Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 13/11/2008

 
Celsa tăng giá thép xây dựng 30-50EUR/tân do nhu cầu đã hồi phục
 
Các nhà sản xuất thép Tây Ban Nha hôm qua đã tăng giá thép xây dựng và giá thép xây dựng thương mại từ 30-50EUR/tấn,cùng với việc giá thép phế liệu tăng trong tuần trước,Ricardo Hugas,giám đốc kinh doanh cho biết.
 
Nhiều tháng sau việc nhu cầu và giá cả giảm,giá thép phế liệu đột ngột tăng trở lại đã có hiệu quả “ Thép phế liệu quốc tế đã bắt đầu tăng trở lại trong tuần này khoảng 50EUR/tấn đã giúp hồi phục nhu cầu” Hugas nói.
 
“ Điều này quả là một sự trở lại bất ngờ.Chỉ trong vòng 48 giờ mọi người đều bắt đầu mua vào một cách đột ngột”
 
Giá thép xây dựng thương mại đã tăng từ 30-50EUR/tấn chỉ trong thị trường Tây Ban Nha nhưng Celsa sẽ tăng giá thép xây dựng lên 50EUR/tấn ở Châu Âu bao gồm cả UK.
 
Theo công ty,giá thép xây dựng đã tăng trên toàn cầu,đặc biệt là giá của Thổ Nhĩ Kì.” Cách đây một tuần hay lâu hơn nữa giá thép xay dựng ở các nước địa trung hải đã chạm mức thấp nhất là 340EUR/tấn nhưng tuần này nó đã tăng trở lại” theo Celsa.
 
ArcelorMittal cảm thấy rằng khách hàng sẽ không thương lượng lại về giá nữa
 
ArcelorMittal không tin rằng giá thép giảm sẽ khiến cho các khách hàng có hợp đồng dài hạn với công ty muốn tái đàm phán về giá nữa.Đặc biệt đề cập đến Mỹ,Giám đốc tài chính tập đoàn Aditya Mittal đã phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quí 3 : “ Từ tầm nhìn vĩ mô chúng tôi cảm thấy rất yên tâm về các khách hàng dài hạn,Chúng tôi có mối quan hệ tốt với khách hàng và chúng tôi không hi vọng bất cứ sự việc nào tương tự như vậy sẽ xảy ra nữa”
 
“ Chúng tôi tin rằng gia hạn thêm cho các hợp đồng đã kí thì rất ít khả năng các khách hàng sẽ muốn đàm phán nữa.Rõ ràng,số lượng cũng như là những đòi hỏi trong các hợp đồngnày là thấp hơn những gì mà chúng tôi dự đoán ban đầu”
 
Khi giá cả đang tăng cao đột ngột hồi đầu năm nay,ArcelorMittal đã cố gắng tranh đấu để giảm thiểu phí tăng thêm đối với các hợp đồng bán thép.Atdiya thêm vào : “ Có một số hợp đồng khác mà vốn dĩ giá cơ bản là có thể thay đổi được vì vậy một lần nữa họ sẽ dựa trên giá thị trường hiện tại của nguyên vật liệu và giá cả của khách hàng”
 
Trong khi đó,chủ tịch tập đoàn Lakshmi Mittal cho biết rằng tiêu thụ thép hiện nay ở các nước thuộc liên minh Châu Âu giảm 2% trong quí 3 bởi vì nhu cầu thực sự đã giảm.Nhu cầu thật được dự đoán là sẽ tiếp tục giảm và tồn kho giảm thậm chí còn khiến cho nhu cầu giảm mạnh hơn nữa trong quí 4.
 
Sản lượng thép Châu Âu vẫn khá ổn định trong mấy tháng vừa qua và tăng gần 1% trong tháng 9. Nhưng để đối mặt với nhiệm vụ giảm tồn kho,các nhà máy đã bắt đầu phải giảm sản xuất,và tiếp tục giảm trong suốt quí 4,tuy nhiên chiến lược làm giảm mức tồn kho sẽ kết thúc vào đầu năm tới,ông kết luận.
 
