Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 10/12/2008

 
Giá thép tấm CIS giảm nhưng sẽ hồi phục trong tháng 1
 

Giá thép tấm xuất khẩu CIS
Sep 08 - Jan 09
©SBB 2008
 
Sep 08
Oct 08
Nov 08
Dec 08
Jan 09*
FOB $/t
 780 - 1100 
 620 - 900 
 600 - 800 
 600 - 700 
 650 - 800 

 
Giá thép tấm xuất khẩu từ Nga và Ukraine đang giảm vì nhu cầu lúc nào cũng thấp.
Không chỉ có các sản phẩm thương mại mà cả những loại thép đóng tàu cũng phải chịu chung số phận do sự thiếu nhu cầu quá lớn từ các ngành tiêu thụ thép tấm đang phải đối mặt với sự suy thoái nghiêm trọng mà bây giờ đã được gọi là sự suy thoái trên toàn cầu.Sự thật là nhiều quốc gia đã coi tháng 12 như là thời điểm kết thúc năm tài chính không giúp ích gì vì người mua không muốn mua hàng trong tháng 12.
 
Sức mua giảm như vậy là vì người mua đang cố gắng tiêu thụ tồn kho và tránh mua để giảm chi phí,họ đang cố gắng tạo ra một khởi đầu tốt cho năm sau,theo một nhà nhập khẩu thép tấm.Anh ta nhấn mạnh rằng không có nhu cầu nguyên vật liệu rõ ràng,ngay cả đối với các khách hàng lớn,”những người chắc chắn sẽ mua hàng trong tháng 1”
 
Trong khi đó,các nhà sản xuất Nga và Ukraine nghe nói đang đòi giá là 630$/tấn FOB Black sea cho hàng thép tấm thương mại sản xuất trong tháng 1 nhưng cố gắng này nhìn chung là không thành công vì không tạo ra được bất cứ đơn hàng nào.”Bạn có thể thương lượng để có một cái giá rất tốt ngay lúc này “
 
Một nhà thương mại nhấn mạnh rằng chỉ cần Thổ Nhĩ Kì không mua hàng thì các nhà sản xuất CIS sẽ phải tranh đấu.
 
Khảo sát của OECD chỉ ra sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng
 
Chỉ số CLIs(điểm số dự báo sự tăng trưởng) tháng 10 năm 2008 chỉ ra tình trạng kinh tế suy yếu của 7 nền kinh tế lớn thuộc khối OECD và so với những dự đoán tháng trước thì các nền kinh tế không thuộc khối OECD như là Trung Quốc,Ấn Độ và Nga đều bị suy sụp nghiêm trọng.Trong số những nước được khảo sát chỉ có Brazil là vẫn còn cầm cự được với xu hướng suy thoái toàn cầu.
 
Theo khảo sát mới nhất của tổ chức tại Paris,CLI của Mỹ đã giảm 1.2 điểm trong tháng 10 và giảm 6.6 điểm so với năm ngoái.Nhật giảm 0.9 điểm và giảm 3.3 điểm so với năm ngoái.
 
Chỉ số của các nền kinh tế lớn khác cũng giảm trong tháng 10 và CLIs của các nước này thấp hơn các năm ngoái ở Anh là 6.5 điểm,Canada là 4.9 điểm,Pháp là 5.6 điểm,Đức là 8.3 điểm và Ý là 4.1 điểm.
 
CLI của Trung Quốc đã giảm 1.7 điểm trong tháng 10 và giảm đến 7.0 điểm so với mức trung bình hàng năm.Ấn Độ giảm 6.5 điểm so với năm trước và Nga thì còn nhiều hơn với 10.5 điểm.CLI của Brazil giảm 0.3 điểm trong tháng 10 và chỉ giảm 0.4 điểm so với năm trước.
 
Chỉ số CLIs của OECD được xem như là dấu hiệu báo trước tương lai nền kinh tế và vì vậy bao hàm cả nhu cầu thép.
 
Giá gang Trung Quốc đứng vững cùng với tồn kho giảm
 
Giá gang Trung Quốc không biến động nhiều vì tồn kho đã giảm khá nhiều.
Giá gang làm thép hiện nay ở tỉnh Heibei,miền bắc Trung Quốc là 2500-2550RMB/tấn,có VAT 17%,tăng từ mức giá 2350-2450RMB/tấn cuối tháng 11.
 
