ở Tianjin đang chào giá vật liệu tương tự từ Tangshan là 4400RMB/t có VAT,giá không đổi từ đầu tháng này.
 
Các nhà thương mại nói rằng giao dịch gần đây đã chậm lại do tết âm lịch đang đến gần.Giá thị trường sẽ không tăng hoặc giảm nhiều trong suốt kì nghỉ vì các nhà thương mại và người sử dụng đều trở về nhà.
 
Doanh số tiêu thụ thép lá tăng trong tháng 1 và tháng 2
 
Tập đoàn thép Chung Hung dự đoán doanh số bán thép cuộn cán nóng,cán nguội và các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng tháng này và tháng sau sẽ tăng do nhu cầu cải thiện,người phát ngôn của công ty cho biết.
 
Hãng thép cán lại hi vọng tổng doanh số bán hàng sẽ đạt 100,000 tấn trong tháng 1 và hơn 100,000 tấn trong tháng hai,tăng so với doanh số tháng 12 là 55,741 tấn theo như nhà sản xuất báo cáo trong hồ sơ gửi đến sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan.
 
Chunghung vẫn giữ giá trong nước tháng 1 không đổi từ tháng 12 và đã nâng giá xuất khẩu lên một chút đối với các chuyến hàng chở đi trong tháng hai mà không hề che giấu mức giá,theo nhân viên của công ty cho biết.Như vậy báo giá HRC và CRC trong nước của Chung Hung là TWD 19,000/t ($572/t) và TWD 22,000/t ($663/t) lần lượt trong khi tấm HDG là TWD 21,000/t ($632/t).
 
Tuy nhiên công ty cũng công bố mức tổn thất trước thuế là TWD 3.8bn ($115m) trong năm 2008. Kết quả kinh doanh này là do giá hàng tồn kho giảm và những tổn thất từ quí 1 năm 2009 nảy sinh từ các hợp đồng mua nguyên vật liệu.Doanh thu năm 2008 là TWD 49.2bn ($1.48bn).Không có số liệu so sánh.
 
Chung Hung đã giảm sản lượng hầu hết các loại sản phẩm trong năm 2008,đầu tiên là do giá phôi phiến cao và sau đó là do nhu cầu giảm.Việc cắt giảm sản lượng đã làm cho sản lượng HRC giảm gần 70% từ tháng 11.
 
Dự báo sản lượng tấm cán mỏng và thép thanh dài của Ý tiếp tục giảm
 
Giữa tháng 1 và tháng 3 sản lượng các sản phẩm thép thanh dài và thép tấm cán mỏng sẽ bị giảm thêm 15-20% nữa ở Ý,theo Giuseppe Pasini,chủ tịch hiệp hội các nhà sản xuất thép Italia Federacciai.
 
Các nhà sản xuất thép và các khách hàng đã mở cửa khá muộn sau các ngày nghỉ năm mới và giáng sinh,do đó thị trường vẫn chưa trở lại với nhịp độ bình thường và dự báo một quí đầu vô cùng khó khăn cho các công ty Ý. “Không có dấu hiệu hay bất cứ sự thay đổi này của các xu hướng từ cuối năm 2008, do đó sẽ không có một sự hồi phục kinh doanh nào có thể xảy ra”
 
Mặc dù thị trường sẽ chịu ảnh hưởng từ các dự án đầu tư của các công ty,đặc biệt là các kế hoạch mở rộng qui mô sản xuất thì quí 1 vẫn rất khó khăn,cần phải chấp nhận sự thật này và chịu đựng nó,Pasini tin là như vậy.
 
Usiminas không muốn thảo luận về việc giảm giá thép
 
Usiminas và Cosipa vẫn hi vọng rằng chào hàng thép tấm cán mỏng giảm có thể giúp giữ giá mặc dù khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tác động lên thị trường Brazil,theo một nhà phân phôi ở thành phố Rio de Janeiro.
 
Nhà phân phối phụ thuộc hoàn toàn vào nhà sản xuất về nguồn cung và bán khoảng 10,000 tấn/tháng cho biết anh ta đang cố thảo luận giá mới và các điều kiện cung cấp mới với các nhà sản xuất nhưng họ muốn chờ các điều kiện thị trường được cải thiện thay vì giảm giá.
 
Chẳng hạn,một trong số nhà quản trị của hãng phân phối gần đây đã đến đại lý phân phối hàng của Usiminas ở São Paulo, để tiến hành các cuộc đàm phán về cung thép tấm cán mỏng.Kết thúc vòng đầu cuộc đàm phán,nhà quản trị cho biết “ Usiminas và Cosipa tỏ ra rất kiên định về các vấn đề giá cả”
 
Các công ty tiêu thụ thép lá UAE trì hoãn thanh toán cho các nhà cung cấp
 
Một số công ty sản xuất thép tấm cán mỏng của các tiểu vương quốc A Rập đang hoãn thanh toán hoặc không thanh toán hết toàn bộ tiền cho các nhà cung cấp thép cho họ.Các nhà thương mại cho biết các công ty không muốn trả giá cao để mua thép cuộn nhập khẩu cách đây 5-6 tháng và các nhà cung cấp đang gặp khó khăn vì họ phải trả chi phí tồn kho.
 
