Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 13/02/2009

Hôm nay

 
Giá HRC thế giới                    : 541$/t
Giá thép xây dựng thế giới : 537$/t
 
Giá sẽ tiếp tục giảm,theo khảo sát của Steel Index
 
Khảo sát thị trường mới nhất từ Steel Index ra tuần này cho thấy nhiều công ty ở Mỹ và trên toàn cầu dự đoán giá thấp hơn trong vòng ba tháng tới.Tuy nhiên,tuần trước nhiều công ty Mỹ và trên toàn cầu dự đoán nhu cầu mạnh hơn mặc dù có ít hơn các công ty của Châu Âu dự đoán như vậy.
 
41% các công ty Mỹ dự đoán giá thấp hơn trong vòng ba tháng tới,tăng từ 28% tuần trước với chỉ có 11% hi vọng giá cao hơn,giảm từ 29%.Trên toàn cầu,39% các công ty dự đoán giá thấp hơn trong vòng 3 tháng tới với 18% hy vọng giá cao hơn,giảm từ 22% tuần trước.Đối với các công ty Châu Âu,41% dự đoán giá thấp hơn là gần như không đổi từ tuần trước trong khi chỉ có 14% hy vọng giá cao hơn.
 
Trên toàn thế giới,26% dự đoán nhu cầu tăng trong vòng ba tháng tới trong khi 30% cho rằng nhu cầu giảm,tăng từ 28% tuần trước.44% dự đoán nhu cầu đứng.Số công ty Mỹ dự đoán nhu cầu cao hơn đã tăng từ 29% tuần trước lên 41%.Ở Châu Âu,số công ty dự đoán nhu cầu cao hơn giảm từ 16% còn 12% nhưng số công ty dự đoán nhu cầu trong ba tháng tới thấp hơn không đổi,chiếm 37%.
 
56% công ty Mỹ có mức tồn kho thấp hơn,tăng từ 35% trong khi chỉ có 12% có mức tồn kho cao hơn.Trên toàn cầu 37% báo cáo các mức tồn kho thấp hơn,không đổi so với tuần trước.Chỉ có 13% có mức tồn kho cao hơn,giảm từ 15% tuần trước.29% các công ty Châu Âu có mức tồn kho thấp hơn,giảm từ 39% nhưng 63% số công ty báo cáo các mức tồn kho không đổi,tăng từ 53%.
 
Nippon Steel giảm giá rầm thép hình chữ H hơn 400$/t
 
Nippon Steel đã báo trước về việc giảm giá rầm thép chữ H giao ngay ¥40,000/t ($444/t) cho các hợp đồng tháng hai nhưng rầm thép của công ty sẽ vẫn đắt hơn hàng của đối thủ cạnh tranh Tokyo Steel.
 
Trong thông báo ngày 12/2 của công ty,Nippon Steel đã tuyên bố giảm giá – lần điều chỉnh giá đầu tiên của công ty từ tháng 8 – nhằm ổn định thị trường. Người phát ngôn của công ty cho biết,sau khi bỏ qua các đơn hàng trong nhiều tháng,kể từ tháng này công ty sẽ có một số giao dịch với các nhà thương mại. “Chúng tôi sẽ điều chỉnh giá cho các đơn hàng mới” người phát ngôn cũng bày tỏ hy vọng rằng giá cả rẻ hơn sẽ đẩy mạnh nhu cầu.
 
Nippon Steel từ chối cho biết giá rầm thép chữ H nhưng lại tuyên bố là doanh số bán hàng giao ngay chỉ chiếm 20-30% tổng doanh số bán rầm thép chữ H.Công ty bán rầm thép chủ yếu là dựa vào hợp đồng dài hạn hoặc trên cơ sở  dài hạn kiểu “himotsuki” với các công ty xây dựng lớn.
 
Theo các nhà thương mại thì giá rầm thép cơ bản 200x100mm mới của Nippon Steel là ¥80,000/t ($888/t),vẫn còn cao hơn giá của Tokyo Steel là ¥78,000/t.
 
Trong khi đó,tồn kho rầm thép chữ H của liên hiệp đầu tư Tokiwakai thuộc tập đoàn Nippon Steel cuối tháng 1 đã giảm 4.3% còn 260,700 tấn từ cuối tháng 12 và là tháng thứ hai liên tiếp tồn kho giảm.
 
