Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 14/4/2009

Hôm nay :

 
Giá HRC thế giới : 461$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 455$/tấn
 
Giá phôi phiến CIS ổn định nhưng ở các mức thấp
 

Giá xuất khẩu phôi phiến CIS
tháng1 – tháng 5/09
Satthep.net
 
Jan 09
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09*
$/t FOB Black Sea
 340 - 360 
 340 - 360 
 300 - 330 
 300 - 330 
 300 - 330 

 
Giá phôi phiến xuất khẩu từ Nga và Ukraine vẫn còn ở các mức thấp của tháng trước là 300-330/t fob Black Sea,theo các nguồn tin thị trường cho biết.Mặc dù sản lượng tháng 5 và một phần sản lượng tháng 6 đã được bán hết các nhà sản xuất vẫn phải thừa nhận rằng thị trường còn yếu.
 
Việc điều chỉnh khối lượng sản lượng của các nhà sản xuất đã có hiệu quả tạm thời.Evraz đã ngưng sản xuất phôi nhỏ, Novolipetsk giữ sản lượng ở các mức thấp hơn và Metinvest tiếp tục hạn chế số lượng phôi phiến bán ra.
 
Tuy nhiên,thậm chí với sản lượng đã được giảm đáng kể,các nhà máy vẫn đang phải bán sản phẩm với giá gần bằng chi phí,theo một nhà sản xuất lớn thì tình hình này không thể kéo dài.Trong khi đó,không như thị trường thép dài,tình hình thị trường thép phẳng yếu hơn nhiều và sẽ không hồi phục nhanh được.
 
“Vì tháng trước thị trường không vận động nhiều nên giá phôi phiến dường như ổn định nhưng đây chỉ là ảo tưởng” một nhà thương mại hàng đầu nói.Nếu có thì tình hình thị trường phôi phiến trì trệ chính là biểu hiện tình hình chung của thị trường thép và nền kinh tế bởi vì đó là một loại sản phẩm mà đang được mua để sử dụng cho những dự án thật sự,không phải hàng hóa đầu cơ”
 
Nhu cầu ở Trung Quốc và Đông Nam Á đang khô cạn dần.Khi các nhà sản xuất trở lại thị trường với khối lượng phôi chưa bán hết của tháng sáu sẽ xảy ra một đợt cạnh tranh dữ dội nữa.
 
Cũng vậy,một số nhà thương mại hi vọng giá sẽ tăng $10/t trong tháng tới trong khi những người khác thì nói rằng giá sẽ giảm $10/t.
 
Người mua phế liệu Thổ Nhĩ Kì trở lại thị trường
 
Một số nhà máy Thổ Nhĩ Kì đã trở lại thị trường và bắt đầu đặt mua các lô hàng phế liệu nhiều hơn nữa,theo những người tham gia thị trường.Lý do chính khiến họ nhanh chóng trở lại sau khi mua 1.3 triệu tấn phế liệu hồi cuối tháng ba và đầu tháng 4 là do tồn kho thấp và giá cả đặc biệt ổn định.
 
Một nhà sản xuất thép lưu ý rằng người bán phế liệu đang cố gắng giữ giá ổn định vì người mua Thổ Nhĩ Kì sẽ không mua nữa nếu giá tăng. “Tôi không muốn giá thay đổi nhiều sau đợt này nhưng nếu giá xuất khẩu sản phẩm sau cùng tăng thì có thể đẩy giá phế liệu lên”
 
Giá HMS 1&2 80:20 từ các nhà cung cấp EU và Mỹ hiện nay là khoảng $230-235/t cfr,cao hơn giá các giao dịch cuối cùng từ 1-5$/tấn.Giá phế liệu vụn từ Mỹ là $240/t cfr trong khi chào giá HMS 1&2 70:30 từ EU là khoảng $225/t cfr.
 
Chào giá phế liệu A3 từ các nước CIS cũng ổn định ở mức $225-235/t cfr  
 
Giá thép cán nóng và cán nguội ở Mỹ giảm mạnh,theo Steel Index
 
Giá tham khảo mới nhất từ Steel Index cho thấy giá thép cuộn cán nóng và cán nguội ở thị trường Mỹ đã giảm mạnh từ tuần trước.Giá thép mạ kẽm nhúng nóng cũng giảm nhưng giảm nhẹ hơn so với hai loại trên.
 
