Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

WHO dự báo đại dịch coronavirus sẽ kết thúc vào năm 2022

Theo các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới, đại dịch toàn cầu sẽ kết thúc vào năm tới.

“Năm 2022 phải là sự kết thúc của đại dịch COVID-19”, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp giao ban dự kiến ​​cuối cùng trong năm của tổ chức về virus coronavirus.

Tedros cho biết ông tin rằng đại dịch sẽ kết thúc vào năm sau bởi vì, sau hai năm kể từ khi xảy ra tình trạng này, "chúng tôi biết rất rõ về vi rút và chúng tôi có tất cả các công cụ để chống lại nó."

Ông cho biết các dự báo của WHO cho thấy nguồn cung cấp vắc xin phải đủ để tiêm chủng cho toàn bộ dân số trưởng thành trên toàn cầu và cung cấp thuốc tăng cường cho các nhóm dân số có nguy cơ cao vào quý đầu tiên của năm 2022.

Các vấn đề lớn cần khắc phục là “thực hiện tất cả các công cụ một cách hiệu quả” và đáng chú ý là “quan tâm đến công bằng”.

Ông kết luận: “Trừ khi chúng ta tiêm chủng cho cả thế giới, tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể chấm dứt đại dịch này.

Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật COVID-19, tại Chương trình Cấp cứu Y tế của WHO, cho biết: “Mối quan tâm của tôi là liệu chúng ta có đủ sức chịu đựng để kết thúc nó hay không.”

Trong khi đó, WHO vẫn đang theo dõi xem bệnh từ Omicron có nghiêm trọng như các biến thể trước đó như Delta hay không. Van Kerkhove cho biết dữ liệu này vẫn là "không chắc chắn".

Trong khi một số công ty đã sản xuất vắc xin biến thể Omicron, Mike Ryan của WHO cảnh báo rằng những vắc xin này có thể không hiệu quả đối với các chủng lưu hành khác.

Soumya Swaminathan, nhà khoa học chính của WHO, cho biết lý tưởng nhất là các công ty dược phẩm sẽ đợi WHO công bố loại biến thể nào sẽ nhắm mục tiêu, giống như đối với bệnh cúm theo mùa.

Bà cho biết dựa trên dữ liệu hiện có, nó có thể là một phiên bản của virus có chứa các đặc tính khiến nó dễ lây lan hơn và độc hại hơn, nhưng nghiên cứu này vẫn đang tiếp tục.

Nguồn tin: politico.eu

Bản tiếng việt của satthep.net

ĐỌC THÊM