Công ty thừa nhận rằng nhu cầu rầm thép chữ H vẫn yếu và người mua đang ngưng mua hàng để chờ giá giảm.Tồn kho giảm là kết quả của việc các nhà máy cắt giảm sản xuất và không nhận đơn hàng,theo Nippon Steel.
 
Giá thép thanh thương mại Trung Quốc giảm do nhu cầu biến động
 
Giá thép thanh thương mại của Trung Quốc đã giảm theo các mặt hàng thép thanh khác do nhu cầu liên tục giảm và dư cung.
 
Giá thép góc 50x50x5mm ở Thượng Hải,nguồn của sắt thép Maanshan đã giảm còn khoảng RMB 4,060-4,080/t ($594-597/t)
Trước khi giảm thì giá đã tăng lên mức RMB 4,150-4,180/t tuần trước.Các loại sản phẩm tương tự nguồn của Shougang được chào giá khoảng 3900RMB/t.Thép hình chứ U của Magang sản xuất cũng giảm còn khoảng 3800-3900RMB/t.
 
Ở miền bắc, cụ thể là các thành phố Bắc Kinh và Langfang,giá thép góc 50x50x5mm đã giảm khoảng 50RMB/t còn  RMB 3,750/t-3,770/t.Tất cả giá đều đã có VAT 17%.
 
Một thương nhân Thượng Hải cho biết việc kinh doanh của anh ta vẫn rất chậm kể từ sau tết. “Xuất khẩu giảm mạnh và nhu cầu trong nước cũng không có dấu hiệu phục hồi”
 
“Mặc dù những người sử dụng như là các nhà sản xuất,các đơn vị thi công xây dựng đã trở lại làm việc sau tết nhưng rất ít dự án mới khởi công nên họ cũng không đặt hàng nhiều” theo nhà thương mại thì rất khó để dự đoán các xu hướng thị trường vì tình hình nhu cầu không ổn định.
 
Xuất khẩu thép của Trung Quốc quá thấp,cần phải được tăng trợ cấp từ phía chính phủ
 
Do khối lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 1 chỉ còn 1.91 triệu tấn so với 3.2 triệu tấn trong tháng 12,một người trong ngành liên hệ với hiệp hội sắt thép Trung Quốc nói rằng chính phủ có thể sẽ đẩy nhanh trợ cấp xuất khẩu thép để hồi phục tình hình xuất khẩu.
 
Ngành thép ủng hộ kế hoạch đã được quốc hội thông qua vào ngày 14/1 về sự cần thiết phải điều chỉnh trợ cấp xuất khẩu thép theo tình hình xuất khẩu.Chi tiết bao nhiêu và khi nào trợ cấp xuất khẩu sẽ được tăng thì vẫn chưa được quyết định nhưng người viên chức trong ngành nhấn mạnh rằng việc nâng trợ cấp xuất khẩu là việc phải làm và vấn đề chỉ là thời gian thôi.
 
Các nhà sản xuất cho biết trợ cấp xuất khẩu tấm cuộn cán nguội và tấm mạ kẽm nhúng nóng có thể tăng từ mức 5% hiện nay lên 11%.
 
Trong khi đó,Giao dịch xuất khẩu của hầu hết các nhà máy,đặc biệt là các nhà máy ở miền bắc và đông bắc Trung Quốc đã giảm một nửa hoặc thậm chí hơn một nửa so với khối lượng xuất khẩu thông thường.
 
Theo một nhà thương mại thì sắt thép Anshan đang lên kế hoạch xuất khẩu 1.26 triệu tấn thép trong năm 2009 giảm một nửa so với năm 2008.Tuy nhiên,Baosteel thì lên kế hoạch xuất khẩu 2.7 triệu tấn trong năm nay,gần như không có gì thay đổi so với năm 2008.
 
Tại một cuộc hội thảo toàn ngành gần đây ở Thượng Hải ,một nhà phân tích thị trường cấp cao đã dự đoán rằng xuất khẩu thép của Trung Quốc có thể chỉ đạt 35 triệu tấn trong năm nay,giảm từ mức 59 triệu tấn năm ngoái.
 
Tháng 1 : Việt Nam hầu như không có nhu cầu thép
 
Doanh số bán thép xây dựng của Việt Nam trong tháng 1 đã giảm còn…170,000 tấn,giảm 42.7% từ tháng 12 và giảm 43.8% so với tháng 1/2008,theo hiệp hội thép Việt Nam (VSA).VSA theo dõi số liệu từ các thành viên hiệp hội đóng góp 85% sản lượng thép thanh của Việt Nam.
 