Sự cắt giảm sản xuất của các nhà máy và giá gang yếu trong những tháng trước đã buội nhiều nhà sản xuất gang phải giảm hoặc ngưng sản xuất và cố gắng đẩy hết hàng tồn trong khi đi càng nhanh càng tốt.Mặc dù các thị trường thép Trung Quốc gần đây đã có biểu hiện hồi phục nhưng các nhà sản xuất gang dường như vẫn rất thận trọng trong việc nâng sản lượng lên nhanh.
 
Một nhà sản xuất gang ở tỉnh Shanxi,miền bắc Trung Quốc cho biết rằng hiện nay công ty hầu như không tích trữ gang.Công ty chỉ đang sản xuất theo đơn hàng từ một số khách hàng dài hạn và công ty cũng áp dụng chính sách tương tự đối với việc mua hàng hoá nguyên vật liệu,chỉ mua đủ số lượng quặng sắt và than cốc cần thiết,mặc dù giá thị trường của các nguyên vật liệu này đã giảm.
 
Các nhà sản xuất hiện đang tạo ra lợi nhuận từ việc sản xuất gang do chi phí nguyên liệu hiện nay thấp nhưng lợi nhuận biên thì vẫn không cao lắm.”Chúng tôi phải rất cẩn thận trong việc điều phối sản xuất bởi vì các nhà máy tỏ ra rất thận trọng trong việc mua hàng”
 
Sản lượng gang hàng tháng của Trung Quốc đã giảm liên tiếp từ tháng 8 và tính đến tháng 10 đã giảm 34.13m t
 
Giá thép tấm của Mỹ giảm mạnh
 
Khảo sát giá mới nhất cho thấy giá thép tấm FOB Midwest thấp hơn rất nhiều,giảm đến 60$/s.t còn 1,101$/s.t (1,213$/tấn).Thời gian vận chuyển thép tấm của Mỹ cũng chậm hơn một chút,tính trung bình là 5 tuần.
 
Khảo sát giá mua tại nhà máy của thép tấm Bắc Âu thì ổn định hơn một chút là 785EUR/tấn (994$/tấn) nhưng thời gian vận chuyển trung bình thì nhanh hơn,chỉ mất 5.5 tuần.Thời gian vận chuyển trung bình của thép tấm Nam Âu thì chậm hơn là 6 tuần.
 
Giá thép xây dựng ở Bắc Âu đã tăng lên 10EUR/tấn từ tuần trước.Giá thép xây dựng ở Nam Âu đã ổn định sau khi giảm liên tục trong những tuần gần đây và khảo sát giá mua tại nhà máy hiện nay là 409EUR/tấn (518$/tấn).Thời gian vận chuyển trung bình cho thép xây dựng Bắc Âu nhanh hơn tuần trước trong khi Nam Âu thì chậm hơn tuần trước (3.8 tuần)
 
ArcelorMittal sẽ đóng cửa hai nhà máy CRC và HDG
 
ArcelorMittal sẽ đóng cửa thường trực hai nhà máy một là Lackawanna ở New York và hai là Hennepin ở Illinois.Cả hai đều lấy băng thép cán nóng từ các nhà máy khác để cán nguội và mạ kẽm.
 
 Công ty nói rằng sự việc này nằm trong kế hoạch giảm 40% sản lượng ở khu vực Bắc Mỹ và những sự cắt giảm tương tự trên toàn cầu của công ty do cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.ArcelorMittal nói rằng hai nhà máy đã vượt quá chi phí kinh doanh do phải vận chuyển thép cuộn từ các nhà máy khác.
 
Nhà máy Lackawanna sẽ đóng cửa trước ngày 30/4/2009,260 nhân công toàn thời gian sắp mất việc.Nhà máy vận hành một dây chuyền tẩy gỉ sắt liên tục công suất 600,000 short ton một năm,một máy four-stand tandem công suất 700,000 tấn,một máy cán phẳng công suất 450,000 s.t/năm và một dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng công suất 460,000 tấn/năm – tất cả dùng để sản xuất ra thép tấm cán mỏng rộng 72inch.Băng thép cán nóng làm nền chủ yếu là do các nhà máy Burns Harbor,Indiana và Cleveland của ArcelorMittal cung cấp.
 
Nhà máy Lackawanna,gần Buffalo,chủ yếu bán hàng cho các nhà sản xuất xe hơi và thiết bị máy móc nguyên bản.
 
