Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 12/12/2008

 
Thị trường băng thép EU sắp chạm đáy
 
Tình hình thị trường băng thép EU sắp chạm đáy hiện nay chính là thời điểm tốt cho ArcelorMittal định giá quí 1 năm sau,theo các nhà phân tích thị trường.Gần đây công ty đã thông báo với các khách hàng Bắc Âu là họ đang định giá HRC là 500EUR/tấn,CRC là 560EUR/tấn và HDG là 570 EUR/tấn .
 
Giá trong quí 4 biến động khôn lường.Mọi người vẫn đang tìm kiếm giao dịch và do đó giá có ở khắp mọi nơi.Suy thoái kinh tế đến muộn hơn ở Đức càng làm cho tình hình thêm phức tạp,theo nhận xét của một giám đốc thương mại ở Châu Âu.
 
Các mức giá này hiện nay có thể hoạt động được ở thị trường Châu Âu,người phát ngôn của ArcelorMittal xác nhận.
 
Dựa vào các mức giá khác nhau trong thị trường,người mua nhận thấy rằng giá ở Bắc Âu nằm trong khoảng 480-520 EUR/tấn hoặc rẻ hơn một chút đối với sản phẩm loại 2 ; giá Nam Âu thì thấp hơn nhiều.Vì vậy giá HRC Q1 ở Bắc Âu là 500EUR/tấn sẽ bảo đảm cho người mua là họ có thể giảm được tồn kho mà không lo sợ giá cả thị trường sẽ giảm nữa.Giá ở Nam Âu của ArcelorMittal được định giá hàng tháng.
 
Các mức giá này ở Châu Âu xấp xỉ 600$ hay 500-550$/short ton có thể gần bằng mức giá thấp nhất ở Mỹ cũng như là giá hàng nhập khẩu của Trung Quốc hay nơi nào đó vào Châu Âu,một nhà thương mại cho biết.
 
Các nhà sản xuất nói rằng mức giá này cũng gần bằng với chi phí sản xuất rồi.Nếu giá giảm nữa thì họ sẽ bị lỗ.
 
Giá thép tấm xuất khẩu của Trung Quốc yếu do nhu cầu giảm
 
Giá thép tấm xuất khẩu của Trung Quốc tiếp tục giảm do nhu cầu thép từ các hãng đóng tàu giảm mạnh.Tuy nhiên,theo tin từ các hãng sản xuất ở miền đông Trung Quốc thì số lượng đơn hàng mà họ nhận được trong tháng 12 cũng không đến nỗi tệ như dự đoán tháng trước.
 
Giá xuất khẩu thép tấm từ các hãng sản xuất hạng 2 được các nhà thương mại chào giá khoảng 700$/tấn FOB.Tuy nhiên,chào giá thép tấm đóng tàu CCSA hiện nay của sắt thép Nanjing ở miền đông Trung Quốc là 800$/tấn FOB,giảm 50$/tấn so với tháng trước.Shagang đang chào giá thép tấm đóng tàu CCSA khoảng 900-950$/tấn FOB,cũng giảm 50$/tấn so với tháng trước.
 
Nhân viên của hãng đóng tàu ở Thượng Hải nhận xét là giá của hai nhà sản xuất thép tấm vẫn còn cao mà đặc biệt là giá của Shagang.Họ cho rằng do ngành đóng tàu vẫn còn trong thời kì suy thoá nên giá của hai nhà sản xuất lớn này sẽ giảm dần cho đến khi gần bằng với mức giá phổ thông.
 
Một nhân viên của Nanjing Steel nói rằng tình hình thép tấm đóng tàu xuất khẩu trong tháng 12 tốt hơn là công ty mong đợi nên hãng sẽ giảm thời gian bảo trì hàng năm của 1 trong số các dây chuyền thép tấm để đáp ứng kịp các đơn hàng.
 
Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kì buộc phải giảm sản lượng
 
Xuất khẩu thép của Thổ Nhĩ Kì vẫn chậm và ngày càng có nhiều lời kêu gọi điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với nhu cầu ở quốc gia này.Chủ tịch hiệp hội xuất khẩu sắt thép Istanbul, Serdar Kocturk tuyên bố : “Thổ Nhĩ Kì đóng một vai trò quan trọng trong nền sản xuất thép xây dựng thế giới và có một tiếng nói nhất định trong thị trường cung thép xây dựng.Điều cần làm trong tình huống này đơn giản chỉ là giảm sản lượng”
 
Ông cũng nhấn mạnh rằng : “ Không chỉ riêng Thổ Nhĩ Kì mà sản xuất thép toàn cầu cần tiếp tục giảm.Trong tháng 10 tổng sản lượng thép đã giảm 100 triệu tấn so với các mức cao nhất của tháng 5 là 120 triệu tấn và vẫn tiếp tục giảm 20% nữa để cân bằng với nhu cầu thấp.Như vậy thì cung mới có thể phù hợp với cầu”
 
Kocturk tiếp : “ Chính sách giá của thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì quả là đã không hề được tính toán đến cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.Nhu cầu giảm quá đột ngột nhưng nếu các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kì tạo được thế cân bằng giữa thị trường UAE với các thị trường khác và giữ cho giá xuất khẩu vào các thị trường khác thấp hơn thì tình hình có thể đã khá hơn hiện nay”
 
Đối với thị trường trong nước của Thổ Nhĩ Kì,Kocturk nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các dự án xây dựng các công trình công cộng và tuyên bố : “Chính phủ sẽ ủng hộ nền kinh tế thực sự và tăng đầu tư vào các công trình công cộng ; cuộc khủng hoảng này có thể sẽ là cơ hội tốt để có lợi nhuận từ việc giá nguyên vật liệu dùng cho xây dựng thấp”
 
Giới báo chí Canada đưa tin : IOC ngưng dự án quặng sắt trị giá 800 triệu đô Canada
 
Các tờ báo Canada đang đưa tin công ty quặng sắt Canada (IOC) đã ngưng dự án tăng 50% sản lượng quặng tinh lên 22.8 triệu tấn/năm và sản lượng quặng viên ở thành phố Labrador lên 13.8 triệu tấn/năm, dự án trị giá 800 triệu đô la Canada(636 triệu đô).
 
IOC thuộc sở hữu của Rio Tinto và cũng là nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất Canada không giải thích lý do của sự việc này.
 
Trong tháng 3,công ty đã thông báo sẽ đầu tư khoảng 500 triệu đô Canada cho giai đoạn đầu của dự án và thêm 300 triệu đô Canada trong tháng 9,bao gồm 75 triệu sử dụng cho nghiên cứu tính khả thi của giai đoạn 3 của dự án về việc mở rộng sản xuất quặng tinh lên 26 triệu tấn.
 
Giá thép thanh thương mại ở Thượng Hải tăng,ở Bắc Kinh không đổi
 
Sự cắt giảm sản xuất của các nhà sản xuất,đặc biệt là sắt thép Maanshan (Magang) đã làm thiếu thép thanh thương mại và giúp cho giá mua ngay ở thị trường Thượng Hải tăng lên nhưng các nhà thương mại dự đoán rằng nửa tháng sau tình trạng thiếu cung sẽ chấm dứt và có khả năng sẽ khiến cho giá giảm đi một chút.
 
Một thương nhân Thượng Hải nói rằng anh ta đã phải chạy hàng thép góc từ Magang cách đây một tuần và ngay lập tức giá đã tăng lên 50RMB/tấn (7.3$/tấn) khi hàng mới về ngày 11/12.Chào giá thép góc 50x50x5mm hiện nay được báo giá là 4000RMB/tấn (584$/tấn).Sắt thép Nanchang sản xuất và bán thép góc với giá khoảng 3750RMB/tấn.
 
Nhiều người tin rằng Thượng Hải hiện có rất ít hàng thép hình chữ U 16a của Magang do hãng giảm sản xuất.Một nhà thương mại trong nước đang chào giá thép hình chữ U 16a của Magang là 3750RMB/tấn và giá thép hình do Tianjin Jiangtian Co sản xuất là 3690RMB/tấn.
 
Giá ở thị trường Bắc Kinh vẫn không đổi với thép góc Shougang loại 50x50x5mm được chào giá là 3500-3550RMB/tấn.Tất cả giá đều đã có thuế VAT là 17%.
 