“Sự sụt giảm nhu cầu thép là do suy thoái toàn cầu và nghỉ tết kéo dài” một viên chức cấp cao của VSA cho biết.Trong năm 2008,nghỉ tết đã kéo dài vào trong tháng hai.
 
Sản lượng thép xây dựng của các thành viên VSA đã giảm 27.3% so với sản lượng tháng 12 và giảm 28.8% so với tháng 1/2008.Thép nhập khẩu và các sản phẩm thép có liên quan đã giảm 80.4% về khối lượng và 82.3% về giá trị đồng đô la so với tháng 1 năm ngoái.
 
Suy thoái kinh tế toàn cầu và khủng hoảng tài chính đã ảnh hưởng tiêu cực lên nhiều ngành kinh tế Việt Nam,sản lượng công nghiệp tháng trước đã giảm 8.6% từ sản lượng tháng 12 và giảm 4.4% so với cùng kì năm trước.
 
Doanh thu xuất khẩu đã giảm 18.6% từ tháng 12 còn 3.8 tỉ đô,giảm 24.2% so với tháng 1 năm trước.Doanh thu từ hàng nhập khẩu đã giảm 44% về giá trị còn 4.1 tỉ đô so với tháng 1/2008.Đầu tư trực tiếp từ nước ngoài trong tháng 1 đã giảm 18% từ tháng trước còn 200 triệu đô.
 
Nhiều nghi ngờ xung quanh vụ việc thép tấm đóng tàu của Nhật Bản xuất sang Hàn Quốc
 
Các báo cáo trong ngành thép ở Nhật Bản và Hàn Quốc đều tuyên bố rằng nhà sản xuất thép liên hiệp của Nhật Bản đã thỏa thuận cung cấp thép tấm đóng tàu cho hãng đóng tàu Hàn Quốc với giá 700$/t fob trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9.
 
“trong tình hình thị trường thế này thì mức giá đó dường như khá cao” một nhà thương mại Hàn Quốc ở Seoul cho biết.Một nhà sản xuất thép khác ở Tokyo cũng tán đồng,thép tấm Nhật Bản có lợi thế về chất lượng so với hàng Trung Quốc nhưng tình hình thị trường đã thay đổi và các nhà máy Nhật Bản đã giảm giá.
 
Tập đoàn Hyundai thỏa thuận mua thép tấm Nhật Bản mức giá dưới 700$/t fob và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering chấp nhận với mức giá cao hơn 700$ một chút.
 
“Nhưng nhu cầu thép tấm đóng tàu của Hàn Quốc vẫn còn cao và nguồn cung thì hạn chết nên có thể Nhật Bản đã tìm lại được chính mình với một vị trí thuận lợi” một nhà thương mại Hàn Quốc nhận xét.
 
Các nhà máy Nhật Bản vẫn đang khó chịu về việc Trung Quốc xuất khẩu thép tấm giá rẻ sang Hàn Quốc,một số nhà xuất khẩu Trung Quốc đã báo giá có 630$/t fob.Nhưng các nhà sản xuất thép tấm Trung Quốc phủ nhận điều này và nói rằng thép tấm khổ lớn 2-3m của họ có giá khoảng 680$/t fob và loại 3m là 700-740$/t.
 
Các thị trường phế liệu nhập khẩu ở Châu Á vẫn yếu
 
Tình hình thị trường sắt phế liệu ở Châu Á khá xấu và hầu hết các nhà thương mại trong khu vực đều nói rằng họ dự đoán giá phế liệu nhập khẩu sẽ giảm nữa do các thị trường quốc tế yếu.
 
“Giá đã giảm khoảng 25$/t và đang đi xuống” một nhà thương mại Đài Loan cho biết.Các nhà cung cấp đang chào hàng HMS 80:20 1/2 đã được đóng container với giá là 280-285$/t cfr sang Đài Loan nơi mà những người mua dự định đặt hàng với giá thấp hơn là 260$/t cfr.Một người khác nói rằng thị trường nhập khẩu Đài Loan khá yên ắng.
 
Nhiều chuyến hàng chở phế liệu tháng ba từ Mỹ sang Trung Quốc đã được đặt hàng với giá 300-306$/t cfr cho phế liệu vụn và HMS,theo các nhà thương mại.
 