Chính xác khi nào nhà máy Hennepin sẽ đóng cửa thì vẫn chưa xác định được. ArcelorMittal nói công ty sẽ đóng cửa nhà máy này vì rõ ràng là các họat động tẩy gỉ,tiếp liệu,luyện thép,cán thép và mạ kẽm bị nhân đôi.Việc nhà máy đóng cửa sẽ ảnh hưởng tới công ăn việc làm của 285 công nhân.
 
“Để duy trì sự cạnh tranh về chi phí công ty phải đưa ra quyết định khó khăn này nhằm củng cố hoạt động kinh doanh và chuyển dây chuyền sản xuất sang các cơ sở khác của ArcelorMittal ở Mỹ”
 
Hennepin có một máy tẩy gỉ sắt công suất 1.5m s.t/năm,1 máy cán nguội 84 inch công suất 1.35m s.t/năm và 1 dây chuyền mạ kẽm nhúng nóng 60 inch và có thể mạ khoảng 433,000 s.t/năm.Nhà máy nhận băng cán nóng từ các nhà máy Burns Harbor và Indiana Habors của ArcelorMittal và cung cấp cho các thị trường xây dựng,thiết bị gia dụng điện tử và điện.
 
Giá thép xây dựng Mexico giảm hơn 100$/tấn trong một tháng
 
Các hãng sản xuất thép xây dựng đã thay đổi chủ đề khi được hỏi về giá cả ở Mexico nhưng các khách hàng cho biết giá thép xây dựng đã giảm thêm 100$/tấn kể từ đầu tháng 11.
 
Đầu tháng 11,giá thép xây dựng Mexico được vận chuyển là 750$/tấn nhưng một số giao dịch kết thúc dưới mức giá này và đã được báo cáo lại sau đó.Hiện nay,nhu cầu yếu đã buộc các nhà phân phối lớn phải giảm giá bán và các nhà sản xuất không thể kết thúc bất cứ giao dịch nào với giá cao hơn 650$/tấn.
 
Giá xuất khẩu từ Mexico cũng đã giảm còn khoảng 500$/tấn FOB và một số nhà phân phối trong nước đã bán thép xây dựng với giá thấp hơn 715$/tấn.
 
Sail mua cổ phần của nhà sản xuất phôi nhỏ
 
Sail (của Ấn Độ) hôm nay sẽ kí một hợp đồng mua 50% cổ phần của công ty Steel Complex Ltd,một nhà sản xuất bán thành phẩm thép thuộc sở hữu công ty Kerala ở miền biển tây nam Ấn Độ.
 
“Dĩ nhiên có Sail gia nhập là một điều tốt cho chúng tôi” nhân viên của Steel Complex cho biết “Nhưng điều này có thay đổi được gì không thì còn quá sớm để nói”
 
Nhà máy liên doanh giữa công ty cổ phần phát triển công nghiệp Kerala và nhà đầu tư các nhân,Steel Complex được thành lập trong những năm 1960 và bắt đầu hoạt động vào năm 1973.Chưa bao giờ là một nhà máy lớn mà nó còn tiêu tốn tiền trong suốt 1 thập kỉ.
 
Nhà máy có 3 EAFs 10-12 tấn – mà một trong số đó đang hoạt động – cung cấp nguyên liệu cho máy đúc sản xuất phôi nhỏ 100mm.Phôi nhỏ trong nước được bán cho các cơ sở cán thép.Nhà máy có công suất khoảng 55,000 tấn/năm hay 4,600 t/m nhưng hiện nay sản lượng chỉ khoảng 2,000 tấn/m.
 
Mặc dù các nhân viên của Sail không đưa ra bình luận gì nhưng các phương tiện truyền thông trong nước lại nói rằng chính quyền trung ương đã trở lại với các dự án thép khổng lồ,đầu tư khoảng 40 triệu đô để hiện đại hoá các xưởng sản xuất và lắp đặt thêm các phương tiện cán thép.Tuy nhiên do Sail sở hữu đến 50% cổ phần nên công ty sẽ có quyền quản lý nhà sản xuất Kerala
 
Chính quyền Shandong hỗ trợ cho việc kinh doanh thép tấm của Jigang
 
Trong viễn cảnh các hãng đóng tàu Trung Quốc kinh doanh sa sút,hãng Jigang ở tỉnh Shandong đang phải dựa vào chính quyền địa phương để đẩy mạnh mối quan hệ với các hãng đóng tàu trong nước.
 