Giá thép cuộn Bắc Âu nhìn chung là không đổi.Giá thép cuộn ở thị trường Thổ Nhĩ Kì cũng tương tự tuần trước.
 
Giá tham khảo thép cuộn cán nóng FOB Midwest ở Mỹ giảm $39/short ton còn $430/s.t ($474/t), trong khi giá tham khảo thép cuộn cán nguội giảm nặng nề hơn.giá tham khảo thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng giảm $19/s.t còn $566/s.t ($624/t).Thời gian vận chuyển thép cuộn cán nóng trung bình dài hơn là 3.8 tuần trong khi thời gian vận chuyển thép cuộn cán nguội không đổi là 4.8 tuần.
 
Giá thép cuộn cán nguội tham khảo ở Bắc Âu giảm €1/t còn  €450/t ($597/t). Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn cán nóng nhanh hơn tuần trước là 4.5 tuần nhưng thời gian vận chuyển thép cuộn cán nguội không đổi là 4.9 tuần.
 
Giá thép cuộn cán nguội EXW tham chiếu ở Thổ Nhĩ Kì đã giảm nhẹ còn $507/t. Giá tham khảo thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và cán nóng ổn định so với tuần trước.
 
Giá thép cuộn cán nóng Argentina ổn định trong khoảng US$720-750/t , giá đã có vận chuyển (del)
 
Giá thép cuộn cán nóng Argentina giảm liên tục trong quí 1 nhưng dường như đã tìm lại được mức sàn trong tháng này,theo nguồn tin từ các trung tâm dịch vụ trong nước.
 
Giữa tháng hai,hầu hết các giao dịch trong nước kết thúc với giá là 2,800-2,850 pesos/t (US$800-820/t).Tuy nhiên,trong tháng ba Ternium Siderar – nhà cung cấp HRC nội địa duy nhất – đã giảm giá thêm 5-8%, tùy vào đối tượng khách hàng.
 
“Chúng tôi đã trả US$740/t del cho lần mua hàng cuối cùng” một trung tâm dịch vụ cho biết.Giá đó thấp hơn giá tháng ba khoảng 8%.Nhưng công ty cho biết giá của Siderar cuối tháng 4 và sang tháng 5 sẽ không giảm nữa vì giá mua hàng trong kho của công ty gần bằng với giá thị trường trong nước hiện nay.
 
Một nhà phân phối khác vừa mua HRC với giá 2,680 pesos/t del và cho biết hầu hết giao dịch mà anh ta thấy đều dao động trong khoảng 2,650-2,750 pesos/t (US$721-748/t) del
 
Các nhà máy Malaysia tăng giá chào phôi dài xuất khẩu
 
Các nhà máy Malaysia dự định tăng giá chào phôi dài xuất khẩu sang Đông Nam Á lên $400/t fob hay $420-425/ cfr,theo các nhà thương mại.Giao dịch gần đây được kết thúc với giá $380-390/t fob.Các thị trường xuất khẩu bao gồm Việt Nam – với giá giao dịch kết thúc cách đây 1-2 tuần là $400-410/t cfr – và Trung Đông là $390/t fob.

Phôi nhỏ Malaysia có lợi thế là vận chuyển nhanh trong khu vực Đông Nam Á.
 
Các nhà thương mại Đông Nam Á cho biết gần đây họ không thấy chào giá từ Nga,Ukraine và Đài Loan. “Thị trường phôi dài không có tiến triển gì ngoài việc hở các chuyến hàng từ Malaysia về” một thương nhân ở thành phố Hồ Chí Minh ước tính hơn 30,000 tấn phôi nhỏ Malaysia sẽ vào Việt Nam trong nửa sau tháng này và chiếm khoảng 70-80% phôi nhỏ nhập khẩu.
 
“Không ai biết liệu thị trường sẽ đi lên hay đi xuống.Không có xu hướng thực” một thương nhân khác cho biết.Đây là lý do chính giải thích cho việc thiếu hoạt động mua gần đây ở Việt Nam.
 
Rất ít đơn đặt hàng phôi nhỏ mới vì giá quá cao,theo các nhà thương mại. “Sức mua phôi nhỏ dường như đã ngưng trệ trở lại” một thương nhân ở Singapore lưu ý “gần đây giá phế liệu và phôi nhỏ tăng chỉ là do người ta cố tình tạo ra vì các yếu tố thị trường không thể hỗ trợ cho các mức giá này cao hơn”
 
“Giá phôi dài nhập khẩu có thể bằng giá thép cuộn cán nóng nhập khẩu hoặc cao hơn” theo một thương nhân Đài Loan,tình hình này không thể kéo dài được.
 