Phế liệu vụn đã đóng container tuần này được chào giá khoảng 285$/t cfr sang Đông Nam Á. “Thị trường khu vực này khá yên tĩnh” một nhà thương mại nói.Ấn Độ có đơn đặt hàng 80:20 với giá 270-275$/t cfr nhưng sức mua không đáng kể,theo các nhà thương mại Ấn Độ.
 
Không phải tất cả đều đồng ý rằng thị trường đang yếu dần.Các nhà thương mại này chỉ ra rằng các chào hàng phế liệu giá thấp hiện nay đều là hàng đã được các nhà thương mại cho đóng container. “Các đơn vị xử lý và các nhà cung cấp trong ngành phế liệu vẫn hạn chế nguồn cung và không muốn bán với giá 300$/t cfr sang Đông Nam Á” một nhà cung cấp của khu vực Đông Nam Á cho biết.
 
Một nhà cung cấp khác của khu vực Đông Nam Á nói rằng nguồn cung trong khu vực thấp,các kho phế liệu chỉ đang chứa khoảng 50% các mức thông thường và sắp bán hết số hàng hiện có trong kho . “Thị trường sắp phải đối mặt với một sự thiếu hụt nguyên vật liệu”   
 
Giá thép xây dựng của Romani giảm 30% kể từ tháng 12 năm ngoái
 
Giá thép xây dựng ở Romani đã giảm khoảng 30% kể từ tháng 12/2008 nhưng hiện ổn định,các nhà thương mại thép trong nước cho biết.Tuy nhiên,giá ở Bulgari và Ukraine giảm mạnh có thể khiến cho các nhà sản xuất thép thanh giảm giá của họ trong tuần tới.
 
Giá thép xây dựng 12-20mm ở Romani là €400-430/t vẫn cao hơn giá ở các nước láng giềng.Các nhà thương mại Romani hiện quay sang nhập khẩu để có được các mức giá mua các sản phẩm thép thanh thấp hơn và các công ty vận tải Romani gần như là không thu phí do nhu cầu thấp.Kết quả là,giá thép xây dựng nội địa có thể giảm thêm €20/t trong tháng ba.
 
Nhu cầu thép ở Romani đã giảm trong hơn vài tháng qua do khủng hoảng kinh tế các các nhà sản xuất nhận ra rằng rất khó để có được tài trợ vì các ngân hàng không muốn cung cấp tín dụng.Nhiều người tham gia thị trường cho biết tình hình ở Romani là đáng lo ngại và phải cải thiện sớm nếu các nhà thương mại muốn ổn định.
 
Nhu cầu thép xây dựng sẽ tăng trong nửa sau năm nay vì các dự án xây dựng sẽ khởi động khi thị trường cải thiện.Tiền đầu tư vào nhiều dự án để mua thép gần đây đã được chính phủ mới chấp thuận. 
 
Mỹ dự báo sự hồi phục trong quí 2 nhưng người mua thép tấm cán mỏng vẫn thận trọng
 
Một nhà phân tích nổi bật của Mỹ dự đoán thị trường sẽ hồi phục trong quí hai nhưng các đơn vị kinh doanh thép tấm mỏng trên thị trường thì tỏ ra nghi ngờ.
 
Charles Bradford của Bradford Research đã ghi nhận rằng các chuyến hàng thép tháng 12 năm 2008 của Mỹ là 4.6 triệu s.t đã giảm khoảng 46% so với 8.5 triệu s.t tháng 12 năm 2007.Nhà phân tích tin rằng tổng khối lượng nhập khẩu tháng 1 và tháng 2 năm 2009 sẽ không khá hơn.
 
“Tuy nhiên chúng tôi vẫn hi vọng vào một sự hồi phục trong mùa xuân,thời gian mà chúng tôi mong rằng hàng tồn kho dư thừa trong tay các khách hàng sẽ được tiêu thụ” nhà phân tích nói trong một báo cáo.
 
Giá thép cuộn cán nóng xuất xưởng fob đã giảm còn khoảng $500-520/s.t – chưa bằng một nửa giá thời kì đỉnh điểm năm 2008 – không phải là quá lạc quan.
 
“Mọi việc sẽ tốt đẹp,nhưng tôi không nghe được nhiều dự báo như vậy” một nhà đầu tư nói.
 