Các nhà sản xuất trong thị trường UAE cho rằng các nhà phân phôi và các nhà thương mại vừa và nhỏ sẽ biến mất trong quí 1 năm 2009.Các nhà thương mại cũng chỉ ra rằng thương mại rất mờ mịt.Người mua không muốn mua và các dự án đang bị tạm hoãn nên giá không có ý nghĩa trong lúc này,dự báo nhu cầu sẽ hồi phục trong quí 2.
 
Giá trong thị trường thép lá UAE không thay đổi nhiều từ tuần trước.Thép cuộn cán nóng từ các nước CIS được chào giá là $400-410/t fob và chào giá của Saudi Arabi là 450$/t cfr.Chào giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng từ Đài Loan và Ấn Độ là khoảng 650$/t cfr.
 
Một số nhà đầu tư đang thay đổi chất lượng thép cuộn của chính họ để đa dạng hóa các loại sản phẩm.
 
Giá thép phế liệu của Italia giảm
 
Giá phế liệu Italia tháng 12 là cao nhất ở Châu Âu,đang trên đà giảm và đã giảm khoảng €40-50/t từ các mức giá cao nhất trước đó.Hầu như không có giao dịch ở Ý,quản lý của một công ty trong ngành phế liệu cho biết,tình trạng thiếu đơn hàng vẫn tiếp diễn.
 
Các nhà máy đang làm việc 11 ca mỗi tuần cũng có nghĩa là họ tiêu thụ ít hơn một nửa nhu cầu khi hoạt động hết công suất.Không hề có hoạt động thu gom phế liệu từ các ngành xây dựng và ô tô cho thấy không có đủ nguyên vật liệu.
 
Trước khi ngành sản xuất thép có thể hồi phục,phải có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa thực sự nhưng nhu cầu thế giới thì còn lâu mới hồi phục,người quản lý nhận xét.Anh ta cũng nhấn mạnh rằng trong tháng 1 nhiều nhà máy làm việc chậm lại đồng nghĩa với việc tiêu thụ phế liệu chậm và giá yếu hơn.
 
Lúc này ở Ý,giá phế liệu E3 dưới €200/t,E8(sản phẩm mới) là €230/t và phế liệu vụn E40 là €220/t,giá bao gồm chi phí vận chuyển vào tận nhà máy.
 
Giá phế liệu Anh tăng nhưng không nhiều do thiếu nhu cầu
 

Giá sắt phế liệu ở Anh
£/tonne (giá bao gồm vận chuyển)
Satthep.net 2009
 
Oct 08
Nov 08
Dec 08
Jan 09
Feb 09*
OA (thép tấm & xây dựng)
 120 - 135 
 40 - 70 
 90 - 110 
 100 - 120 
 100 - 120 

 
Nhu cầu yếu tiếp tục là gánh nặng đối với giá sắt phế liệu nhưng có một số sự hỗ trợ từ các thị trường xuất khẩu.
 
“Giá dường như sẽ không tăng nhưng có giá chuẩn” một người mua cho biết.Celsa đã không thành công trong việc cố gắng mua phế liệu ở các mức giá đã được điều chỉnh giảm từ tháng 12 dùng cho sản xuất tại Anh của công ty.
 
“Có một sự vắng mặt lớn từ thị trường nội địa Anh” một nhà sản xuất nhận xét.Corus rút khỏi thị trường đã quá ba tháng và dự đoán là nhà sản xuất Hà Lan sẽ không mua hàng trở lại trong quí này.Thamesteel cũng mất dấu trong thị trường.Rốt cục Celsa giờ cũng có lượng hàng tồn kho cao và sản xuất chậm theo một số nhà sản xuất thì nguyên nhân quan trọng nhất là người mua và nhu cầu phế liệu nặng nóng chảy rất yếu.
 
Nguyên nhân chính đẩy giá lên cao hơn là do Thổ Nhĩ Kì quan tâm đến vật liệu ở Anh làm cho giá trong nước của Anh tăng lên £10-20/t đối với một số loại phế liệu.Một nhà sản xuất nói “ 450,000 tấn nguyên vật liệu đã được Thổ Nhĩ Kì đặt hàng chở đến trong tháng 1 hồi cuối tháng 12”
 
Thị trường phế liệu Châu Âu thì khá yên tĩnh nhưng tỉ giá trao đổi bằng đồng euro thuận lợi hơn cũng có nghĩa là nơi nào có nhu cầu thì ở đó các công ty sẽ tìm nước Anh để lấy nguyên liệu.
 