Chiến lược giảm tồn kho được đẩy mạnh trên toàn cầu
 
Kết quả khảo sát mới đây của Steel Index cho thấy rằng các mức tồn kho tiếp tục giảm với 54% hãng sản xuất toàn cầu đang báo cáo mức tồn kho giảm và chỉ có 12% cho biết là tồn kho của họ cao hơn so với 21% hồi tuần trước.Ở Mỹ,72% báo cáo tồn kho thấp hơn,tăng từ 59% nhưng trong số những công ty đó vẫn có khoảng 16% số công ty có tồn kho cao hơn tuần trước,tăng 6%. Ở Châu Âu 46% các công ty đã báo cáo mức tồn kho thấp hơn trong khi chỉ có 10% có mức tồn kho cao hơn,giảm từ mức 27% tuần trước.
 
77% các công ty Bắc Mỹ,Châu Âu và Châu Á cho rằng giá cả sẽ thấp hơn nữa trong 3 tháng tới,mức độ tương tự như tuần trước.14% hi vọng vào giá cả ổn định và chỉ có 9% dự đoán giá cao hơn.83% các công ty Châu Âu dự đoán giá thấp hơn trong 3 tháng tới và chỉ có 11% dự đoán giá cả ổn định,cả 2 chỉ số tương tự như tuần trước.Tuy nhiên,có đến 81% các công ty của Mỹ dự đoán giá cả thấp hơn trong 3 tháng tới,tăng 71% và chỉ có 4% tin rằng giá cả sẽ tăng.
 
Nhu cầu thế giới lạc quan hơn một chút.Có ít công ty ở Mỹ,Châu Âu và Châu Á dự đoán nhu cầu thấp hơn trong 3 tháng tới.22% các công ty trên toàn cầu cho rằng nhu cầu ổn định nhưng có đến 64% dự đoán nhu cầu giảm,giảm so với 70% so với tuần trước.69% công ty được khảo sát cho rằng nhu cầu thấp hơn,giảm từ 76%,và 23% dự đoán nhu cầu ổn định,tăng so với 16% của tuần trước.58% công ty Mỹ cũng cho rằng nhu cầu giảm trong khi 23% dự đoán nhu cầu ổn định,tăng so với mức 18% của tuần trước.
 
 
Thị trường xuất khẩu thép tấm của CIS có thể phục hồi trong quí 1/2009
Giá xuất khẩu thép tấm của CIS
©SBB 2008
 
Aug 08
Sep 08
Oct 08
Nov 08
Dec 08*
$/t FOB Black Sea
 950 - 1100 
 850 - 1000 
 450 - 500 
 400 - 450 
 400 - 450 
Hiện nay được miêu tả là trì trệ,thị trường xuất khẩu thép tấm CIS có thể sẽ gây ngạc nhiên với một sự phục hồi nhanh chóng trong quí đầu tiên của năm tới,một nhà xuất khẩu lớn của CIS cho biết.
 
"Sự cắt giảm sản xuất trên diện rộng ở các nhà sản xuất nhiều hơn dự đoán rất nhiều"  Các lò luyện thép cũng đã không hoạt động 3-6 tháng và rất nhiều tiền bị lãng phí,nên khi các cơ sở tài chính được hồi phục trở lại,cầu sẽ vượt cung.

Thực vậy,vẫn còn thiếu tài chính và người mua thì ngại chi tiền mặt.Tuy nhiên,các biện pháp đang được đưa ra để giải quyết những vấn đề cơ cấu tài chính thương mại và tài chính lưu chuyển trong kinh doanh,hi vọng rằng làm được điều này sẽ đưa sản xuất trở lại thời kì trước khủng hoảng.
 