Một nhà đầu tư khác cũng tán thành. “Khó có ngành nào trên thị trường đang hoạt động tốt”
 

Giá thép cuộn cán nóng Bắc Mỹ
October 2008 - February 2009
Satthep.net
 
10/08
11/08
12/08
01/09
02/09
FOB US Midwest mill $/s.ton
 760 - 820 
 620 - 680 
 530 - 550 
 500 - 520 
 500 - 520 

 
Nucor,SDI giảm giá rầm thép 30$/s.t
 
Các nhà sản xuất thép hình Nucor và Steel Dynamics Inc (SDI) ngày hôm qua đã xác nhận rằng họ sẽ giảm giá giao dịch thực sự đối với rầm thép cỡ lớn 30$/s.t và có hiệu lực ngay lập tức.
 
Hai nhà sản xuất đã quyết định tăng giá cơ bản để bù lại cho mức phụ thu giảm 30$/s.t dựa trên sự giảm giá phế liệu vụn tiêu chuẩn thời gian gần đây.
 
Gerdau Ameristeel,nhà sản xuất rầm thép hàng đầu khác của Bắc Mỹ không bình luận gì về giá rầm thép của công ty.
 
Sự điều chỉnh của Nucor và SDI khiến cho báo giá rầm thép cỡ vừa chỉ còn khoảng 874$/s.t,tuy nhiên,các nhà thương mại cho biết họ đang bán với giá gần bằng 830-870$/s.t
 
Giá thép xây dựng ở Comlombia giảm
 
Giá thép xây dựng tháng 12 của Colombia tháng vừa rồi lạigiảm nhưng với một tỉ lệ thấp hơn,theo cơ quan thống kê của nước này.
 
Giá thép dây xoắn và thép xây dựng đã giảm 0.78% trong tháng 1 so với tháng 12 năm ngoái trong khi giá thép dây và thép mesh đã giảm 1.66% và 3.28% lần lượt.
 
Theo cơ quan thống kê của Colombia,những sự sụt giảm này có liên quan đến nhu cầu trong nước giảm do suy thoái kinh tế.Tuy nhiên,Colombia tin rằng nhu cầu thép ngành xây dựng có thể sẽ trở lại trong nửa sau năm nay.
 
Thị trường Trung Đông chậm,chào hàng thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì cũng giảm
 
Các nhà xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đang tìm kiếm các thị trường khác vì sau khi giá trong nước của Ai Cập giảm thì thương mại xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kì đã chậm lại.Giá đang giảm còn $455-460/t fob,theo các nhà thương mại.
 
Một nhà thương mại nói : “Thị trường tốt nhất vào lúc này là Iraq nhưng chúng tôi đang gặp rắc rối trong việc hoàn tất các giao dịch bởi vì họ muốn lấy hàng ngay lập tức,chúng tôi đang bán cả sản lượng của tháng 4 trong lúc này” Anh ta thêm vào “thậm chí bán hàng ở thị trường trong nước còn có lợi nhuận nhiều hơn xuất khẩu sang bất cứ nơi nào khác”
 
Các nhà thương mại Ai Cập cũng đang yêu cầu lấy hàng ngay lập tức và trở nên thận trọng hơn trong việc đặt hàng trước hai tháng bởi vì dự đoán giá của các nhà sản xuất trong nước sẽ giảm nữa để cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kì.
 
Ở Iraq,thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì được ưa chuộng hơn vật liệu của Trung Quốc hay Ukraine.Trong hai tuần tới các chuyến hàng lớn hơn từ Thổ Nhĩ Kì theo kế hoạch sẽ được chở đến Iraq.
 
Giá ở thị trường Iraq cao hơn so với các thị trường khác mà Thổ Nhĩ Kì đang bán vật liệu; giá xuất xưởng ở Iraq bây giờ vào khoảng 485$/t.  
 
Thị trường thép cuộn cán ở Jordan vẫn yên ắng,dự đoán sẽ sôi động trở lại trong tháng 3
 
Thương mại thép cuộn cán ở Jordan rất yên tĩnh nhưng các nhà thương mại dự đoán nhu cầu sẽ tăng lên một chút trong tháng ba do các mức tồn kho không cao,các nhà thương mại cho biết nhu cầu tất cả các loại thép từ Iraq khá tốt nhưng các nhà thương mại vẫn gặp phải một số vấn đề trong việc thanh toán.
 
Một lượng thép cuộn cán nóng được nhập khẩu từ Ukraine có giá là 500$/t cfr và CRC là 520$/t cfr.
 