Giá phế liệu HMS,gang ở Đông Á tương đối ổn định
 
Thị trường nhập khẩu gang cơ bản ở Đông Á vẫn yên lặng và giá phổ biến là khoảng $270/t cfr,không đổi từ tháng trước.Tuần trước,một nhà máy Đài Loan đã đặt mua 40,000 tấn gang từ Brazil và Nga với giá $268-269/t cfr,hàng chở tháng 5.
 
Chào giá hàng giao ngay từ Brazil và Nga sang Trung Quốc xấp xỉ $270/t cfr,theo các nhà thương mại Trung Quốc.
 
Vizag (Ấn Độ) sẽ đấu giá 25,000 tấn phế liệu vào ngày 20/4 và kết thúc vào ngày 22/4.Vật liệu sẽ được chở đi trong tháng 5.
 
Gần đây xuất khẩu gang của Ấn Độ kém hơn là do thiếu nhu cầu và những hi vọng giá cao của các nhà xuất khẩu Ấn Độ. “Giá trong nước ở Ấn Độ vẫn ổn định và các nhà xuất khẩu Ấn Độ dự định xuất khẩu với giá $300/t fob và hơn nữa” một thương nhân Ấn Độ cho biết.
 
Giá phế liệu sắt đang tăng trong vài tuần gần đây và dường như là sẽ ổn định.Dongkuk Steel của Hàn Quốc cuối tuần qua đã đặt mua một lô hàng HMS loại 1 từ Schnitzer Steel Industries với giá $250/t cif,hàng chở tháng 6/đến tháng 7.Giá này tương tự như giá các đơn đặt hàng HMS gần đây của Hyundai Steel.
 
Shagang giảm giá thép xây dựng
 
Shagang ở miền đông Trung Quốc đã điều chỉnh giá xuất xường thép thanh và thép cuộn xây dựng hàng chở giữa tháng 4 cho thấy công ty không tin tưởng vào bất cứ sự hồi phục nào trong thị trường.
 
Giá HRB335 16-25mm và dây cán carbon 6.5mm đã được giảm RMB 30/t ($4/t) còn RMB 3,270/t ($479/t),giá đã bao gồm VAT 17%.Nhà sản xuất thép đã duy trì giá xuất xưởng cuối tháng ba từ ngày 1 đến ngày 10/4.
 
Giá HRB335 do Shagang sản xuất ở thị trường Hàng Châu đã tăng khoảng RMB 10/t lên RMB 3,270/t vào ngày 13/4 cùng với giá EXW mới của nhà sản xuất.Vật liệu tương tự nguồn của Zhongtian Iron & Steel được chào giá là RMB 3,160/t.

“Tôi không hi vọng bất cứ sự hồi phục đáng kể nào đối với giá thép xây dựng trong 6 tháng tới trong khi thị trường bất động sản vẫn còn chậm” một thương nhân ở Hàng Châu nói.
 
Theo dữ liệu từ cục thống kê quốc gia NBS,diện tích xây dựng bất động sản tính theo sàn nhà đã giảm còn 201 mét vuông trong quí 1 năm 2009,giảm 16.2% so với năm trước,cho thấy một sự sụt giảm nghiêm trọng trong ngành.
 
Ở Thượng Hải,giá HRB335 16-25mm nguồn của Zhongtian Iron & Steel đã tăng RMB 20/t lên RMB 3,150/t.Thép xây dựng HRB335 kích thước tương tự là khoảng RMB 3,190-3,210/t. Tất cả giá thị trường đều bao gồm VAT.
    
Giá thép xây dựng Pháp và Đức chịu ảnh hưởng giá phế liệu
 
Các nhà sản xuất và các nhà phân phối trong nước đã xác nhận giá thép xây dựng ở Đức tăng €10-20/t,ở Bỉ tăng €20/t và ở Pháp tăng €20-30/t.Những sự gia tăng nhỏ và dự đoán gia tăng trong chi phí mua phế liệu được cho là những nguyên nhân chính.
 