Theo một nhà sản xuất người Ukraine,sản lượng thép tấm của Nga,Ukraine và Brazil hiện nay chỉ chiếm khoảng 40%.Sản lượng hàng của tháng 12 và một phần quí đầu năm tới hiện giờ đang được bán,một lượng lớn khách hàng liên kết với các nhà sản xuất thép tấm.Chúng ta hiểu rằng phần lớn cácnhà sản xuất thép đang tranh giành để có đơn đặt hàng hơn là đấu tranh để thu xếp vấn đề tài chính.
 
“ Hoạt động thị trường rất chậm nhưng những lúc như thế này là những thời điểm rất nhạy cảm và với việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất,áp lực mua vào sẽ bất ngờ thay đổi tình hình làm cho giá cả tăng trong một thời gian ngắn” một nhà sản xuất cho biết : “ Chúng tôi nhận thấy sắp tới sẽ thiếu thép tấm một khi buền tin của người tiêu dùng hồi phục và tình trạng suy thoái nằm trong tầm quản lý,điều này có thể xảy ra rất nhanh”
 
 
Thép Vizap của Ấn Độ yêu cầu giảm giá than trong hợp đồng
 
Rashtriya Ispat Nigam Ltd (RINL) điều hành nhà máy thép Vizag đã đưa văn bản đến cho rất nhiều nhà cung cấp than yêu cầu giảm giá gần 68% cho các hợp đồng một năm kết thúc vào cuối tháng 6/2009.
 
Do tình hình thị trường tồi tệ hiện nay,RINL muốn các nhà cung cấp của mình,như là BHPB của Úc và Logan&Kanawha (Mỹ) giảm giá than cốc loại cứng cho họ từ 300$/tấn FOB trong các hợp đồng 1 năm hồi tháng 6 năm 2008 xuống còn 96$/tấn FOB.
 
Một cuộc tái đàm phán tương tự như vậy cũng xảy ra đối với than cốc mịn.”Là cá nhân một công ty chúng tôi làm như vậy chứ chúng tôi không phải làm theo chỉ đạo của chính phủ Ấn Độ” một nhân viên RINL nói.
 
Mặc dù hầu hết các mỏ than lớn có khả năng sẽ không chấp nhận yêu cầu,nhiều người cho rằng việc làm của RINL có thể sẽ tạo ra một xu hướng đòi giảm giá tương tự đối với các công ty thép khác như là SAIL và ArcelorMittal.
 
RINL sản xuất 3.6 triệu tấn thép lỏng và có nhu cầu khoảng 4 triệu tấn than cốc một năm mà trong đó than cốc cứng chiếm đến 3 triệu tấn.  
 
Thêm nhiều hợp đồng và giao dịch có vẻ như đang chờ đợi ông Obama
 
Tổng thống mới đắc cử Barack Obama có vẻ như sẽ phải đối mặt với một vài quyết định khó khăn làm sao để vực dậy thương mại trong khi nền kinh tế trong nước đang suy yếu.
 
Gary Horlick,trước đây là bộ trưởng bộ thương mại nhập khẩu và hiện nay là cố vấn thương mại cho hiệp hội thép quốc tế ở Mỹ (AIIS) đã phát biểu trong tuần lễ này là tăng trưởng kinh tế tiêu cực trong 2 quí vừa rồi giống như một loại chất xúc tác trong việc chống bán phá giá hàng hoá và những vấn đề liên quan đến thương mại khác.Trong khi các nhà làm thép nội địa đã trải qua những mức lợi nhuận như trong quí 3,quí 4 và quí đầu năm tới chắc cũng sẽ tối tăm như vậy.
 
“Các bạn sẽ thấy các nền công nghiệp xếp hàng để nộp hồ sơ đệ trình những trường hợp như này và vài đồng xu mà nhà trắng búng ra để giải quyết những yêu cầu trợ giúp đặc biệt” Horlick phát biểu trong cuộc hội thảo hàng năm ở New York của AIIS.”Các bạn sẽ thấy là tất cả sẽ xếp hàng – chứ không phải riêng ngành thép –  bất cứ ngành nào từ ngành làm móc treo áo khoác cho đến công nghiệp dệt vải ,giày dép và quần áo may sẵn.”
 