Việt Nam bất ngờ tăng thuế nhập khẩu phôi nhỏ,các sản phẩm thép dài
 
Việt Nam sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với các phôi nhỏ và các sản phẩm thép thanh dài bắt đầu từ ngày 21/12,theo thông tin từ các hãng sản xuất trong nước.
 
Ngày 10/12 Bộ tài chính Việt Nam(MOF) đã thông báo thuế nhập khẩu phôi nhỏ sẽ tăng từ 2% lên 5% trong khi tất cả các sản phẩm thép dài sẽ tăng từ 8% lên 12%.Các sản phẩm thép thanh có lẽ bao gồm thép thanh tròn,thép dây và thép hình vừa và nhỏ,chủ tịch hiệp hội thép Việt Nam (VSA),Phạm Chí Cường cho biết.
 
Sự gia tăng của chính phủ không bằng mức tăng mà ngành thép trong nước đề nghị .Theo Ông Phạm “Các nhà sản xuất phôi nhỏ không hài lòng vì họ đã dự tính thuế sẽ tăng đến 15-20%” nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng MOF cũng cần phải cân bằng lãi của những ngành sản xuất tiêu dùng nguyên liệu thép. “VSA đã mong đợi thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép dài sẽ tăng 20%”   
 
Nhu cầu thép của Việt Nam trong năm nay phải thấp hơn năm ngoái,một thành viên của VSA cho biết.Tiêu thụ các sản phẩm thép dài ở Việt Nam có thể giảm 7% còn 4.2-4.3 triệu tấn năm nay so với mức 4.6 triệu tấn năm ngoái.
 
VSA đã vận động chính phủ huỷ bỏ thuế xuất khẩu đối với phôi nhỏ - và yêu cầu này đã được chính phủ chấp thuận trong tháng 10 – vì thị trường thép Việt Nam đã bắt đầu trải qua thời kì suy giảm trong nửa sau năm 2008.
 
Trung Quốc đối mặt với suy thoái kinh tế nghiêm trọng
 
Chương trình khuyến khích tài chính khổng lồ của chính phủ Trung Quốc sẽ chỉ có tầm ảnh hưởng giới hạn vì Trung Quốc phải đối mặt với viễn cảnh tăng trưởng kinh tế sụt giảm nghiêm trọng,theo nhận xét của Moody’s investors Service.
 
Chương trình trị giá 4 nghìn tỉ RMB của Trung Quốc không thể bù đắp nổi sự rút ngắn tăng trưởng xuất khẩu do suy thoái kinh tế toàn cầu lan rộng cũng như là nó không thể giải quyết được những hậu quả tiêu cực lên các ngành sản xuất,theo một báo cáo của tập đoàn tư vấn tài chính Moody.
 
Moody dự báo tăng trưởng GDP thực tế của Trung Quốc là 7-8% trong năm 2009 và sau đó sẽ tăng lên 8-9% trong năm 2010 nhưng nếu suy thoái kinh tế kéo dài và càng nghiêm trọng thêm thì có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc xuống còn 5-7% trong cả hai năm.
 
“Cho dù mọi chuyện ra sao thì tăng trưởng của Trung Quốc cũng sẽ giảm mạnh so với tỉ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm là 11% trong vòng 5 năm trở lại đây” theo ý kiến của ông Thomas Byrne,phó chủ tịch tập đoàn tư vấn tài chính Moody.
 
Nhưng báo cáo cũng cho biết Trung Quốc vẫn giữ được nền kinh tế tương đối mạnh do tài chính của chính phủ mạnh và trữ lượng tiền quốc gia cao.
 
MMK báo cáo doanh thu tăng 49% trong 3 quí đầu năm
 
Tập đoàn MMK của Nga cho biết doanh thu của công ty đã tăng 49% trong 9 tháng đầu năm nay,đạt 9.2 tỉ đô nhờ vào nhu cầu mạnh và giá thép cao.Lời trước thuế và lãi cũng tăng 41% so với năm trước,đạt 2.7 tỉ đô.
 
Sản lượng thép thô của công ty tăng 3.8%,đạt 10.3 triệu tấn trong 3 quí và sản lượng thép bán được tăng 3%,đạt 9.4 triệu tấn.Giá thép cuộn cán nóng của công ty tăng 53%.Giá HRC FOB Black Sea của Nga trung bình là 564$/tấn trong năm 2007 và tăng lên 975$/tấn trong 9 tháng đầu năm 2008.
 