Giá thép xây dựng và lưới thép trung bình tại nhà máy ở Đức là €320-340/t del.Giá thép xây dựng Pháp đường kính trung bình 12mm nghe nói tăng nhẹ : €340-350/t del.Loại đường kính 20mm giá rẻ hơn là  €330/t, và loại đường kính 10mm thì giá cao hơn là €365/t.
Các nguồn tin ở Pháp cho biết các khách hàng của các nhà máy và các nhà phân phối đã hi vọng giá cao hơn và cũng đã chấp nhận những sự tăng giá.Tuy nhiên,một thương nhân người Đức tin rằng các mức giá này chỉ là giá chào và các nhà máy đang đòi giá mua chắc chắn và sau đó sẽ đàm phán.
 
Các nhà sản xuất Đức và Pháp cho biết họ có số lượng đơn hàng của một tháng.Một nhà sản xuất Pháp gợi ý rằng một và một nửa các tháng sẽ trở nên bình thường hơn trong thời gian này của năm.Mặc dù vậy,anh ta lưu ý là công suất làm thép phẳng ở Châu Âu giảm nghiêm trọng hơn các sản phẩm thép dài.
 
Thời tiết khá hơn cũng hỗ trợ cho xây dựng nên các nhà sản xuất thép xây dựng và người sử dụng có việc để làm trong vài tháng tới nhưng về lâu dài thì không chắc chắn,các nguồn tin cho biết.Chúng ta có thể chứng kiến một sự hồi phục về nhu cầu trong tháng sau hoặc hơn vì hàng tồn kho đã tiêu thụ hết,một nhà phân phối ở Pháp nói thêm.
 
Nhà sản xuất người Đức lưu ý về áp lực hàng nhập khẩu từ Ba Lan và Thổ Nhĩ Kì vẫn còn do tỉ giá trao đổi ngoại tệ.Tuy nhiên,một người khác nói chào giá thép xây dựng giá rẻ từ Ba Lan đã không còn có lẽ do các nhà sản xuất phải bù lại các khoản chi phí phế liệu gia tăng.
 
Giá thép phẳng tháng 4 ở Mexico trượt dốc
 
Giá thép phẳng tháng 4 ở Mexico đang giảm sau một đợt tăng duy nhất hồi tháng trước.Theo các nguồn tin trong nước thì giá thép cuộn cán nóng là khoảng 7,500 pesos/t EXW (US$572/t), trong khi giá thép cuộn cán nguội là   8,800 pesos/t EXW (US$671/t).
 
Như đã đưa tin,giá HRC và CRC tháng ba là 9,200 pesos/t và 10,200 pesos/t lần lượt.Giá thép phẳng trong nước đã giảm từ quí 4 năm ngoái do kinh tế suy thoái liên tục.
 
Theo một nguồn tin,nhu cầu thép phẳng Mexico gần đây yếu dần do lễ phục sinh nhưng có thể sẽ trở lại trong những ngày sắp tới.
 
Trong khi đó,giá thép tấm từ các nhà phân phối cũng đã giảm còn khoảng 12,000 pesos/t so với 14,000 pesos/t trong tháng ba.
 
Giá thép xây dựng Trung Mỹ ổn định trong khoảng US$700-750/t
 
Giá thép xây dựng Trung Mỹ đã hồi phục phần nào và bây giờ đã ổn định trong khoảng US$700-750/t del,theo nguồn tin từ các nhà máy và các đơn vị xử lý trong khu vực.
 
Một nguồn tin ở Honduras cho biết giá thép xây dựng trung bình hiện nay ở trong nước là khoảng  US$725/t del.Giá quan sát được ở một số đảo quốc như cộng hòa Dominica thấp hơn và giá ở Guatemala và El Salvador cao hơn.
 
Do các nhà máy trong nước và các hãng cán lại chủ yếu sản xuất từ phôi nhỏ nhập khẩu trong quí 1 nên các mức giá như vậy đã đem lại cho họ một mức lãi khá như một nhà sản xuất ở Guatemala tranh cãi rằng chào giá phôi nhỏ không hơn US$420-430/t cfr – bất kể nguồn gốc từ đâu.Hiện nay các hãng cán lại đang hoạt động với mức chênh lệch giữa chi phí mua phôi nhỏ cán lại và giá trong nước là US$250-300/t – giúp họ bù đắp lại chi phí phôi nhỏ tồn kho giá cao hơn.
 