Chính quyền tỉnh Shandong sẽ hỗ trợ tài chính và nới lỏng tín dụng cho các hãng đóng tàu trong nước để khuyến khích họ lấy thép từ các nhà máy thép Shandong bao gồm cả Jigang.Ngoài ra,chính quyền địa phương cũng hứa sẽ hỗ trợ Jigang và các hãng đóng tàu xây dựng các trung tâm xử lý và phân phối hàng hoá.
 
Jigang hiện đang xây dựng nhà máy thép tấm thứ 3 của công ty cùng với các cơ sở sản xuất mới cho dòng sản phẩm này bao gồm 1 lò kĩ thuật cao 3200 cu m và một lò thổi 210 tấn.Nhà máy thép tấm với chiều rộng 4300mm và công suất 1.8 triệu tấn/năm sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10/2009.Người trong công ty đều tin rằng sản lượng thép tấm mới sẽ đặt một áp lực lớn lên doanh số tiêu thụ của Jigang vì nhu cầu từ ngành đóng tàu đang bắt đầu giảm.
 
Các đơn hàng đóng tàu mới mà các hãng đóng tàu Trung Quốc nhận được trong tháng 11 giảm kỉ lục,chỉ có 300,000 dwt trong khi các hãng đóng tàu Hàn Quốc nhận được số lượng đơn hàng tương đương khoảng 470,000 dwt và các hãng đóng tàu Nhật Bản đã không nhận được gì,theo thống kê từ trung tâm nghiên cứu Clarkson.
 
Công ty mẹ Jigang gần đây đã bị ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc phong toả khoản tiền tín dụng 5.1 tỉ đô để kiểm soát tài chính của công ty dành cho các dự án đang tiến hành.
 
Dự báo hàng nhập khẩu HRC của Hàn Quốc giảm 28% trong năm 2009
 
Hàng nhập khẩu HRC của Hàn Quốc dự đoán giảm gần 28% từ 7.72 triệu tấn dự đoán năm nay còn 5.59 triệu tấn trong năm tới,theo dự báo của hiệp hội sắt thép Hàn Quốc (Kosa)
 
Điều này có tầm ảnh hưởng rộng lớn vì hãng thép cán nguội Dongbu – cho đến bây giờ vẫn phải hoàn toàn phụ thuộc vào việc mua băng thép cán nóng – hãng lên kế hoạch thiết lập 2 EAFs 160t và kèm theo 2 lò đúc tấm mỏng trong mùa hè năm sau.các hãng cán thép và các nhà sản xuất thép ống khác cũng dự đoán nhu cầu thấp hơn do vậy mà nhu cầu mua HRC của họ cũng thấp hơn.
 
Mặc dù có sản lượng mới của Dongbu,tổng sản lượng HRC của quốc gia vẫn sẽ giảm 0.2% từ 26.95m t dự đoán cho năm nay còn 26.9m t trong năm 2009.Posco sẽ ngưng hoạt động lò kĩ thuật cao số 4 ở Gwangyang để bảo trì từ tháng 5 đến tháng 7,làm mất đi 1 triệu tấn sản lượng.Các nhà sản xuất HRC khác bao gồm cả Dongbu sẽ điều chỉnh sản lượng tuỳ theo nhu cầu thị trường trong năm tới.
 
Nhà máy công suất 3 triệu tấn/năm đang được xây dựng ở Dangjin,miền nam Seoul đã được hoàn thành 64%. “Sau khi chúng tôi bắt đầu vận hành EAFs mới từ tháng 7 thì sản lượng sẽ là 1.2-1.5m t trong năm tới” một nhân viên Dongbu cho biết,mặc dù anh ta nói khối lượng thực sự đến giờ chưa thể dự đoán được.
 
Các nhà sản xuất HRC khác của Hàn Quốc như là Posco và Hyundai Steel khó tránh được tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu và hàng xuất khẩu của họ - đặc biệt là sang Đông Nam Á – năm tới sẽ giảm.Theo Kosa thì tổng khối lượng hàng xuất khẩu có thể đạt đến 3.41m t hay thấp hơn mức dự đoán 3.69m t cho năm 2008 là 8%.
 