Saudi Arabi đang chào giá HDG là 750$/t cfr.HDG nhập khẩu từ Hàn Quốc là 610$/t fob.
 
Các nhà thương mại Jordan cho biết nhu cầu HRC và HDG tương đối cao hơn nhu cầu tinplate và CRC nhưng thị trường nhìn chung vẫn chậm.Tuy nhiên do hàng tồn kho hiện nay thấp nên các nhà thương mại cho rằng nhu cầu sẽ sớm trở lại trong tháng ba.
 
Nhu cầu rầm thép của Iran mạnh lên
 
Hoạt động mua bán rầm thép ở Iran đã khá hơn và các điều kiện thị trường dường như cũng ổn định,theo nhận định của IME (sàn giao dịch kim loại của Iran)
 
Một nhà thương mại cho biết nhu cầu rầm thép IPE khá tốt.Nguyên nhân là do chính sách tăng mới của công ty thép Esfahan,cụ thể là tăng cường sản xuất thanh ray và giảm công suất sản xuất IPE trong tương lai.
 
IPEs tuần này được giao dịch với giá IRR 7,720,000 ($772/t) - IRR 7,900,000 ($790/t) /t đối với loại kích thước 200-270mm nguồn từ công ty thép Esfahan.
 
Trong khi đó,thép xây dựng được giao dịch trên sàn có giá là IRR 5,300,000-5,450,000/t ($530-545/t) nguồn của nhiều nhà sản xuất trong nước.Nhu cầu thép xây dựng yếu hơn IPEs.
 
Tất cả giá này đều không bao gồm thuế VAT 3% mà người mua trong nước phải trả.
 
Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản giảm
 
Đặt giá thắng tại sàn đấu giá phế liệu H2 ngày 12/2 xuất khẩu đi trong tháng ba do nhóm các nhà thương mại phế liệu Kanto Tetsugen tổ chức là ¥700/t ($7.8/t) thấp hơn đặt giá trung bình trong sàn đấu giá tháng 1.
 
Hai mức giá cao nhất là ¥23,150/t ($257/t) và ¥22,850/t là của nhà thương mại nhỏ Arai Shokai.Cánh tay thương mại của Sumitomo Metals là Sumikin Bussan đặt giá cao thứ nhì là ¥22,500/t và thứ 4 là Sangyo Shinko với ¥22,320/t.Mỗi đặt giá đều được thưởng thêm 5000 tấn.
 
“Các mức giá này có thể không thực hiện được vì giá phế liệu ngoài nước - ở Bắc Mỹ,Châu Âu và Thổ Nhĩ Kì đang giảm” một nhà thương mại phế liệu ở Tokyo cho biết. “Hầu hết người mua phế liệu Nhật Bản vẫn giữ thái độ trông chờ và không vội vã mua vào”
 
Các nhà thương mại sẽ giảm giá để bắt kịp xu hướng thị trường trên thế giới nhưng nhiều người vẫn còn các hợp đồng xuất khẩu chưa giải quyết xong và vẫn phải tiếp tục thu mua phế liệu.Như vậy,trong thời kì thấp điểm của thị trường phế liệu các nhà thương mại có thể giảm giá một chút nhưng các mức giá sẽ vẫn cao hơn giá mua của nhà máy mini Nhật Bản
 
Tokyo Steel gần đây đã thay đổi giá vào ngày 31/1,giảm ¥1,000/t cho tất cả các loại phế liệu ở các xưởng tại Okayama,miền tây Nhật Bản.Giá mua H2 phổ biến tại các xưởng Okayama và Takamatsu là ¥21,000/t và tại Kyushu và Utsunomiya là ¥22,000/t.
 
Các nhà thương mại Nhật Bản lưu ý rằng EAF và các nhà máy làm thép đang giảm sản lượng trở lại nên nhu cầu phế liệu ít hơn.Các xưởng Okayama nằm dưới bóng cơ sở sản xuất thép Kurasaki của JFE Steel và nhu cầu phế liệu của JFE giảm có thể khiến Tokyo Steel giảm giá mua.
 
Các tin khác :
Châu Á
Europe
Bắc Mỹ
Mỹ La Tinh
Phế liệu và nguyên vật liệu
Thép không gỉ và sắt hợp kim
  • Thép cuộn nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kì đã giảm  25% trong tháng 12  
  • Nhập khẩu ống không gỉ của Mỹ giảm
Ống thép