Giá dây cán Brazil giảm thêm 5% trong tháng 4
 
Giá thép kéo dây Brazil vẫn tiếp tục giảm – chỉ riêng từ tháng ba đến tháng 4 giá dự đoán sẽ giảm 5% - mặc dù có một sự hồi phục nhẹ trong thị trường hồi tháng trước,theo một nhà phân phối và cũng là đơn vị sản xuất thành phẩm.
 
Giá hiện nay gần R$2,000/t del (US$917/t), tùy thuộc vào số lượng và khu vực.Giá trung bình tháng 4 là R$1,900-2,060/t del,giảm từ mức giá R$2,000-2,170/t del trong tháng ba.
 
Một công ty sản xuất ra thành phẩm khác cũng cho rằng vật liệu nhập khẩu vẫn đang đổ vào trong nước với giá rẻ hơn hàng trong nước mặc dù chênh lệch giá vẫn đang giảm dần.Sản phẩm được định giá là US$420 fob và xuất khẩu từ Thượng Hải được biết trị giá khoảng R$1,900/t del ddp (thuế phải trả) ở Brazil.
 
Nhu cầu đã tăng nhưng vẫn thấp hơn các mức nhu cầu năm 2008 khoảng 30%,sắp tới sản lượng sẽ bị cắt giảm nữa do thời gian vận chuyển đơn hàng mới ngắn – khoảng 10-15 ngày.
 
Xuất khẩu phôi dài và phôi phiến quí 1 của Brazil giảm
 
Xuất khẩu thép bán thành phẩm của Brazil đã giảm đáng kể trong quí 1 do nhu cầu và giá thế giới thấp cũng như là sản lượng trong nước giảm,theo dữ liệu từ chính phủ.
 
Xuất khẩu phôi phiến quí 1 đạt khoảng 565,000 tấn trong khi xuất khẩu phôi dài là 76,000 t. So với quí 1 năm 2008 lần lượt là 926,000 t và 229,000 t thì xuất khẩu phôi phiến giảm 40% và phôi dài giảm 66%.
 
Xuất khẩu tháng 1 cũng bao gồm một số giao dịch kết thúc hồi giữa quí 4 năm 2008 và giá trung bình hàng quí của phôi nhỏ là US$411/t fob và phôi phiến là US$428/t fob.
 
Tuy nhiên,với mức giá $385/t, giá hàng chở phôi dài và phôi phiến trung bình tháng ba từ Brazil thấp hơn giá hàng quí nhiều.Dữ liệu của chính phủ cho thấy giá phôi dài trung bình là US$384.98/t fob và phôi phiến US$340.10/t fob.
 
Nhu cầu thép lá Saudi Arabia hồi phục
 
Nhu cầu thép cuộn cán ở Saudi Arabi hồi phục nhẹ so với đầu năm nay và người chơi trong thị trường cũng đầy hi vọng vào thời gian sắp tới,theo các nhà thương mại trong nước thì tồn kho HRC khá thấp,đặc biệt là những loại độ dày dưới 2mm.
 
HRC dày 1.2-2mm được bán với giá SAR 2200-2400/t ($588-642/t) ở trong nước.HRC sản xuất nội địa được chào bán với giá SAR 1980-2000/t ($529-535/t), nhưng cũng có chiết khấu giảm giá lên đến SAR 200/t ($53/t).Một số HRC nhập khẩu từ Ai Cập vào Jeddah là $440-525/t cfr.
 
HDG được bán với giá SAR 3200/t ($856/t) ở thị trường trong nước.Một số lượng HDG được nhập khẩu vào Ấn Độ với giá $670/t cfr.
 
Ngoài ra,HDG từ các tiểu vương quốc Ả Rập được bán với giá SAR 2750/t ($735/t) vận chuyển đến tận kho hàng ở Saudi Arabi.
 
Pakistan Steel tăng giá thép tấm
 

Giá thép tấm của Pakistan Steel  
 
1 US Dollar= 80.2 Pakistan Rupees
 
13.03.09
07.04.09
13.04.09
Pakistan Rupee
50,850-59,400
34,500
40,000
US Dollar
634-741
430
499

 
Công ty nhà nước Pakistan Steel đã tăng giá tấm dày PKR 5500/t ($68.58/t), từ ngày 13/4,theo tin từ công ty thì giá các sản phẩm khác không đổi.
 