Trong khi nhu cầu trong nước của Anh giảm mạnh,nguồn cung phế liệu cũng giảm.Do sản xuất công nghiệp toàn ngành yếu,phế liệu mới tạo ra ít hơn và vật liệu cũ cũng trở nên khan hiếm.Vì vậy nếu nhu cầu tăng có thể có sự biến động thực sự trong những tháng tới.
 
Giá phế liệu Nhật Bản tăng do giá trị xuất khẩu tăng
 
Giá phế liệu H2 xuất khẩu từ miền đông nước Nhật tháng sau tăng mạnh đã khiến cho Tokyo Steel nâng giá mua của công ty lên,có hiệu lực kể từ các chuyến hàng ngày 15/1.
 
Tokyo Steel chỉ mới tăng giá H2 xuất khẩu ¥1,500-2,000/tonne ($17-22/t) thứ bảy tuần rồi và nâng giá thêm ¥2,000/t ngày thứ 4 trong sàn đầu giá Kanto Tetsugen được tổ chức cùng ngày.
 
Các mức giá trả cho phế liệu H2 thắng trong sàn đấu giá của các nhà buôn phế liệu Kanto lần lượt là ¥24,100/t ($268/t) fas, ¥23,100/t fas và ¥23,010/t,cao hơn mức đặt giá trung bình ¥5,000/t tại phiên đấu giá cuối tháng 12.
 
“Giá phế liệu đã mạnh lên nên chúng tôi đã dự đoán đặt giá nằm trong mức này” một nhà xuất khẩu Tokyo cho biết.
 
Người chiến thắng phiên đấu giá có lẽ là Metal One được thưởng 15000 tấn phế liệu,người thắng ở mức giá thứ hai ( có lẽ là JFE Shoji) được thưởng thêm 10,000 tấn và người thắng ở mức giá thứ 3 (được Marubeni Tetsugen bỏ thầu) nhận được 6000 tấn.
 
Giá phế liệu Nhật gần đây đang tăng lên do nhu cầu phế liệu từ người mua Trung Quốc cao hơn.Tokyo Steel tuần trước đã nâng giá để ngăn các nhà thương mại xuất khẩu phế liệu.Giá Kanto Tetsugen lập tức khiến cho xuất khẩu trở nên hấp dẫn hơn buộc Tokyo Steel phải nâng giá lên để đảm bảo khối lượng.
 
Nhà máy mini hiện đang trả ¥21,000/t để mua H2 cho các xưởng Okayama, Kyushu và Utsunomiya và ¥20,000/t ở Takamatsu.
 
Giá phế liệu Đông Nam Á tăng lên 300$/t cfr
 
Người mua Việt Nam gần đây đã tham gia vào thị trường phế liệu nhập khẩu. “Họ đang cố gắng mua trước các ngày nghỉ tết âm lịch” một nhà nhập khẩu ở Hà Nội cho biết.Điều này làm cho hoạt động mua tăng lên một chút.
 
Người Việt Nam đang nhận được chào hàng HMS 1&2 80:20 đã được đóng container từ Châu âu,USA và Châu Phi với giá là 300$/t cfr và đặt hàng với giá là $285-290/t cfr.Giá phế liệu vụn đã đóng container là $310-320/t cfr nhưng không có nhiều giao dịch.
 
Không có nhiều chào hàng phế liệu trong khu vực Đông Nam Á. “Có nhiều người mua nhưng không có nhiều người bán” một nhà cung cấp phế liệu Đông Nam Á cho biết, lô hàng phế liệu vụn 50:50 và 80:20 gần đây được Việt Nam đặt mua với giá là 316$/t cfr.
 
Nhiều người có quan điểm khác “ Các nhà cung cấp sẽ không đưa ra chào giá bởi vì nhu cầu mua trong khu vực vẫn rất yếu” theo một nhà nhập khẩu trong khu vực.Anh ta cho rằng sở dĩ như vậy là do các nhà sản xuất trong khu vực Đông Nam Á giảm sản lượng và tết âm lịch đang đến gần.
 
NSSC giữ giá austenitic nhưng giảm giá ferritic tháng 1
 
Nippon Steel và Sumikin (NSSC) đã quyết định giữ giá miseuri hay giá giao ngay của thép cuộn cán nguội austenitic và thép tấm các hợp đồng tháng 1 nhưng giảm giá CRC ferritic ¥4,000/t ($46/t),nhà sản xuất Nhật Bản thông báo ngày 14/1.Nhà sản xuất nói rằng tháng này công ty cũng sẽ tiếp tục từ chối nhận đơn hàng CRC austenitic.
 