Chunghung giảm giá băng thép tháng 12 ở thị trường trong nước
 
Tập đoàn thép Chunghung của Đài Loan đã giảm giá trong nước đối với các sản phẩm thép cuộn cán nóng và cán nguội và tôn mạ kẽm nhúng nóng khoảng 1000TWD/tấn (30$/tấn) trong tháng 12 do nhu cầu thị trường yếu,theo người phát ngôn của công ty.
 
Sự điều chỉnh này làm cho báo giá nội địa mua tại nhà máy của HRC và CRC vào khoảng 566$/tấn và 655$/tấn trong khi tôn mạ kẽm nhúng nóng là 625$/tấn.
 
Người viên chức từ chối cung cấp những thông tin về những sự thay đổi giá xuất khẩu trong tháng 1 và nói rằng các cuộc đàm phán này được tiến hành riêng với các khách hàng.
 
Sản lượng HRC của Chunghung đã giảm 70% trong tháng 11 còn khoảng 60,000-70,000 tấn so với sản lượng thường thấy của công ty, và công ty dự tính tiếp tục sản xuất với mức độ như vậy trong tháng 12 do nhu cầu giảm.
 
Trong khi đó,cổ đông lớn nhất của Chunghung là tập đoàn thép Trung Quốc (CSC) đã phủ nhận dự báo của hãng truyền thông Đài Loan rằng hai công ty có thể sẽ sát nhập. “CSC không có kế hoạch sát nhập Chunghung vào tập đoàn” CSC cho biết trong các báo cáo tài chính gửi đến sàn chứng khoán Đài Loan.CSC sở hữu 24% cổ phần của Chunghung nhưng trong các bản báo cáo tài chính sau này tập đoàn khai báo Chunghung là công ty chi nhánh của tập đoàn.
 
Giá phôi nhỏ Trung Quốc hoàn toàn ngược lại với dự đoán trước đó
 
Giá phôi nhỏ ở tỉnh Tangshan miền bắt Trung Quốc lại giảm từ ngày 5/12 sau một thời gian ngắn phục hồi chủ yếu là do giá băng thép nhỏ tăng.
 
Phôi thép Q235 150x150mm đã từng được chào giá khoảng 480$/tấn ở Tangshan trước khi giảm giá vào ngày 5-7/12.Cũng trong tuần,một số nhà sản xuất băng thép trong nước đã tăng giá khoảng 29$/tấn.Giá phôi thép hiện nay đã giảm còn 462$/tấn.Giá cả hai mặt hàng trên đều là giá bán được trả bằng tiền mặt và có VAT 17%.
 
Cùng với việc tăng giá băng thép cán nóng và thép xây dựng,một số hãng cán thép đã bắt đầu mua nguyên vật liệu trở lại làm nhu cầu phôi nhỏ hồi phục.
 
Tuy nhiên khối lượng mua không đủ lớn để manglại nhu cầu liên tục cho thị trường.Cả những nhà thương mại và các hãng sản xuất sử dụng nguyên liệu thép vẫn rất thận trọng trong việc tích trữ hàng hoá trở lại.Nhiều người tin rằng sẽ không có sự hồi phục thật sự trước thời điểm cuối năm của tết nguyên đán và giá mua ở nhà máy tương đối cao sẽ là trở ngại cho hoạt động tích trữ hàng hoá.
 
Nanjing Steel hồi phục sản xuất nhờ vào các đơn hàng thép tấm nhiều hơn
 
Nanjing Steel , nằm ở tỉnh Jiangsu sẽ giảm sự cắt giảm sản lượng từ 40% tháng trước còn 20% trong tháng 12 vì các điều kiện thị trường đã được cải thiện.
 
Như đã đưa tin Nanjing đã chào giá thép tấm đóng tàu là 1,100$/tấn FOB sau khi điều chỉnh giảm giá tháng 10 gần 100$/tấn.Tuy nhiên,sự cắt giảm sản lượng của nhà máy là để giữ giá vì chào giá thép tấm đóng tàu của nhà máy vẫn là 600$/tấn cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh như là thép Jinan chẳng hạn.
 
“ Việc kinh doanh thép tấm của Nanjing đang ở trong tình trạng khá hơn họ mong đợi và họ đã nhận được nhiều đơn hàng hơn dự báo,cả khách hàng trong nước lẫn ngoài nước” một nhà thương mại cho biết.
 
Anh ta nói rằng Nanjing đã tiến hành công tác bảo trì hàng năm ở nhà máy thép tấm 2500mm công suất 1 triệu tấn/năm nhưng sẽ kết thúc công việc sớm hơn dự báo để thực hiện các đơn hàng.
 