“Rõ ràng Trung Quốc sẽ là tâm điểm của họ” Horlick thêm vào.
 
Ông dự đoán rằng pháp lệnh liên quan đến việc thay đổi khí hậu và giảm thải khí đốt gây hiệu ứng nhà kính có thể sẽ bị hoãn lại – đặc biệt là pháp lệnh nào mà có mục đích ép buộc hoặc gây khó khăn cho ngành công nghiệp tự động để sản xuất ra ngày càng nhiều loại xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
 
“Bạn không làm cho một công ty xe hơi thoát khỏi khó khăn bằng cách buộc họ sản xuất ra những thứ mà không ai cần” Horlick nói “ Người mua cần 1 chiếc xe mà có thể kéo cả cái tàu của họ”
 
Ông nói rằng nước Mỹ có thể sẽ làm tốt việc tìm kiếm những hợp đồng thương mại tự do mới với thị trường các nước phát triển.” Sự thật là ngay lúc này liên minh Châu Âu và Ấn Độ đang đàm phán về một hợp đồng thương mại tự do “
 
 
Thép AK sẽ đóng cửa 2 nhà máy từ giờ đến cuối năm
 
Thép AK của Mỹ đang tạm ngừng hoạt động làm sắt thép của hai nhà máy ở Ashland và Kentucky,ngoài ra cũng đóng cửa toàn bộ nhà máy Mansfield của công ty ở bang Ohio.
 
Dựa trên những điều kiện thị trường mà hiện nay có thể thấy trước được,cả 2 nhà máy vẫn sẽ tiếp tục ngưng hoạt động cho đến đầu hoặc giữa tháng 1/2009,công ty cho biết.
 
Lò luyện thép công suất 2 triệu s.t mỗi năm ở nhà máy Ashland sẽ ngừng hoạt động cuối tháng này cùng với việc làm thép,cán thép,các hoạt động mạ kẽm nhúng nóng(công suất 360,000 s.t/năm).Khoảng 275 trong số 1100 công nhân của nhà máy sẽ vẫn làm việc để sản xuất với công suất 2 triệu tấn và vận hành các xưởng than cốc nhưng ở một mức độ đã được giảm tải.
 
AK có 1 lò luyện thép công suất 2.3 triệu s.t/năm thuộc nhà máy bang Ohio mà vẫn còn hoạt động nhưng sản lượng 5.3 triệu s.t băng thép cán nóng một năm ở đây có thể sẽ bị giảm đáng kể vì nó nhận thép tấm từ Ashland,nơi không có nhà máy băng thép cán nóng.
 
Các nhà máy ở Mansfield của AK,một nhà sản xuất thép feric không rỉ cho các hệ thống thải khí của xe hơi,đã dừng hoạt động hồi đầu tuần này,mặc dù công ty nói rằng một phần nhỏ giờ làm việc và những người lao động được trả lương sẽ vẫn được giữ lại để duy trì hoạt động của các nhà máy “ dự đoán sản xuất sẽ tiếp tục trở lại khi nào các điều kiện kinh doanh yêu cầu.
 
Trung Quốc tiếp tục đầu tư cho ngành đường sắt tập trung vào Guangdong
 
Công tác xây dựng đường sắt nối liền thành phố Naning,tỉnh Guangxi miền Nam Trung Quốc đến thành phố Guanzhou trung tâm tỉnh Guandong đã chính thức khởi công ngày 12/11.
Ước tính chi phí khoảng 41 tỉ NDT để xây dựng 577km đường sắt nằm trong 14 dự án xây dựng đường sắt mà tỉnh Guangdong lên kế hoạch cùnv ới Ngành đường sắt.Tổng số tiền đầu tư lên đến 190 tỉ NDT để xây dựng 2800km đường ray.
 