MMK là một trong những nhà sản xuất đầu tiên thông báo việc cắt giảm sản lượng để phù hợp với nhu cầu yếu và giá giảm vào thời điểm cuối tháng 9.Công ty tuyên bố là hiện nay tình hình tài chính của công ty ổn định và dòng tiền mặt của công ty vẫn mạnh.
 
MMK vừa mới nhận được 144 triệu đô là tiền tín dụng từ Ngân hàng VTB của Nga,khoản tiền sẽ giúp trang trải chi phí kinh doanh cho nhà sản xuất thép.
 
Các hãng đóng tàu của Đức đối mặt với việc bị huỷ đơn hàng
 
Một lượng lớn đơn hàng của các hãng đóng tàu Đức đang bị đe doạ vì khủng hoảng tài chính đã lan sang ngành hàng hải.
 
Có Khoảng 190 đơn hàng trong sổ đặt hàng của các hãng tàu hồi đầu quí 4,25 trong số đó trị giá tổng cộng lên đến 600 triệu EUR gần đây đã bị huỷ bỏ,theo hiệp hội các công ty hàng hải và đóng tàu quốc gia VSM ở Hamburg.Hơn 55 dự án vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm có thể bị hoãn bất cứ lúc nào.
 
Các hãng đóng tàu của nước này và các nhà cung cấp của họ thuê mướn khoảng 70,000 người,lấy thép tấm dày dùng đóng tàu chủ yếu từ các nhà sản xuất Châu Âu,theo giám đốc điều hành của VSM, Werner Lundt.
 
Tuy nhiên, ngành đóng tàu không phải là khách hàng lớn nhất của các nhà sản xuất thép tấm và thị phần của nó trong thị trường thép tấm cũng không cao lắm. Một loại sản phẩm thép dày khác được dùng trong công nghiệp đóng tàu là thép bulb flats được sản xuất bởi,ví dụ như là Fundia/Celsa và Rautaruukki.
 
Được biết chính phủ liên bang Mecklenburg-Vorpommern đang thảo luận một chương trình hỗ trợ tài chính cho ngành.
 
Các sản phẩm thép cán nhập khẩu từ Trung Quốc vào Ý tăng trong tháng 10
 
Dữ liệu sơ bộ từ Eurostat cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của các sản phẩm thép cuộn cán Trung Quốc nhập vào Ý trong tháng 10,một nhà phân tích thị trường của Ý cho biết.
 
Tổng hàng nhập khẩu đã tăng 78% so với năm trước,đạt 638,000 tấn mà 63% trong số đó là từ Trung Quốc.
 
Nhập khẩu thép cuộn cán nóng đã tăng 114% tương đương 450,000 tấn trong đó 300,000 tấn – chiếm 2/3 trong số đó là từ Trung Quốc.Nhập khẩu thép mạ kẽm(dùng cho xe hơi) đã tăng lên 314% tương đương 29,000 tấn mà 80% là của Trung Quốc.Nhập khẩu thép cuộn cán nguội cũng tăng 45%,đều là từ Trung Quốc.
 
Nhập khẩu thép tấm khổ 4 và thép tấm mạ kẽm nhúng nóng vẫn khá ổn định so với cùng kì năm ngoái nhưng tháng trước nhập khẩu từ Trung Quốc đã tăng 63% và giảm nhẹ còn 57% tháng sau.
  
Chi phí vận chuyển đường biển tăng nhẹ nhờ hoạt động chuyên chở tăng
 
Mặc dù nhìn chung vẫn còn chậm nhưng cước phí vận chuyển đường biển của quặng sắt và than đã tăng nhẹ ngay sau khi lãi suất cố định tăng.
 
Cước phí chở từ Tubarão sang Trung Quốc đã tăng từ 7.43$/tấn vào ngày 26/11 lên 7.88$/tấn ngày hôm qua trong khi giá cước chở từ miền tây Australia sang Trung Quốc là 4.92$/tấn đã tăng hơn 1$/tấn .Cước chở từ Tubarão sang Rotterdam cũng tăng nhẹ từ 4.56$/tấn lên 4.93$/tấn.
 