Để giữ giá dòng sản phẩm 300s không đổi,giá CRC austenitic dưới 2mm của NSSC là ¥350,000/t ($3,921/t) với phần phụ thu hợp kim ¥30,000/t và giá cơ bản là ¥320,000/t.Giá CRC trên 2mm là ¥360,000/t.
 
Trong khi đó,vật liệu ferritic giảm ¥4,000/t làm cho giá mới của dòng sản phẩm CRC 400s mỏng hơn 2mm còn ¥304,000/t với phụ thu chrome là ¥42,000/t và giá cơ bản là ¥262,000/t phản ánh tình hình đồng yen cao hơn.
 
Giá FeCr NSSC dùng để tính phụ thu hợp kim tháng 1 không đổi từ tháng 12 là 193 US cents/lb.Nhưng từ tháng 10 thì giá chịu ảnh hưởng của đồng yen mạnh lên từ ¥101.6=$1 còn ¥97.9 trong tháng 11 và ¥92.5 tháng vừa rồi. 
 
Do nhu cầu ngày càng tệ hơn,NSSC đã quyết định giảm sản lượng CRC austenitic ở các xưởng Hikari miền tây nước Nhật đến 50% trong quí 1.Sản lượng CRC ferritic ở các xưởng Kashima gần Tokyo sẽ bị giảm hơn 50% từ mức 35% hiện nay.Sản lượng thép tấm ở Yawata cũng ở miền tây nước Nhật sẽ bị giảm 30%,người phát ngôn NSSC cho biết.
 
Sản lượng CRC austenitic sẽ gần bằng 21,000-23,000 t/m,CRC ferritic là 20,000t/m và tấm dày là 3,300-3,600 t/m
 
Tang Eng không có ý định bắt chước Yusco tăng giá
 
Nhà sản xuất thép không gỉ lớn thứ hai Đài Loan,Tang Eng không có ý định tăng giá theo Yusco do giá nickel những ngày gần đây đang giảm,theo người của Tang Eng cho biết.
 
“Chúng tôi không có kế hoạch tăng giá lúc này và có lẽ chúng tôi cũng sẽ không làm vậy” nhà điều hành cho biết.Giá nickel trên sàn giao dịch London là $10,100/50/t trong khu vực thương mại chính thức ngày 12/1.Giá này thấp hơn giá ngày 8/1 $1,350/t.
 
Yusco là nhà sản xuất thép không gỉ lớn nhất Đài Loan và liên minh tại Trung Quốc của công ty, Lianzhong Stainless Steel Corp đều đã tăng giá tháng 1 vào ngày 12/1, do giá nickel tăng.Giá nickel đã tăng lên khoảng $4,000/t trong tuần lễ ngày 5/1.
 
Tang Eng đã giảm giá thép cán nóng và cán nguội 300 ở trong nước và cả xuất khẩu tháng 1 do nhu cầu yếu.
 
Các nhà sản xuất thép không gỉ hi vọng giá nickel sẽ ổn định sau khi tăng vì như vậy sẽ giúp cho ngăn không cho giá thép ko gỉ tiếp tục giảm nữa và cũng thu hút người mua trở lại thị trường.
 
Các nhà xuất khẩu thép ống Thổ Nhĩ Kì chờ đợi sức mua từ EU hồi phục
 
Giá xuất khẩu thép ống Thổ Nhĩ Kì đang giảm từ từ do nhu cầu ngoài nước đặc biệt là ở khu vực Châu Âu giảm.
 
Ống hàn cán nóng đường kính 48mm và thành ống dày 2mm đang được chào giá là $560-580/t fob mà tháng trước giá thấp hơn 50$/t.
 
Một nhà sản xuất ống thép lớn cho biết nhu cầu thấp là do các kì nghỉ kéo dài ở các nước EU và thị trường sẽ bắt đầu hồi phục trong tuần này hoặc tuần tới.
 
Ở thị trường trong nước,giá vẫn bình ổn và giao dịch cũng chậm.Ống hàn công nghiệp cán nguội theo chiều dọc đường kính 25mm,thành ống dày 1mm có giá là TRY 1.34/m ($0.83/m) và giá ống hàn công nghiệp cán nguội theo chiều dọc đường kính 40mm,thành ống dà 2mm là TRY 3.94/m.
 
Chào giá ống đúc đường kính 20mm,thành ống dày 2mm là TRY 3.78/m.
 
Giá thép hình chữ nhật và vuông ở thị trường trong nước cũng không đổi.Thép cán nguội hình vuông đường kính 40mm dày 1mm và thép hình chữ nhật 30x50mm đều được chào giá là TRY 2.64/m.Thép hình cán nóng đường kính tương tự và dày 2mm có giá chào khoảng TRY 4.80/m.