Xiao Zhiheng,phó chủ tịch tỉnh Guangdong trong ngày 12/11 đã phát biểu về việc chính phủ sẽ đầu tư 346 tỉ USD vào 222 dự án trong 5 năm để khuyến khích đầu tư toàn xã hội.
 
Xiao dự tính phân bổ 184 tỉ USD cho những dự án cơ sở hạ tầng của các ngành năng lượng và giao thông vận tải mà trong đó bao gồm các dự án xây dựng đường xe lửa trị giá lên đến 52 tỉ đô.uỷ ban cải cách và phát triển tỉnh Guangdong nói rằng các kế hoạch trên sẽ tạo ra một lượng sản lượng thép và xi măng tăng thêm trị giá là 15 tỉ đô,cùng với 8.8 tỉ đô giá trị máy móc thiết bị sản xuất ra.
 
Một dự án quan trọng khác của Guangdong nữa là tuyến đường sắt Guiyang-Guangzhou,khởi công vào ngày 13/10.Tuyến đường 857km sẽ đòi hỏi một số tiền đầu tư là 85.8 tỉ đô và sẽ hoàn thành trong 6 năm.
 
Trung Quốc đã khánh thành chương trình khuyến khích kinh tế trị giá 586 tỉ đô vào ngày 9/10 tập trung phát triển cơ sở hạ tầng trong nước.Dự án Guangdong này không phải là bộ phận của chương trình trên.
 
 
Trung Quốc tăng đầu tư đường sắt năm 2009
 
Các kế hoạch của Trung Quốc hầu như làm tăng gấp đôi đầu tư vào đường sắt trong nước cho năm 2009 trong công cuộc khôi phục nền kinh tế trong nước.Các công ty thép và xi măng có thể có lợi ích nhiều nhất từ kế hoạch này.
 
Trung Quốc đã duyệt 8.8 tỉ đô cho việc xây dựng đường ray xe lửa trong năm 2009, và tổng đầu tư cho khu vực này lên đến 3.5 nghìn tỉ NDT trong 3 năm tới.Còn riêng năm 2008,chính phủ đã có mục tiêu đầu tư 30 tỉ NDT nhưng chi phí thực sự có thể lên đến 35 tỉ NDT,theo Yang Zhongming,một viên chức ngành đường sắt.
 
Ông nói rằng số tiền đầu tư 60 tỉ NDT sẽ đòi hỏi sản lượng thép ước tính là 20 triệu tấn, hầu hết đều phục vụ cho mục tiêu xây dựng đường sắt. Ngành đường sắt cần khoảng 1.8 triệu tấn thanh ray trong năm 2008 và nhu cầu sẽ được tăng lên khoảng 2.3 triệu tấn trong năm tới.
 
Tuần qua ngành đường sắt đã thông báo rằng chính phủ đã tăng mục tiêu đầu tư cho việc xây dựng đường sắt cả về thời gian (sẽ là năm 2011 thay vì mục tiêu 5 năm từ 2006-2010) từ 1.25 nghìn tỉ lên 2 nghìn tỉ.
 
Thép Anshan ngưng hoạt động năm dây chuyền mạ màu
 
Các nhà sản xuất thép tấm mạ màu thương mại của Trung Quốc tiếp tục đánh giá lại nhu cầu thị trường,sắt thép Anshan đang tiến hành giảm sản xuất thép tấm mạ kẽm nhúng nóng và thép tấm mạ màu.
 
Hãng sản xuất thép ở miền Băc Trung Quốc này sẽ ngưng hoạt động 3 hay 4 dây chuyền mạ kẽm của công ty và cả các dây chuyền mạ màu bắt đầu từ tháng này do các điều kiện thị trường kém.
 
3 dây chuyền HDG có công suất tổng cộng hàng năm là 1.2 triệu tấn và hai dây chuyền mạ mày có công suất tổng cộng khoảng 300.000 tấn/năm.
 