Giá tấm dày của Pakistan Steel từ ngày 7/4 là PKR 34,500/t ($430/t).Giá mới áp dụng từ ngày 13/4 là PKR 40,000/t ($499/t) – xem bảng giá.
 
Doanh số bán của Pakistan vẫn chậm nhưng các nhà thương mại trong nước hi vọng giá sẽ tăng nữa vì tình trạng cắt giảm năng lượng đã giảm và các nhà sản xuất có thể vận hành công suất ở mức độ cao hơn.Nhưng các vấn đề tài chính toàn cầu vẫn đang tác động đến thị trường ở Pakistan.
 
Posco thận trọng với thị trường thép không gỉ
 
Posco dự đoán tăng trưởng sản lượng thép thô không gỉ và doanh số thép không gỉ thành phẩm quí này tăng 6% so với quí 1.
 
Nhà sản xuất thép không gỉ Hàn Quốc đã chứng kiến một sự hồi phục nhẹ trong vài tháng vừa qua,thể hiện qua khối lượng xuất khẩu thép không gỉ khá hơn và tỉ lệ hoạt động cao hơn trong số các nhà sản xuất thép cuộn cán nguội sau tháng 12 năm ngoái.
 
Posco dự đoán thị trường Trung Quốc sẽ vẫn yếu trong 1-2 tháng tới nhưng sau đó sẽ hồi phục trong nửa sau.Tuy nhiên ở Châu Âu,do nền kinh tế trì trệ nên giá sẽ vẫn tiếp tục đứng ở các mức thấp và những dấu hiệu hồi phục đầu tiên về sản xuất sẽ còn bị trì hoãn.
 
Một số nhà quan sát trong ngành tin rằng việc các nhà sản xuất thép không gỉ Châu Á tăng giá tuần trước là một dấu hiệu tốt,mặc dù một số người tham gia thị trường vẫn giữ ý kiến là các mức giá cao hơn này không thể chịu đựng được lâu.
 
Về phần mình,Posco tin rằng mặc dù có những sự cắt giảm sản lượng giữa các nhà sản xuất thép không gỉ nhưng giá sẽ vẫn tiếp tục yếu. Đối với thép không gỉ austenitic,giá nickel sẽ tiếp tục di chuyển vào vùng $9-11,000/t.
 

Doanh số bán và sản lượng thép không gỉ của Posco
 
Unit: tonnes
 
2008 Q4
2009 Q1
Q-O-Q
Stainless crude output
243,000
258,000
+6.2%
Stainless sales
226,000
241,000
+6.6%

  
NSSC sẽ giảm giá thép cuộn cán nguội 300 nhưng nâng giá 400
 
Nippon Steel & Sumikin Stainless (NSSC) sẽ giảm giá thép cuộn cán nguội không gỉ austenitic giao ngay ¥5,000/t ($49.7/t) nhưng nân giá thép cuộn cán nguội ferritic ¥2,000/t cho các hợp đồng tháng 4,theo tin từ công ty.
 
Giá CRC austenitic mới dày dưới 2mm còn ¥285,000/t ($2,833/t) với giá cơ bản là ¥320,000/t và trừ phụ thu hợp kim là ¥35,000/t. Giá CRC austenitic trên 2mm là ¥295,000/t.
 
NSSC cho biết một số khách hàng tiến hành điều chỉnh tồn kho và kiểm soát sản lượng chặt chẽ nhưng liệu nhu cầu đã chạm đáy chưa thì vẫn chưa biết.Tồn kho trên thị trường đang giảm nhưng công ty vẫn tiếp tục hạn chết nhận đơn hàng.
 
Đối với tấm dày austenitic,NSSC giảm phụ thu hợp kim ¥5,000/t nhưng lại tăng giá cơ bản lên tương tự để phản ánh sự hồi phục nhu cầu.Vì vậy giá thép tấm của công ty vẫn không đổi.NSSC thừa nhận rằng nhu cầu thép tấm từ trong nước và nước ngoài cho các dự án năng lượng có liên quan đều đang tăng.Ở trong nước,công ty cho biết doanh số bán thép tấm của các nhà phân phối cũng đang tăng.
 
Trong thời điểm này,NSSC đã quyết định nâng giá CRC ferritic ¥2,000/t thông qua yếu tố phụ thu để phản ánh chi phí FeCr cao hơn do đồng yen yếu.Giá CRC ferritic độ dày dưới 2mm của công ty trở thành ¥260,000/t.