Cước phí đã khá hơn nhờ các chuyến hàng chở quặng từ miền tây nước Úc sang Trung Quốc tăng,theo một nhà phân tích ở London.Tồn kho quặng của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7.Tồn kho ở các cảng Trung Quốc hiện nay là 66 triệu tấn,đã giảm so với gần 75 triệu tấn cách đây một tháng.
 
Khối lượng các chuyến hàng chở quặng từ Ấn Độ và Úc sang Trung Quốc đã tăng từ 1750$ lên 5000$ một ngày tuần vừa rồi.
 
 
Thu nhập từ quặng sắt của Australia tăng 38% trong quí 3
 
Australia đã thu về 9.4 tỉ đô Úc (tương đương 6.2 tỉ đô Mỹ) từ xuất khẩu quặng sắt trong quí 3,tăng 38% so với quí 2,theo thống kê mới nhất của cơ quan thống kê kinh tế tài nguyên và nông nghiệp Úc(ABARE).Tổng sản lượng quặng sắt đã tăng 6% so với quí trước,đạt 93.7 triệu tấn.
 
Thu nhập từ Xuất khẩu than dùng cho công nghiệp luyện kim cũng tăng 53% so với quí trước,tương đương 9.9 tỉ đô Úc (6.5 tỉ đô Mỹ) trong quí 3.
 
Thu nhập từ xuất khẩu của ngành khai khoáng và năng lượng cả nước trong quí 3 đều được ghi nhận . Tuy nhiên, ABARE thừa nhận sự sụt giá hàng hoá gần đây lại không được đề cập đến trong báo cáo. Trong tháng 7 giá quặng sắt mua ngay vẫn rất cao,khoảng 180$/tấn trước khi bắt đầu giảm mạnh trong tháng 8.
 
Nhưng Nickel thì kém hơn trong quí 3 với thu nhập từ xuất khẩu giảm 63% còn 355 triệu đô Úc(234 triệu đô Mỹ).Sản lượng Nickel đã tăng 6% do sản lượng của BHPB cao hơn mặc dù sản lượng ở các khu mỏ nickel Murrin của Minara Resources giảm và mỏ Radio Hill của Fox Resources đóng cửa.
 
Nhu cầu quặng sắt Trung Quốc được phản ánh qua tình hình hàng tồn ở cảng giảm
 
Tồn kho quặng sắt ở các cảng biển lớn của Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm kể từ tháng trước do nhu cầu quặng sắt trong nước hồi phục,theo nhân viên ở cảng cho biết.Hiện nay mức tồn kho quặng sắt ở các cảng Trung Quốc chỉ khoảng 62.4 triệu tấn,thấp hơn 3 triệu tấn so với mức 65.5 triệu tấn hồi giữa tháng 11.
 
Các thống kê thường lệ cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 32.5 triệu tấn quặng sắt trong tháng 11,tăng so với 30.6 triệu tấn trong tháng 10.Trong 11 tháng đầu năm nay,Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 409 triệu tấn quặng sắt,tăng 17.3% so với cùng kì năm ngoái.
 
Các viên chức ngoài cảng Trung Quốc thông báo các chuyến hàng chở quặng sắt tăng trong hai tuần qua với một lượng lớn hàng hoá là từ Ấn Độ.Điều này cũng góp phần làm cho chào giá hiện nay từ các nhà cung cấp Ấn Độ tăng lên. “Thật mừng khi nhìn thấy hàng tồn kho giảm và giá mua ngay đang tăng lên” một nhân viên cảng Tinajin cho biết nhưng anh ta cũng nhấn mạnh rằng không có nhiều chuyến hàng mới về như anh ta nghĩ.
Một thương nhân mua bán quặng sắt ở Thượng Hải tin rằng một số hợp đồng nhập khẩu quăng sắt mới từ Ấn Độ được mua với giá cao hơn sẽ không đến Trung Quốc cho đến tháng 1. “Mất một khoảng thời gian để cho các hãng vận tải đường biển sắp xếp việc bốc dỡ hàng ở cảng và cũng mất khoảng hai tuần để chở tới Trung Quốc”
 

Tồn kho quặng sắt ở một số cảng biển Trung Quốc
©SBB 2008
Triệu tấn
 
Mid-Nov
Mid-Dec
Qingdao
9.5
9.5
Rizhao
8.0
7.2
Tianjin
7.8
6.0
Beilun
3.0
3.0
Jingtang
3.0
2.8