Việc dừng hoạt động các dây chuyền sản xuất này có thể kéo dài đến hết năm nay.Angang hiện chỉ duy trì sản xuất với công suất khoảng 400.000 tấn HDG.
 
Ngày 12/11 công ty sản xuất Wuhan đã quyết định chỉ đạo bảo trì và nâng cấp các nhà máy thép cán nóng và cán nguội trong 3 tháng , dẫn đến việc ngưng hoạt động dây chuyền sản xuất 3 triệu tấn băng thép cán nóng một năm của nhà máy và 15 ngày ngưng hoạt động nhà máy CR số 1,như đã đưa tin.
 
Trung Quốc giảm mục tiêu doanh thu ngành xe hơi vì kinh tế toàn cầu kém.
 
Mặc dù doanh thu xe chở khách trong tháng 10 khá tốt nhưng ngành sản xuất xe hơi Trung Quốc vẫn phải đối mặt với những điều kiện thị trường khó khăn.Các số liệu của hiệp hội sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM) công bố trong ngày 12/11 cho thấy Trung Quốc đã sản xuất được 704.900 xe hơi mui kín và các loại xe thương mại trong tháng 10 và bán hết 715.700 xe,giảm 7.8% và 4.8% lần lượt từ tháng 9.
 
Trong số tổng doanh thu ,những loại xe chở khách được hỗ trợ nhờ vào chiết khấu giảm giá của các nhà bán lẻ và các hoạt động xúc tiến khác nên lượng bán đã tăng 8.4% đạt 538.500 đơn vị.nhưng mặt khác,vấn đề kinh tế toàn cầu xuống dốc dẫn đến doanh thu về các loại xe thương mại giảm 9.3% so với tháng 10/2007 còn 177,200 xe.
 
Tính đến hôm nay,các con số có vẻ đã khá hơn với sản lượng từ tháng 1 đến tháng 10 tăng 11.01% và doanh thu tăng 11.07% .Tuy nhiên,tỉ lệ tăng trưởng đầu năm nay thấp hơn dự đoán nhiều và như vậy hầu hết các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc sẽ phải giảm sản lượng và mục tiêu doanh thu xuống,một nhà phân tích trong ngành cho biết.
 
Thật vậy,do thị trường xe hơi suy yếu,top mười nhà sản xuất đứng đầu Trung Quốc dường như không thể đạt được mục tiêu doanh thu hàng năm.CAAM cũng đã giảm dự đoán của mình về sản lượng xe hơi trong năm 2008 từ 10 triệu chiếc xuống còn khoảng 9.5 triệu tấn đầu năm nay.
 
Tổng thư ký hiệp hội CAAM Shen Ningwu đã phát biểu với các phương tiện truyền thông Trung Quốc rằng ngành xe hơi Trung Quốc đã bị ảnh hưởng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.Liệu cuộc khủng hoảng trên vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng xấu cho ngành trong năm sau như thế nào thật khó mà dự đoán được,ông thừa nhận.
 
Kế hoạch doanh thu năm 2008 của top 5 nhà sản xuât hàng đầu
 
Đơn vị: 1,000 , Nguồn: CAAM
 
Mục tiêu 2008
Doanh thu
tháng 1- tháng 10
Giảm
FAW Volkswagen
600
424
176
Shanghai Volkswagen
590
394
200
Shanghai GM
600
332
268
FAW Toyota
400
300
100
Dongfeng Nissan
340
254
80
 
 
Các thị trường rầm thép chữ H  của Trung Quốc vẫn yếu
 
Tình hình mua rầm thép chữ H Trung Quốc vẫn yếu và giá cả không có dấu hiệu phục hồi.
 