Bắt đầu từ tháng 10 các nhà máy thép Trung Quốc đã giảm sản lượng từ mức trung bình ban đầu là 10-20% lên mức trung bình hiện nay là 30-40%.Kết quả là,nhân viên trong công ty dự đoán rằng tổng sản lượng thép thô của Trung Quốc trong năm 2009 có thể rớt xuống thấp hơn 491 triệu tấn so với năm ngoái.
 
 
Tiêu thụ thép trong nước của Tây Ban Nha giảm, xuất khẩu tăng
 
Tiêu thụ thép trong nước của Tây Ban Nha đã giảm 20% trong 10 tháng đầu năm do hậu quả của việc nhu cầu các ngành xe hơi và xây dựng giảm,theo cơ quan thống kê ngành thép Tây Ban Nha Unesid.
 
Giám đốc Unesid Juan Bartolomé cho biết do phản ứng lại với việc nhu cầu trong nước giảm,xuất khẩu thép của Tây Ban Nha đã tăng 21% trong vòng 10 tháng đầu năm 2008. “Từ tháng 1 đến tháng 10 Tây Ban Nha đã xuất khẩu các sản phẩm thép có giá trị lên đến 5.7 tỉ đô là một con số kỉ lục”  Bartolomé đưa tin trên một diễn đàn ở Aviles,miền bắc Tây Ban Nha.
 
Tuy nhiên,nửa sau năm 2008 do bị ảnh hưởng bởi thuế xuất nhập khẩu điện đã tăng kể từ ngày 1/7. “Các công ty Tây Ban Nha nhận thấy chi phí của họ tăng gấp đôi tính theo kw mỗi giờ hiện nay đang gây khó khăn cho xuất khẩu” Bartolomé khẳng định.
 
Mỹ lại tăng giá sàn đối với các sản phẩm HRC nhập khẩu
 
Phòng thương mại Mỹ (DOC) lại tăng giá sàn cho các mặt hàng nhập khẩu thép cuộn cán nóng từ Nga – tính đến thời điểm này là tăng 54$/tấn
 
Đối với hàng A36 giá sàn FOB mới quí 1 năm 2009 sẽ là 588$/tấn FOB.Giá của các sản phẩm này hiện nay là 534$/tấn.
 
Đối với các sản phẩm chịu lực cao,các loại ít tạp chất thì giá sàn tăng từ 587$/tấn lên 645$/tấn trong khi giá sàn mới cho các loại như ống API và vỏ bọc tăng từ 682$/tấn lên 750$/tấn.
 
Các mức giá sàn cao kỉ lục thế này lần đầu tiên có trong hệ thống giá sàn cũ tồn tại suốt 8 năm, là một phần trong thoả thuận tạm ngưng đánh thuế năm 2000 giữa chính phủ Mỹ và Nga có nêu rõ hạn mức nhập khẩu. Giá sàn năm 2000 là dưới 300$/tấn đối với các mặt hàng này.
 
Giá xuất khẩu của Siderar sang Uruguay tiếp tục giảm
 
Mặc dù hãng thép cán Argentina Ternium Siderar đã giảm giá nội địa trong tháng 12 nhằm bù đắp cho sự giảm giá trị của đồng tiền trong nước so với đồng đô la,công ty đã bị buộc phải giảm giá xuất khẩu trong nhiều tháng để phù hợp với thị trường thế giới.
 
Các nhà phân phối Uruguay nói rằng Siderar vẫn đang giảm giá xuất khẩu từ hồi tháng 10.
Các hợp đồng thép tấm cán nóng kết thúc trong tháng này có giá khoảng 1130-1150$/tấm cfr giảm so với giá tháng 10 là 1300$/tấn cfr.Trong tháng 1,có thể giá sẽ tiếp tục giảm 200$/tấn,theo các nhà phân phối.
 
Giá thép tấm cán nguội của các giao dịch tháng 12 khoảng 1260-1280$/tấn cfr và sẽ là 1030-1050$/tấn trong tháng 1 năm sau.
 
Mặc dù vậy,nghe nói vẫn có rất ít giao dịch hoàn thành do hàng tồn kho của các nhà phân phối Uruguay vẫn còn cao và họ vẫn nhận được các lô hàng đã mua cách đây hai hay ba tháng lúc mà giá cả của Siderar đang ở mức cao nhất.