 
 
Tiêu thụ thép tấm không gỉ ở Mỹ giảm nhưng phôi và thanh tròn tăng
 
Tiêu thụ thép tấm không gỉ của Mỹ đã giảm nghiêm trọng trong 3 quí đầu năm 2008 so với cùng kì năm ngoái.Tiêu thụ thép tấm không gỉ,băng thép cán mỏng và thép dây cũng giảm so nhiều hơn trong khi tiêu thụ thép phôi thép và thép thanh tròn tăng.
 
Số liệu mới nhất của ngành thép Bắc Mỹ cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9,tiêu thụ thép tấm không gỉ của Mỹ là 189,645 short tons – giảm hơn 31%.Nhập khẩu của Mỹ cũng giảm 38% cùng kì tương đương tổng khối lượng nhập khẩu là 76,050 s.t
 
Tương tự như vậy tiêu thụ tôn không gỉ và băng thép cán mỏng đã giảm gần 10% còn 1 triệu s.t Tuy nhiên lại tăng hơn 11% lên 367,420 s.t trong 9 tháng đầu năm.
 
Theo số liệu của SSINA thì tiêu thụ thép dây không gỉ đã giảm gần 5% còn 57,060 s.t và nhập khẩu cũng giảm 5% tương đương tổng khối lượng nhập khẩu là 33,490 s.t  
 
Tiêu thụ phôi thép không gỉ là 183,080 s.t tăng gần 6% lên trong khi thép thanh tròn không gỉ là 48,970s.t , chỉ tăng 2%. Nhập khẩu phôi thép không gỉ là 95,050 s.t tăng 2% và nhập khẩu thép thanh tròn không gỉ là 23,640 s.t,giảm 3%.
 

 Thép không gỉ Mỹ : 3 quí đầu năm 2008
 
Nguồn : SSINA
Short tons =  907 kg
 
Imports
Change
US
Consumption
Change
Băng thép
367,420
+11.1%
1,033,430
-9.8%
Thép tấm
76,050
-37.8%
189,645
-31.4%
Phôi thép
95,050
+2.3%
183,080
+5.5%
Thép thanh tròn  
23,640
-3.3%
48,970
+1.5%
Thép dây
33,490
-5.2%
57,060
-4.5%

 
Giá thép không gỉ Châu Á tiếp tục giảm
 
Giá thép không gỉ 304 ở khu vực Châu Á tiếp tục giảm 50$/tấn tuần này do nhu cầu yếu.Giá thép cán nguội 2B chở sang Trung Quốc trong thời gian 1-2 tháng trở lại đây là 2050-2200$/tấn,giảm so với 2100-200$/tấn cfr tuần trước.
 
Các loại nguyên vật liệu này ở Đài Loan và Hàn Quốc hầu hết đều được bán vào thị trường với giá từ Đài Loan thấp hơn giá từ Hàn Quốc.Một thương nhân Trung Quốc tuyên bố đã mua hàng từ Nhật với giá là 2200$/tấn mặc dù anh ta cũng thừa nhận rằng đây là một trường hợp hiếm thấy vì các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn ở ngoài cuộc và chỉ sẵn lòng xem xét mức giá từ 2800-3000$/tấn và với số lượng cụ thể.
 
Mặc dù giá khối lượng các sự giảm giá đi theo hình nón trong những tuần gần đây nhưng trong thị trường người ta vẫn nói rằng giá cả sẽ còn giảm nữa trong những tháng tiếp theo vì nhu cầu yếu.Mặc dù giá nickel tuần này đã hồi phục nhưng các nhà thương mại cho rằng còn quá sớm để nói giá nickel sẽ ổn định.Giá nickel cần phải ổn định để hỗ trợ cho giá thép không gỉ.
 
Giá chính thức của nickel ngày 10/12 là 9,325$/30 tại sàn giao dịch kim loại London.Mức giá này thấp hơn mức giá tuần trước 100$/tấn.Tập đoàn Jinchuan của Trung Quốc đã giữ giá nickel trong nước không đổi kể từ tuần trước ở mức 12,405$/tấn như hồi tháng 10.