Ở Thượng Hải,giá rầm thép chữ H loại 200x200mm của Rigang đã rớt 50RMB/tấn còn 3200RMB/tấn.Tương tự như vậy rầm thép của Magang có giá khoảng 3300 RMB/tấn.Trong khi,giá rầm thép loại 400x400mm tăng,đạt 4150RMB/tấn,cao hơn mức giá thông thường là 3800-3900RMB/tấn đối với các loại thép to phổ biến như là loại 350x350mm.Một thương nhân Thượng Hải dự đoán rằng giá rầm thép loại 400x400mm có thể sẽ giảm.
 
Tỉnh Tianjin miền Bắc Trung Quốc,các nhà thương mại đang chào giá rầm thép loại 400x400mm khoảng 3900RMB/tấn,giá hầu như không đổi suốt tuần.Tất cả giá đều đã có VAT là 17%.
 
“Giá không có ý nghĩa nhiều; tồn kho thấp và ít khách hàng mua”
 
 
Hầu hết các loại thép của Pakistan đều giảm giá
 
Giá thép Pakistan
 
Mỗi tấn,bao gồm thuế
 
13 Oct PKR
13 Oct $
12 Nov PKR
12 Nov $
Phôi nhỏ
56,000-59,450
697-740
48,000-53,450
598-666
Phôi lớn
56,300
701
48,300
601
Thép thỏi
Đúc vuông
56,000
697
48,000
598
Thép hình
75,000
934
70,000
872
HRC
72,500-75,100
903-953
62,500-70,100
778-873
CRC
77,000-82,000
959-1,021
71,200-75,800
887-944
HDG
82,500-87,700
1,027-1,092
79,900-83,300
995-1,037
Thép thanh
69,050-71,550
860-891
57,050-59,550
710-742
Tấm dày
68,000-76,000
847-946
56,500-66,000
704-822
Gang
29,750-44,200
370-550
29,750-45,000
370-560
 
 
Pakistan Steel,liên hiệp sản xuất thép lớn nhất nước đã giảm giá thành phẩm và bán thành phẩm các loại.Một số loại giảm đến 100$/tấn hoặc hơn.
 
Giá phôi nhỏ,phôi lớn,thép thỏi,thép hình,thép cán nóng,cán nguội và thép cuộn mạ kẽm,thép thanh,tấm dày.Công ty đã tăng giá một chút đối với gang loại tốt nhất và than cốc cứng.
 
Ấn Độ xem xét việc phục hồi thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép
Ngành thép Ấn Độ đã viết đơn gửi đến bộ trưởng tài chính yêu cầu khôi phục thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép đã được bỏ thuế nhập khẩu trong tháng 4.Điều này nhằm làm chậm lại khối lượng thép nhập khẩu vào nước trong lúc giá thép đang rớt nhanh chóng.
 
Ngành thép cũng yêu cầu đánh thuế 10% đối với tất cả các sản phẩm thép nhập khẩu nhưng thông tin trong nước lại cho biết là bộ trưởng tài chính chỉ có ý định đánh thuế khoảng 5%.Nhân viên từ cả 2 bộ ngành đều không có bình luận nào.
 
Các công ty thép,thậm chí còn muốn mức thuế cao hơn để cản trở nhập khẩu . “ Chúng tôi đang yêu cầu mức thuế nhập khẩu là 15%” một nhân viên của hãng sản xuất thép cho biết. “ Tuy nhiên ngành thép cũng sẽ khá hơn nếu thuế nhập khẩu là 10% và bộ tài chính dường như nghĩ rằng thuế 5% là đủ,vậy hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra”
 
Tổng thư kí bộ công nghiệp( thép ),P.K.Rastogi cho biết rằng Bộ sẽ không yêu cầu phục hồi thuế sớm như vậy nếu như giá thép không giảm tới mức đó,Bộ chỉ muốn bảo vệ ngành thép trong nước khỏi nhập khẩu.
 
Yêu cầu đã được gửi đến trung tâm điều hành của các bộ trưởng nhưng mọi việc vẫn chưa rõ ràng khi chưa có quyết định cuối cùng.